ฮาย อาภาพร จุก! แหวดศรี ความโลภบังตา โดนหลอกเล่นเกม สูญเกือบ 3 ล้าน จิตใจย่ำแย่ถึงขั้นไม่อยากมีชีวิตอยู่

จากกรณีลูกทุ่งชื่อดัง ฮาย อาภาพร โพสต์และอัดคลิประบายความรู้สึก หลังคนใกล้ตัวถูกมิจฉาชีพหลอก สูญเงิน 2 -3 ล้าน!! ยังคิดหาทางออกไม่ได้ เชื่อเวรกรรมมีจริง ขอให้เวรกรรมกลับไปหาโคตรเหง้าคนก่อเหตุเป็นร้อยเท่าพันเท่าเตือนใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์อย่างมีสติ เพราะขนาดมีสติแล้วสตางค์ยังไม่เหลือเลย ท่ามกลางกำลังใจจากเพื่อนพ้องพี่น้องคนลูกทุ่งและแฟน ๆ ขณะที่ แหวดศรี นครสวรรค์ น้องสาวของ ฮาย อาภาพร ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวตัดพ้อชีวิต ขอโทษคุณแม่พี่สาวที่ทำให้เดือดร้อน หาทางแก้แล้ว แต่มันหมดทางแก้แล้วหมดแล้วจริง ๆ เหนื่อยจังหมดแรงจะสู้แล้ว


ล่าสุดเมื่อ 16.30 น. วันนี้ ฮาย อาภาพร เปิดใจถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก เจ้าตัวเล่าว่า เดือนนี้คนใกล้ตัว 3 คนโดนหลอกจากโลกโซเชียล แต่ครั้งนี้หนักที่สุด เกิดจากการสั่งของในแอปฯ ที่ทุกคนก็สั่งกัน จากนั้นมีการโทรมาบอกว่าคนของเราได้สิทธิพิเศษ ก่อนจะขอให้แอดไลน์ เพื่อที่จะส่งของมาให้ดูว่าโบนัสที่จะได้คืออะไร คนของเราก็เชื่อ ทางนั้นก็ส่งของมาให้ดูจริง ๆ คนของเราก็เลือกไปว่าจะเอาตู้น้ำเย็นน้ำร้อน ทางนั้นก็หลอกล่อด้วยการให้คลิกลิงก์ หากมีคนมากดแชร์ เงินจะเข้าครั้งละ 15 บาท คนของเราก็ได้ตลอด พอมันเห็นว่าคนของเราให้ความสนใจ ก็จะมาชวนเข้ากลุ่มเล่นกิจกรรม จากนั้นก็มีเงินโอนเข้ามาในบัญชีทั้งวัน เข้าใจเลยว่าทำไมคนถึงถูกหลอก จากนั้นก็ชวนให้อัปเลเวลซึ่งต้องเสียเงินอัป แต่ก็ได้เงินคืนมาตลอด ถ้าอัปจะได้เงินเข้ามาเพิ่มขึ้น คนของเราเห็นว่ามันได้จริงก็อัป เพราะวันว่าง ก็เล่นทั้งวัน เพิ่มเงินในการอัปเลเวลตั้งแต่หลักร้อยยันหลักหมื่น จากนั้นก็มีตัวละครเพิ่มขึ้นมาอีกชวนทำบุญบริจาค ด้วยการแอบอ้างการบริจาคผ่านมูลนิธิที่น่าเชื่อถือ เริ่มจากหลักร้อย แล้วก้หลอกล่อด้วยการโอนเงินคืนกลับเข้ามาเรื่อย ๆ ถ้าอยากได้เงินเพิ่มก็ต้องอัปเลเวลด้วยการเพิ่มเงิน โอนเงินไป 50,000 บาท ได้กลับมา 70,000 บาท ไม่ถึง 10 นาทีได้เพิ่มมา 20,000 บาท คนเล่นเริ่มสนุกจนเลยเถิด

กระทั่งวันที่ 21 – 22 เม.ย.67 เริ่มโอนเงินหลัก 3.5 แสน แล้วในกลุ่มมีคนกดรหัสผิด พอกดรหัสผิดก็ไม่สามารถเล่นเกมต่อไปได้ เงินก็สูญไป ถ้าอยากได้ จะปลดล็อกแต่ต้องโอนเงินไปเพิ่ม คนของเราก็โอนเข้าไปเพิ่มจาก 3.5 แสน เป็น 4 แสน วุ่นวายมั่วซั่วไปหมดด้วยความอยากได้เงินคืน เพราะได้มาตลอด คนของเราก็ไล่โทรยืมเงินคนไปทั่ว ทั้งในและนอกระบบ 2 วัน ร้อยละ 20 ก็ยืม โอนไปเกือบ 2 ล้าน อยากบอกเจ้าหนี้ทุกคนที่น้องเราไปยืมเขา เราก็ต้องทยอยไปคืน เรารับรู้แล้วมองข้ามไม่ได้ เพราะมันไม่ได้โดนเราคนเดียว เพื่อน – ลูกของเพื่อนโดนไป 5 ล้านบาท เรามารู้เรื่องเพราะน้องเราไเอาเงินขามา 6 แสน แล้วบอก 2 ชั่วโมงจะคืน แต่ไม่มีคืนเขาก็เลยกักตัวไว้ แต่พอไปคุยไปเคลียร์เขาก็ปล่อยออกอมา แทบทรุด! โดนไปเกือบ 3 ล้านที่ต้องไปตามชดใช้ทั้งหมด ก็ต้องประนอมหนี้ ไม่อยากซ้ำเติม น้องไม่รู้ ถ้ารู้ก็คงไม่ทำ สภาพจิตใจของน้องคิดแย่ถึงขั้นคิดสั้น โชคดีที่แฟนพังประตูเข้าไปช่วยทัน เรามีโอกาสได้คุยกับน้องก็บอกเขาว่า “คนเราทำผิดพลาดได้ด้วยกันทุกคน แต่ต้องดึงสติกลับมาแล้วสู้กับมัน เงินที่เสียไป 2 ล้าน ตั้งใจทำงาน 1-2 ปี แล้วก็เคลียร์หมด อย่ามาคิดสั้นตัดช่องน้อยแต่พอตัวแบบนี้ ทำปัญหาให้คนอื่น มันไม่ใช่ อยากเจอตำรวจไซเบอร์ คนของเราโดนหลอกจริง ๆ เป็นหนี้ก็ต้องใช้ ไม่หนีกันหรอก เรารวบรวมเอกสารทั้งหมดแจ้งความแล้วตั้งแต่เมื่อวาน และให้น้องไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน ว่าจะใช้หนี้ยังไงให้กับเจ้าหนี้ ตำรวจบอกว่าประมาณ 1 เดือนถึงจะตามเรื่องให้ได้ แต่เรารู้สึกว่ามันนานไปไหม เพราะคนเล่นกิจกรรม 600 – 700 คน ยังมีคนที่ต้องตกเป็นเหยื่ออีกเท่าไหร่ ตอนนี้ไม่รู้ใครเป็นโจรแล้ว ระแวงไปหมด

เชื่อดาวพฤหัสจะย้ายถือว่าฟาดเคราะห์ เพราะเราเป็นคนใช้ชีวิตระวังตลอด แต่ดันมาเกิดกับคนใกล้ตัว เรื่องนี้บอกแม่ไม่ได้ ห้ามแม่ดูทีวี แม่รู้ไม่ได้ แม่ช็อกแน่ ๆ เพราะลูกรักของเขา แต่พอเขาไปเจอเขาก็ขอโทษแม่ที่ทำไปโดยไม่ปรึกษา จำไว้เป็นบทเรียนราคาแพง เป็นตำราที่เล่มใหญ่ที่สุด จำใส่ทุกหยักสมอง ใจจริงอยากกระโดดถีบขาคู่ แต่ทำไม่ได้ เอาให้จบก่อน ชีวิตยังมีหวัง 2 กว่าบาท ยังน่าจะหาได้ภายใน 1-2 ปี ตำรวจไซเบอร์อยู่ไหน ติดต่อมาเถอะ เตือน! เรื่องทั้งหมดไม่ใช่เรื่องตน เป็นเรื่องของคนรอบข้าง ของคนในครอบครัวที่ไม่สามารถมองข้ามได้ มันจุก จนต้องออกมาพูด อยากจะเตือนสติทุกคน เราใช้ชีวิตอยู่ในโลกออนไลน์ โลกออนไลน์น่ากลัวที่สุด เราไม่รู้ว่ามันจะมาในรูปแบบไหน อยากให้ทุกคนตั้งสติ อย่าเชื่อง่าย ๆ การให้กดลิงกืเข้าไปเล่น มันทำโมเดลขึ้นมาให้น่าเชื่อถือ มันหลอกล่อได้เก่งมาก คนทำมาหากินประเภทนี้ บาปกรรมมีจริง ถ้าคิดในเรื่องดี ๆ ถ้าตั้งบริษัทให้คนมาร่วมทำกิจกรมสิ่งดี ๆ จะได้บุญเยอะมาก ทำแบบนี้มันสร้างกรรมเยอะมาก ในช่วงที่ข้าวยากมากแพง ทุกคนอยู่กันอย่างลำบากอยู่แล้ว ไม่สงสารเขาเหรอ หยุดเถอะ เราไม่อยากให้ทุกคนเป็นเหยื่อ ตำรวจช่วยอะไรได้บ้าง อยากให้เคสของเราเป็นเคสตัวอย่าง เรามาเป็นปากเสียงเล็ก ๆ ให้ทุกคน การดำเนินชีวิต สติเท่านั้น บางคนสติดี สตางค์หมดกระเป๋าก็มี

อย่าโลภมาก ถ้าโลภมากจะเรียบร้อยแบบนี้ อยากจะเป็นเสียงเล็ก ๆ ที่ตะโกนไปถึงผู้ใหญ่ในบ้านเมือง ไปถึงตำรวจไซเบอร์ ช่วยหน่อยเถอะ เผื่อจะมีโอกาสได้เงินคืนบ้าง ช่วยหน่อยนะ ยังมีอีกหลายคนที่โดน เจ้าหนี้ก็อย่าเร่งนะ ส่วนคนของเราก็ให้ออกมาทำงานแล้ว ตอนนี้เขายังไม่พร้อมหรอก แต่ก็ พยายามให้เขาเรียกสติกลับมา เอาเราเป็นหลัก เพราะเขาเจอแบบนี้ เขาขาดความมั่นใจ เครียดหนัก คิดหนัก คิดสั้นวันละ 2-3 รอบ เอาจริง ๆ ระยะเวลาเล่นเกมแค่ 4 วัน ว่างก็ทำกิจกรรมทั้งวัน 2 วันสุดท้ายคือหนักสุด เกือบ 2 ล้าน มันเป็นโมเดลที่น่าเชื่อถือ เชื่อคนมีความรู้เป็นคนเขียนโมเดลแบบนี้ อยากจะไล่บี้ให้หมด อารมณ์เสียแต่ไม่รู้จะฟูมฟายทำไม ต้องตั้งสติอย่างเดียวเลย อย่าแตะบ่านะ น้ำตาจะไหล”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 2,476 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม