ภรรยา ดาว บ้านดอน เล่านาทีสามีล้มในห้องน้ำ เข้า ICU รู้สึกตัวแต่พูดไม่ได้-กินอาหารทางสายยาง

แฟน ๆ ส่งกำลังใจอย่างต่อเนื่อง หลังเพจ สมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย มีการแจ้งข่าว ดาว บ้านดอน วัย 76 ปี นักร้อง-นักแต่งเพลงลูกทุ่ง เจ้าของผลงานเพลงดังอย่าง คนขี่หลังควาย, แปรจ๋า, รอรักใต้ต้นกระโดน ฯลฯ เกิดอุบัติเหตุล้มในห้องน้ำ ตอนนี้อยู่ห้อง ICU โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเบื้องต้นคุณหมอแจ้งว่าลูกทุ่งดังเส้นเลือดใหญ่สมองตีบ


ขณะที่เฟซบุ๊กของ ศรเทพศรทอง กองทองมณีโรจน์ ระบุว่า “ไม่คาดคิดมาก่อนเลยว่าอาจารย์ดาวบ้านดอนจะต้องมานอนในห้องไอซียู เส้นเลือดใหญ่ในสมองตีบ ล้มฟุบอยู่ในห้องน้ำรีสอร์ตอำเภอพิบูลย์จ.อุบล เมื่อวันที่13เมษายนไปร้องเพลงรับเชิญงานวัด เขาจัดใหญ่โตมีคอนเสิร์ต อาจารย์ดาวบ้านดอนก็ไปร้องเพลงเพลงบนเวทีด้วย เลิกงานแล้วมาพักรีสอร์ต รุ่งเช้าเข้าห้องน้ำนานมาก คุณพรรณคู่ชีวิตไปด้วยเห็นนานผิดปกติจึงเรียกอาจารย์ดาวแต่ไม่มีเสียงตอบจึงพังประตูห้องน้ำเข้าไปเห็นนอนฟุบอยู่จึงเรียกรถพยาบาลพิบูลย์ไปส่งโรงพยาบาลจังหวัดอุบลทันทีเป็นโรคความดังโลหิตสูงทำให้เส้นเลือดใหญ่ตีบซีกขวาพูดไม่ได้ ยกแขนขวาก็ไม่ได้อีกเป็นความดันโลหิตสูงเป็นโรคหัวใจเต้นผิดจังหวะอีกด้วยป่วยอยู่ห้องไอซียูชั้น3โรงลาลสรรพสิทธิ อุบลราชธานี”

ล่าสุดวันนี้(18 เม.ย. 2567) ไนน์เอ็นเตอร์เทน ต่อสายตรงไปสอบถามอาการ ดาว บ้านดอน จากภรรยาคู่ชีวิต นางคำมณี มูลมณี วัย 65 ปี เผยว่า คืนวันที่ 12 เม.ย. 2567 มาร้องเพลงงานสงกรานต์ที่อ.พิบูล แต่จริง ๆ พ่อเขาบ่นปวดหัวมา 2-3 วันแล้ว เราก็นึกว่าเพราะอาการร้อน ไม่เป็นไร ก่อนมาร้องเพลงก็ไปนั่งที่เขื่อนสิรินธร 3-4 ชม. ก็เดินทางมางานถึงตอน 5 โมงเย็น พ่อขึ้นร้อวงเพลงตอน 4 ทุ่ม พอร้องเสร็จก็กลับที่พักที่รีสอร์ต พอพ่อตื่นเช้าลุกมาอาบน้ำ เราก็ได้ยินเสียงโครมครามแต่ไม่คิดว่าเขาล้ม ยังคิดว่าคงเอามือไปโดนอ่างปกติ พอได้ยินรอบ 2 เหมือนเสียงเคาะให้รู้ว่าล้ม เราก็ไม่เอะใจ จนเคาะอีกครั้งเราก็เลยสงสัยว่าพ่อเคาะอะไร จนสงสัยทำไมพ่อเข้าห้องน้ำนานจังเลย ไปเรียกพ่อ 4 ครั้งเขาก็เงียบ เลยผลักประตูห้องน้ำเข้าไปเห็นเขานอนหงายอยู่

จากนั้นเรากับลูกสาวก็อุ้มเขามาจากห้องน้ำ มาไว้ที่เตียงนอน ใส่เสื้อผ้าให้เขา นาทีนั้นพ่อยังมีสติอยู่ แต่พูดไม่ได้ เลยบอกคนใกล้ชิดว่าพ่อล้มในห้องน้ำ เรียกรถพยาบาลให้หน่อย กว่าจะได้ไปรพ. ไม่ต่ำกว่าชั่วโมง รพ.แรกแจ้งว่าเส้นเลือดในสมองตีบ ก่อนจะส่งไปรพ.สอง หมอมาเช็กดูอีกครั้ง เส้นเลือดตีบแต่ยังไม่แตก คิดว่าน่าจะโชคดีถ้าพ่อเขาฟื้นมาแล้วคงปกติ เราก็สั่งยาที่หลายคนบอกว่ามันดี หมอบอกตัวยามันจะแพง เราบอกไม่เป็นไร ขอแค่พ่อกลับมาเหมือนเดิม คือไม่ได้ถึงขั้นผ่าตัดเพราะยังไม่บวม เส้นเลือดตีบพอกินยาตัวนี้แล้วจะไปขยายเส้นเลือด วันนี้เขาก็อาการดีขึ้น มือขาซ้ายยังทำงานได้ ยกได้ เวลาพูดเขาก็รู้ พยักหน้า อยากจะพูดอือ ๆ แต่พูดไม่ได้ ยังต้องกินอาหารทางสายยาง คือก่อนหน้านี้พ่อเคยมีอาการหัวใจเต้นผิดจังหวะ ความดัน เขามียากินประจำอยู่ นาทีนั้นที่เห็นเขาล้ม เราก็ทำอะไรไม่ถูก มาจากห้องน้ำก็รีบส่งรพ. จากนี้งานต่าง ๆ ก็แคนเซิลไปก่อน มีทำหนัง มีคอนเสิร์ตปละปลาย ตอนนี้คงพักก่อน ส่วนเรื่องค่ารักษา ค่ายาก็ร่วมแสนอยู่ เป็นยาเฉพาะโรค เราก็พอจะไหวอยู่ ก็มีลูก 6 คนช่วยด้วย ครอบครัวทุกคนสภาพจิตใจโอเค ดูแลกันไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 128 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม