พายุฤดูร้อนถล่ม อาณาจักรสาวน้อยเพชรบ้านแพง บอสโจ คาด เสียหายหลักล้าน!

จากเหตุการณ์พายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม เมื่อช่วงเย็นวานนี้(9 เม.ย.67) ส่งผลกระทบต่อบ้านเรือนประชาชนในบริเวณดังกล่าว รวมถึงอาณาจักรคณะหมอลำชื่อดัง “สาวน้อยเพชรบ้านแพง” ของหัวหน้า โจ ยลนิล ความรุนแรงของพายุฤดูร้อนหอบเอาหลังคาหอพัก โรงซ้อม เปิดไปทั้งแถบ ข้าวของกระจัดกระจาย


ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อบ่ายวันนี้(10 เม.ย.67) บอลโจ ยมนิล หัวหน้าคณะหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า เมื่อวานนี้วงมีงานแสดงที่ จ.ร้อยเอ็ด ก่อนจะมีฝนกระหน่ำลงมาตอนตี 5 เลยยุติการแสดงทัน เพราะอยู่ในช่วงลาเวทีพอดี (เต้ยลา) เวทีจึงรอด แต่ที่ไม่รอดคือ “บ้านพักและสิ่งก่อสร้าง” ในอาณาจักรหมอลำสาวน้อยเพชรบ้านแพง ที่ จ.มหาสารคาม ที่ถูกพายุฤดูร้อนรุนแรง ตอนเกิดเหตุทุกคนออกไปทำงานที่อื่นหมด ไม่ได้อยู่ในอาณาจักร แต่เมื่อกลับมาสำรวจความเสียหาย คร่าว ๆ มีหลักล้านบาทแน่ ๆ เพราะมีอาคารซ้อมของหมอลำที่หลังคา โครงสร้างเหล็กชั้นบนปลิวไปตกแถวทุ่งนา / ห้องซ้อมของนักดนตรีจำนวน 2 ห้อง กระจกแตก / ส่วนห้องพักของแดนเซอร์ที่กำลังก่อสร้าง 2 ชั้น ฝ้า ,ผนัง,และหลังคาปลิวไปหมด โชคดีที่บ้านใหญ่ และโดมใหญ่ที่กำลังก่อสร้างเวทีของวงหมอลำน้องใหม่ “สาวน้อยลำเพลินโชว์” ที่กำลังจะเปิดวงในวันที่ 31 ส.ค.67 นั้นไม่เสียหาย เพราะหลังคาโดมค่อนข้างแข็งแรง

บอสโจ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้คงจะต้องมีการพูดคุยกับทางผู้รับเหมาก่อสร้าง ในเรื่องความรับผิดชอบในความเสียหาย เพราะอาคารบางจุดยังไม่มีการส่งมอบงาน ส่วนในวันนี้ที่มีกำหนดการไปแสดงที่ จ.อุดรธานี หรือในอนาคตหากมีงานการแสดงอื่น ๆ ในช่วงหน้าฝน ทางวงจะรัดกุมเรื่องเวทีให้มากยิ่งขึ้น จะนำรถ 6 ล้อไปช่วยยึดและขึงเชือกสลิงให้แข็งแรง ทำนั่งร้านให้มั่นคง และมีเต๊นท์กัน แต่ถ้าหากเกิดเหตุพายุฝนกระหน่ำจนทำการแสดงไม่ได้จริง ๆ ก็คงต้องยกเลิกงาน และนัดหมายกับเจ้าภาพใหม่ ซึ่งก็อาจจะมีค่าใช้จ่ายบางส่วนเพิ่มขึ้นมาตามแต่ตกลง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 255 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม