3-9 พ.ค. นี้พบกับซีรีส์ “เปาบุ้นจิ้น” กับคดีดัง “ฆาตกรตัวจริง”ทางช่อง 9

“ช่อง 9” จัดหนักให้กับแฟนหน้าจอคอซีรีส์จีนกับ “เปาบุ้นจิ้น” กับ 8 คดีอันโด่งดัง โดยเปาบุ้นจิ้น รับบทโดย ตี้หลุง, จั่นเจา รับบทโดย หวง เย่อหัว, กงซุนเช่อ รับบทโดย เลี่ยวฉีจื้อ, หวังเฉา รับบทโดย หวง เหวินเปียว, หม่าฮั่น รับบทโดย หลี่ หวงเจิ้ง, จางหลง รับบทโดย หยาง เจียเหนา และนักแสดงชื่อดังมากฝีมือแน่นจอ กำกับการแสดงโดย จวง เหว่ยเจี้ยน พร้อมลงจอให้ได้ชมกันทุกวันจันทร์ ถึงวันศุกร์ เวลา 18.00 น. (หลังเคารพธงชาติ) ทางช่อง 9 กด 30


วันศุกร์ที่ 3 พฤษภาคม ในคืนหนึ่งที่ฝนตกหนัก เปาบุ้นจิ้น (ตี้หลุง) และคณะเดินทางกลับจากการแจกอาหารให้กับผู้อพยพ พวกเขาได้พบกับ “เสิ่นเล่อเสีย” โดยบังเอิญ เธอบอกกับเปาบุ้นจิ้นว่าเธอได้ทำร้ายชายคนหนึ่งแล้วเธอก็หมดสติไป เปาบุ้นจิ้นจึงไปตรวจสอบบ้านที่เกิดเหตุ พวกเขาพบกับศพ “หยุนเหยียนชิง” จิตกรชื่อดังที่นอนอยู่ข้างหน้าต่าง กงซุนเช่อ (เลี่ยวฉีจื้อ) พบกรรไกรมีคราบเลือดตกอยู่และชามที่แตกในนั้นมียาที่ทำให้หมดสติจึงเก็บไว้เป็นหลักฐานในศาลไคฟงเสิ่นเล่อเสียปฎิเสธว่าเธอไม่ได้ฆ่าหยุนเหยียนชิงเธอเพียงแต่เอากรรไกรป้องกันตัวเพราะเขาพยายามจะข่มขืนเธอ ต่อมา “หยุนเสี่ยวหลาน” ลูกชายของหยุนเหยียนชิงได้ออกรับแทนว่าเขาคือฆาตกรตัวจริงฆ่าพ่อตัวเอง คดีเริ่มซับซ้อนมากขึ้นเปาบุ้นจิ้นจึงได้เลื่อนการไต่สวนและสั่งขังทั้งคู่เอาไว้
วันจันทร์ที่ 6 พฤษภาคม เปาบุ้นจิ้น (ตี้หลุง) สงสัยว่ายังมีคนร้ายที่อยู่ในบ้าน จึงส่งจั่นเจา (หวง เย่อหัว) และกงซุนเช่อ (เลี่ยวฉีจื้อ) ไปสอบสวนคนในตระกูลหยุน แต่ทั้งคู่ต้องแปลกใจเพราะไม่มีใครโศกเศร้ากับการตายของหยุนเหยียนชิงเลย “ฮุยเหนียง”ภรรยาของเขาและลูกทั้ง 2 คนขอร้องไม่ให้จั่นเจาและกงซุนเช่อบอกข่าวการตายของหยุนเหยียนชิงกับท่านย่าของเขาเพราะกลัวว่านางจะรับข่าวร้ายไม่ได้ เปาบุ้นจิ้นไต่สวนเสิ่นเล่อเสียอีกครั้งและได้รู้ว่าหยุนเหยียนชิงอาจารย์ของเธอต้องการขายเธอให้กับเถ้าแก่ทูซื่อไห่ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้พนัน เปาบุ้นจิ้นจึงสั่งให้จั่นเจานำตัวทูซื่อไห่มาไต่สวนที่ศาลไคฟง ต่อมากงซุนเช่อเดินทางไปพบท่านแม่เฒ่าอีกครั้งแต่กลับพบว่านางได้กินสมุนไพรที่มีฤทธิ์ทำให้สมองช้าลง เขาสืบพบว่าฮุยเหนียงเป็นคนซื้อยานี้ไปใช้

วันอังคารที่ 7 พฤษภาคม จั่นเจา (หวง เย่อหัว) คุมตัว “ฮุยเหนียง” มาให้ เปาบุ้นจิ้น (ตี้หลุง) ไต่สวนที่ศาลไคฟง เธอยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นฆาตรกรและเล่าความแค้นที่มีต่อสามี เมื่อสิบปีก่อนที่พี่สาวเธอเป็นเมียหลวงของเหยียนชิง เมื่อพี่สาวล้มป่วยจึงฝากฝังลูกไว้กับเธอ กลางดึกคืนหนึ่งเหยียนชิงได้บุกมาข่มขืนเธอจนตั้งท้อง เธอหวังจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายแต่มีคนช่วยไว้ได้ทัน พี่สาวรู้ความจริงจึงขอให้เธอเก็บเด็กเอาไว้ เธอจึงยอมเป็นเมียน้อยและแต่งงานกับเหยียนชิง อย่างไรก็ตามเธอกลับถูกทรมานและรู้สึกเหมือนตกนรก คืนเกิดเหตุเธอพบเสิ่นเล่อเสียมีท่าทีตกใจและหนีวิ่งออกจากบ้านไป เธอจึงรู้ว่าสามีของเธอหวังจะข่มขืนเล่อเสียเช่นกัน สามีของเธอถูกกรรไกรแทงที่หน้าอก ด้วยความโกรธแค้นเธอจึงใช้ท้อหินทุบหัวสามีจนเสียชีวิตและโยนลงไปในบ่อน้ำ จั่นเจาจึงไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบหลักฐานตามคำให้การ เปาบุ้นจิ้นจึงจับกุมตัวฮุยเหนียงเอาไว้และปล่อยเสิ่นเล่อเสียและหยุนเสี่ยวหลานให้เป็นอิสร

วันพุธที่ 8 พฤษภาคม เมื่อเสิ่นเล่อเสียและหยุนเสี่ยวหลานถูกปล่อยตัว พวกเขาช่วยกันวาดรูปเพื่อหาเงินเลี้ยงคนในครอบครัว คืนหนึ่งระหว่างที่เสี่ยวหลานป้อนข้าวท่านย่า ด้วยอาการชราและป่วยของท่านย่าเธอจึงเพ้อพูดถึงการฆ่าเหยียนชิงลูกชายของเธอ หลานทุกคนจึงได้รู้ความจริงว่าคนที่ฆ่าพ่อของเขาคือท่านย่านั้นเอง ส่วนฮุยเหนียงแม่เลี้ยงของเขารักท่านย่ามากจึงออกรับผิดแทน วันหนึ่งเปาบุ้นจิ้น (ตี้หลุง) กงซุนเช่อ (เลี่ยวฉีจื้อ) เกิดสงสัยในคดีนี้ขึ้นมาอีกครั้ง พวกเขาจึงเดินทางไปเยี่ยมท่านย่า พวกเขาสังเกตุของใช้ในบ้านจนได้รู้ความจริงว่ามือขวาของแม่นางฮุยเหนียงนั้นอ่อนแรงไม่สามารถที่จะถือของหนัก ๆ ได้ เมื่อถึงศาลไคฟงเปาบุ้นจิ้ได้ขอให้เธอแสดงวิธีการฆ่าอีกครั้ง แต่เธอทำไม่ได้ เปาบุ้นจิ้นจึงเค้นหาความจริงกับเธอ เธอจึงสารภาพว่าเสี่ยวไป่ลูกชายของเธอคือคนที่ฆ่าหยุนเหยียนชิงเขาจึงถูกจับกุมตัวมาขังไว้

วันพฤหัสบดีที่ 9 พฤษภาคม เปาบุ้นจิ้น (ตี้หลุง) สืบคดีจนทราบว่าเถ้าแก่ทูซื่อไห่คือคนที่เห็นเหตุการณ์ในคืนเกิดเหตุ จึงนำตัวมาไต่สวน เขาให้การว่าคนร้ายคือท่านแม่เฒ่า ด้วยพยานหลักฐานและคำให้การเปาบุ้นจิ้นจึงจำเป็นต้องจับกุมตัวท่านแม่เฒ่ามาขังไว้ เช้าวันหนึ่งฮุยเหนียงหายตัวไประหว่างไปเยี่ยมแม่เฒ่า ทุกคนออกตามหาจึงออกตามหาและพบว่าเธอจมน้ำเสียชีวิต ด้านเสิ่นเล่อเสียคิดว่าฮุยเหนียงถูกคนร้ายผลักตกน้ำ เพราะชิ้นส่วนยันต์ที่ติดตัวของฮุยเหนียงหายไป ยันต์โชคลาภเม็ดคู่นี้เป็นสิ่งที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ฮุยเหนียงพยายามตามหาความจริงว่าใครคือคนร้ายในคืนนั้น เมื่อรู้ตัวคนร้ายเธอจึงเดินทางมาศาลไคฟงเพื่อช่วยเหลือท่านแม่เฒ่าแต่ระหว่างทางกลับถูกคนร้ายฆ่าไปเสียก่อน อย่างไรก็ตามเปาบุ้นจิ้นและคณะได้สืบหาความจริงจากยันต์โชคลาภจนได้รู้ตัวฆาตรกรตัวจริงและนำตัวมาลงโทษได้สำเร็จ

เข้าชม 39 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม