ปังตั้งแต่ก้าวแรก! ไมกี้ ปณิธาน สอบผ่านการแสดง แจ้งเกิดพระเอกดาวรุ่งตามรอย พระเอกรุ่นพี่ เจมส์ จิรายุ

ถูกจับตามองและมอบมงแห่งความคาดหวังตั้งแต่เปิดตัวว่ามารับบท พันตรีนายแพทย์หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ หรือ คุณฉัตร ในละครเรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม สำหรับพระเอกใหม่แกะกล่อง ไมกี้ ปณิธาน บุตรแก้ว หนุ่มหน้าหวานลูกครึ่งไทย – เยอรมัน จาก จ.ลำปาง ที่ชื่นชอบงานศิลปะและการร้องเพลง เล่นกีต้าร์ เป็นชีวิตจิตใจ ความฝันในวัยเด็กคืออยากจะเป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษ ตามรอยคุณแม่ ด้วยปณิธานที่ว่าในอยากจะทำให้คนในสังคมพัฒนา โดยไม่มีความคิดอยากจะเข้าวงการบันเทิงเลยสักนิด เพราะเจอประสบการณ์ไม่ค่อยดีตอนที่ได้เดินแบบ จนรู้สึกว่าวงการนี้เป็นวงการที่ต้องเอาชนะ ต้องแย่งชิง แต่ตัว ไมกี้ ไม่ได้อยากจะไปแข่งกับใคร รู้สึกว่าทุกคนก็มีค่าเท่ากัน


แต่ดูเหมือนว่าโชคชะตาจะกำหนดให้ ไมกี้ เข้าสู่วงการบันเทิงเต็มตัว เพราะวันหนึ่งขณะที่ ไมกี้ และเพื่อน ๆ ไปเปิดหมวกเล่นดนตรีอยู่ข้างถนนใน จ.ลำปาง แผู้จัดการนักปั้น ปิ๊ก ชาญฉลาด บังเอิญไปเจอเข้า เห็นแววออร่าซุปตาร์เด่นมาแต่ไกล จึงส่งมาแคสติ้งกับทีมช่อง 3 และในที่สุดก็ได้รับเลือกให้เล่นละครฟอร์มยักษ์ เรื่อง ขวัญฤทัย จากละครชุด ดวงใจเทวพรหม ในบทบาท พันตรีนายแพทย์หม่อมหลวงฉัตรเกล้า จุฑาเทพ หรือ คุณฉัตร ลูกชายของ คุณชายพุฒิภัทร (เจมส์ จิรายุ) และ กรองแก้ว (เบลล่า ราณี) จากละครชุด สุภาพบุรุษจุฑาเทพ ตอน คุณชายพุฒิภัทร เมื่อปี 2555 ที่ก็โด่งดังเป็นพลุแตกและแจ้งเกิด เจมส์จิ – เบลล่า เป็นพระเอก – นางเอกดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ประกบคู่กับนางเอกรุ่นพี่ ญดา นลิลญา

ประเดิมงานละครเรื่องแรก ไมกี้ ก็เจองานหิน เพราะถูกจับตา ตั้งธงแห่งความคาดหวังไว้ตั้งแต่ละครยังไม่ออน แต่ ไมกี้ แม้จะรู้สึกกดดันแต่ก็ตั้งใจและทุ่มเทอย่างเต็มที่ ผ่านการเคี่ยวเข็ญอย่างหนักหน่วงจากผู้กำกับมากฝีมือ ป๋าแจ๋ว ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์ ตลอดระยะเวลาที่ถ่ายทำแม้จะต้องปาดน้ำตานับครั้งไม่ถ้วน เจ็บตัวระหว่างถ่ายทำไม่รู้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแต่ ไมกี้ ก็สู้ไม่ถอย ฝ่าฟันเอาชนะทุกอุปสรรค์เพื่อให้ผลงานออกมาดี กระทั่งละครออกอากาศฝีมือการแสดงของ ไมกี้ ก็เป็นที่ถูกอกถูกใจแฟน ๆ ตั้งแต่ EP.แรก จนกระทั่งลาจอ ถือเป็นการแจ้งเกิด ไมกี้ ในฐานะฐานะดาวดวงใหม่ประดับบันเทิงไทยได้แบบไร้ข้อครหา

นอกจากแคสพ่อ-ลูกของ เจมส์จิ และ ไมกี้ ที่ตรงปกแล้ว เส้นทางการเป็นพระเอกซุปตาร์ของทั้งคู่ มีความละม้ายคล้ายกัน เริ่มตั้งแต่การที่ทั้งคู่แจ้งเกิดจากการเล่นละครเรื่องแรกเหมือนกัน แถมยังเป็นละครชุดที่มีความเกี่ยวโยงกัน เจมส์ เล่นในรุ่นพ่อ ส่วน ไมกี้ เล่นในรุ่นลูก อีกทั้งคนที่ผลักดันให้ทั้งคู่เข้าวงการคือ ปิ๊ก ชาญฉลาด เหมือนกัน ขณะที่นิสัยส่วนตัวในเรื่องของความทะเล้นขี้เล่น ขี้อ้อน ที่ ไมกี้ และ เจมส์จิ มีเหมือนกัน ก็ทำให้เหล่าเอฟซีเทใจให้ทั้งคู่กันทั่วบ้านทั่วเมือง หลังจากนี้ ไมกี้ ยังมีละครเรื่อง “หวานรักต้องห้าม” ประกบนางเอกรุ่นพี่ แมท ภีรนีย์ คงไทย ให้ได้ติดตามกัน ฝากแฟน ๆ เป็นกำลังใจให้กับพระเอกอนาคตไกลคนนี้กันด้วยนะคะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 237 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม