เบนซ์-มิค ขอบคุณ อัจฉริยะ ที่สงสัย ย้ำ ของแท้ไม่มีสารอันตราย คาด อย. ตรวจเป็นของปลอม ลั่น ไม่รู้ใส่-ไม่ใส่สารอะไรบ้าง ไม่ได้ยืนเฝ้า แจง ไม่เคยพูด 2 เดือนลง 15 โล!

จากกรณี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ นำผลตรวจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อดัง ที่มี เบนซ์ พรชิตา เป็นพรีเซนเตอร์โฆษณา และสามี มิค บรมวุฒิ ปรากฎตัวอยู่ในคลิปเกี่ยวกับสินค้าด้วย ไปมอบให้กับตำรวจไซเบอร์ ดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกงประชาชนและนำเข้าข้อมูลเป็นเท็จสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หลังพบว่ามีสารไซบูทรามีนเป็นส่วนผสม ต่อมา ปคบ. ออกหมายเรียก เบนซ์ พรชิตา เข้ารับทราบข้อกล่าวหา ฐานโฆษณาเกินจริงผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร -โฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต ในวันที่ 17 มิถุนายน นี้ ส่วนที่ อย.ตรวจพบไซบูทรามีนในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารจากสั่งซื้อร้านค้าออนไลน์อยู่ระหว่างเก็บตัวอย่างจากโรงงานตรวจสอบพิสูจน์


ล่าสุดวันนี้(6 มิ.ย. 2567) เบนซ์ และ มิค พร้อมทนายความ ตั้งโต๊ะแถลงถึงเรื่องข้าวต้น ซึ่งทนายเจมส์ นิติธร แก้วโต เป็นตัวแทนขอชี้แจงแทน ขออนุญาติชี้แจงว่า ที่อย. ประกาศ ถ้าดูจากภาพกล่อง มันจะมี 2 ส่วน ภาพแรกกล่องมี ลายเซ็น อันนี้ไม่ใช่ภาพกล่องผลิตภัณฑ์ เป็นภาพกราฟฟิกที่เพิ่งออก เม.ย. ที่ผ่านมา แต่กล่องที่ อย. ตรวจสารเจอ น่าจะเป็นล็อตผลิต เดือน ม.ค. ที่ผ่านมา เมื่อต้นปี เพจบริษัท ตัวบริษัท ก็เตือนตัวแทน ผู้บริโภคมาตลอดว่ามีของปลอมนะ เตือนตลอด ว่าของปลอมเป็นยังไง ของจริงเป็นยังไง พอ อย. เอาภาพ 2 ภาพมาเปรียบเทียบกัน เรายืนยัน ล็อตที่ 1 จนถึงทุกวันนี้ ไม่มีสารอันตรายในสินค้าจริง แต่ในสินค้าปลอมผมไม่รู้ ของปลอมต้องการให้มีผลลัพธ์ใกล้เคียงกับของจริง เลยเลือกใส่สารอันตราย เพราะต้นทุนมันต่ำกว่า ของจริงต้นทสูง

ต้องขอบคุณ พี่อัจฉริยะ และทาง อย. ขอบคุณที่ช่วยออกมาชี้แจง เพราะปัจจุบันร้านค้าของปลอมปิดไปเกือบหมดแล้ว ที่เขาเอาสินค้าไป ไม่รู้ว่าเอาสินค้าไปตอนไหน ส่วนเรื่องสลิปโอนเข้าบริษัท โอนเข้าที่ไหน แม้จะไม่ใช่บริษัทแต่บุคคลธรรมดาก็ทำได้ หรือมีทั้งเพจมิจฉาชีพ แบบโอนไปไม่ได้ของ หรือโอนเงินแล้วได้ของปลอมมา สังเกตราคาถูกกว่าราคาขายปกติ สินค้าปลอมจะกรีดเลขนัมเบอร์ คือเขาซื้อกล่องเดียวจะเอาไปกอปปี้เป็นพัน ๆ กล่อง แต่ของแท้จะมีเลขรันกันไป มีเลขโค้ด ปล่อยให้ตัวแทนคนไหน สายไหน มีฐานข้อมูลหมด ของปลอมสังเกต ง่ายไม่มีลายเซ็น เพราะที่มีลายเซ็นเบนซ์ เป็นกล่องใหม่ที่ผลิตเมื่อเดือน เม.ย. นี้เอง


ที่จริงทางเราไปแจ้งความไว้แล้ว 2 ครั้ง ช่วงเดือน เม.ย. และ พ.ค. เมื่อรู้ว่ามีของปลอม เรามีการล่อซื้อ แต่ไม่ได้บอกสื่อ ไม่ได้ชี้แจง เราไม่ได้ต้องการจับปลาซิวปลาสร้อย เราอยากจับตัวใหญ่ อยากรู้ใครผลิตปลอมสินค้าเรา และเราเองเคยมีรายการต่าง ๆ ที่เวลาคุณเบนซ์ไปออกรายการ แล้วทีมงานเขาแอบเอาของเราไปตรวจโดยที่ไม่บอก ซึ่งผลออกมาเมื่อ เม.ย. ว่าไม่พบสารไซบูทรามีน ส่วนเรื่องไซบูทรามีน ใครขายต้องรับผิดชอบ แต่บริษัทเราไม่ได้ขายไง ที่บอกว่ามีบริษัทเราขายลองดูเลขบัญชีที่โอนก่อนว่าบริษัทไหน

ซึ่ง มิค เล่าว่า วันนี้ตนมาจากบ้าน ยังไม่มีจดหมายเรียกมาถึงบ้านเลย แต่มีนักข่าวโทรมาบอกว่ามีหมายเรียก ยังไม่ได้รับการประสาน แต่เราไปได้อยู่แล้ว เราไม่เคยโดยหมายเรียก นี้เป็นครั้งแรก ทนายเสริมว่า “ต้องดูว่าเรียกไปในฐานะพยานหรือผู้ต้องหาคดีอาญา ถ้าพยานเราพร้อมให้ข้อมูล อยากจับคนที่ปลอมของ”

ช่วงเดือน เม.ย. เจอว่ามีของปลอม ทางบริษัทเลยรีบผลิตกล่องใหม่ที่มีลายเซ็นชื่อเบนซ์ โดยเรียกเก็บกล่องเก่าทั้งหมดเพื่อผลิตกล่องใหม่ พอเราสืบว่ามีของปลอมออกมาไหม เราไม่นิ่งนอนใจ เลยขอให้มีลายมือเบนซ์บนกล่องในช่วง เม.ย. ส่วนที่อย. ตรวจคือ กล่องของล็อต ม.ค. ตัวเลขกล่องล็อต ม.ค. ซึ่งมันหมดไปตั้งนานแล้ว ไม่น่าที่จะมีของแล้ว


เรื่องที่อัจฉริยะ ยื่นตรวจสอบในครั้งแรก ยังไม่มีหนังสืออะไรมา จนไม่นานมานี้ อย. ยื่นว่าให้เราไปชี้แจง ว่าเพจนี้ IP นี้ ช่วยลบโพสต์อันนี้หน่อย มันโฆษณาเกินจริง เลยให้บริษัทไปชี้แจง เราไม่ใช่ตัวแทน เราไม่ใช่เจ้าของ เราเป็นพรีเซ็นเตอร์ ส่วนใหญ่เป็นเพจตัวแทน บริษัทไม่ได้ขาย ต้องคนที่มีเลขตัวแทน บอกมีเพจหลักหมด แต่จริง ๆไม่มีเพจหลัก บริษัทผลิตให้ตัวแทนนำไปขาย

มีการเซ็นสัญญาพรีเซ็นเตอร์จริงไหม ? เบนซ์ลองก่อน 2 เดือน ถ้าทำได้ค่อยเซ็นสัญญา เบนซ์เสนอด้วยว่าจะลด 10 กิโล แล้วปรากฎเขาทำได้ใน 2 เดือน เลยเซ็นสัญญา เพราะมีการทดลองก่อน พอสำเร็จมิคเลยทำตาม ที่จริงผลิตภัณฑ์นี้ขายตั้งแต่ปี 2017 ประมาณ 7 ปีแล้ว แต่พอเปลี่ยน เบนซ์ เป็นพรีเซ็นเตอร์คนที่ 3 มันคงว้าวที่เพราะเขาเป็นแม่ลูก 3 แล้วหุ่นเปลี่ยนจริง คือถ้าสินค้าน้องมีสารจริง โดนจับนานแล้ว แต่เขาไม่ได้ใส่ ถ้าโรงงานไม่ผิด ผลิตภัณฑ์ที่ขายอยู่ไม่มีครับ ถ้ามีคือสินค้าปลอมที่พยายามเทียบเคียงของจริง แต่ต้นทุนเขาไม่ได้เลยใช้สารตัวนี้

ด้าน เบนซ์ เผย “เราทำหน้าที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ หน้าที่เรากิน เห็นผล บอกต่อ ที่เหลือไม่รู้เลย เราอยู่ตรงนี้มานาน เป็นพรีเซ็นเตอร์ให้หลายสินค้า ก็ไม่มีปัญหา อันนี้เราสงสารคนกินของปลอม เราไม่รู้ว่านอกจากสารนี้แล้วมีสารอะไรอีกหรือเปล่า พูดแล้วรู้สึกแย่ การทำให้คนเชื่อใจเราในการซื้อของมันยาก เราเป็นแม่คนนะ ถ้าเกิดลูกเขากิน หรือใครกิน มันแย่ ผลกระทบมันมีแน่ รายละเอียดของสินค้าเราไม่รู้เรื่อง ในส่วนเรามีผล เราเสียใจ แต่ขอบคุณ อย. อัจฉริยะ ทำให้ได้รู้ว่ามีของปลอมในตลาดจริง ๆ จะทำทุกวิถีทางให้ปลอมยากขึ้น”

มิค พูดเสริมภรรยา “พอบริษัทรู้ว่ามีขอวงปลอม ก็ถ่ายคลิปเทโชว์ ของจริงผงสีขาว ของปลอมสีน้ำตาล ทำให้ทุกคนระวังมากขึ้นจากนี้ เราไม่นิ่งนอนใจ ทั้งเพิ่มลายเซ็น ทั้งเปลี่ยนชื่อ เปลี่ยนกล่อง นี้เบนซ์อยู่บ้านสภาพจิตแย่มาก เงียบจนลูกไม่สนุกที่อยู่ใกล้แม่ ที่ไม่ให้พูดเยอะเพราะไม่นั้นปานนี้ร้องไห้แล้ว เราโดนมาตลอด สงสัยบ้างแต่ไม่รู้จะคิดยังไง ขอบคุณเขาที่เป็นตัวแทนประชาชนที่สงสัย เราก็คลายสงสัยให้เท่านั้น”

ถอดใจจนอยากถอดพรีเซ็นเตอร์? สงสารเจ้าของ เหมือนเขาโดนแกล้ง แต่เราไม่โทษใครทำ เราแค่รู้สึกว่า ทำไมเขาโดนอยู่ยี่ห้อเดียว คนอื่นไม่โดน ทุกเพจที่ขายจะเขียน by เบนซ์ พรชิตา หมดเลย เรื่องที่เกินจริงที่ว่าเบนซ์ลง 15 โล เบนซ์ไม่เคยพูดนะครับ เบนซ์บอก 2 เดือนลง 10 โล แล้วอีก 3 เดือนให้หลังลงอีก 3 โล รวม 5 เดือนลงมา 13 โล ปัจจุบันตอนนี้หยุดจำหน่ายแล้ว เรียกเก็บกล่องแบบ SS เพื่อให้เป็น sss ถ้ายังมี ss อยู่ในท้องตลาดถือว่าเป็นของปลอมได้เลย บอกในฐานะพรีเซนเตอร์ ไม่มีวันรู้ว่าเขาใส่อะไรในนี้บ้าง ไม่สามารถยืนยันว่าใส่หรือไม่ใส่อะไร เพราะไม่ได้ไปยืนเฝ้า หน้าที่ของพรีเซนเตอร์ไม่รู้เรื่องตรงนี้ ขอร้องอย่ามาถาม ต้องถามเจ้าของจริง ๆ สินค้าตอนนี้เรียกกลับคืนมาจากตัวแทนหมด ไม่มีวางจำหน่ายแล้ว.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,579 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม