ติ๊ก กัญญารัตน์ อยู่ชั้น 17 เจอแผ่นดินไหว 7.5 ริกเตอร์ที่ไต้หวัน แทบช็อกตึกเหวี่ยงเหมือนจะแยกจากกัน ทำกลัวสุดในชีวิต

จากเหตุแผ่นดินไหวในไต้หวัน ที่มีความรุนแรงถึงขนาด 7.5 ริกเตอร์ เรียกว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 25 ปี สร้างความเสียหายอย่างหนัก มีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 9 ราย บาดเจ็บอีกมากกว่า 1,000 คน และเกิดอาฟเตอร์ช็อกตามมาแล้วกว่า 100 ครั้ง งานนี้มีคนบันเทิงไทยอย่างดาราสาว “ติ๊ก กัญญารัตน์” ที่เดินทางไปท่องเที่ยวไต้หวันในช่วงเวลาดังกล่าวพอดีจนเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด ก็ได้ออกมาแชร์ความรู้สึกที่จะไม่มีวันลืมผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ยอมรับกลัวขั้นสุดในชีวิตแล้ว

โดยวันนี้(4 เม.ย. 2567) ติ๊ก ลงภาพและคลิปเหตุการณ์ความรุนแรงแผ่นดินไหว พร้อมแคปชัน “ขอพิมพ์ลงไว้หน่อยเมื่อเช้าวานนี้เวลาที่ถ่าย7:01 เวลาไทยที่นั่นคือ 8:01 เวลาที่ถ่ายหมือนเบาลงนิดนึงแต่ตอนวินาทีก่อนหน้านี้อีก 2 นาที 7:59 นาทีเวลาไต้หวันตั้งหลักไม่ทัน เกิดแผ่นดินไหวขนาดใหญ่ที่ไต้หวัน ขนาด 7.5 ริกเตอร์ ซึ่งขณะนั้นหลับอยู่ตั้งหลักไม่ทัน หลับอยู่แชเวต่องตกใจกับแรงเหวี่ยงที่รู้สึกแปลกและน่ากลัวได้แต่สวดมนต์ภาวนาและก็แหกปากร้องตลอดเวลาเพราะตัวเองนอนอยู่ชั้น 17 (ไม่กล้าอยู่สูง ๆ ล่ะ) โครตสั่นและเหวี่ยงมาก


ความรู้สึกตอนนั้นคือหัวใจเต้นเร็วและกลัวขั้นสุดในชีวิต ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นลิฟท์จะลงได้มั้ย แล้วจะหยุดหรือแรงขึ้น บอกระดับความกลัวไม่ถูกเลย รู้แต่ว่าตอนนอนจนถึงตอนนี้ ความรู้สึกยังโยกเยกกับตัวตึกที่มันโยกในเวลานั้นอยู่เลย ยังไม่หายจนถึงตอนนี้ ก็ยังรู้สึกแบบนั่นตลอด กลายเป็นคนกลัวไปเลย เพราะมันแรงมากเหมือนตึกที่โยกจะหลุดออกจากกันมั้ยเพราะเศษสี เศษฝ้าเพดานจากเพดานหล่นลงมา โคมไฟจะหลุดหล่นมา ของตกกระจายได้แต่แหกปากร้องกับสวดมนต์แบบวน ๆ ไปมาไม่มีบทไหน วินาทีนั้นมั่วและงงและวนและกลัวมากเชิญมาทุกเทพเจ้าเลย

และนึกว่ามันจบจะรีบลุกลงจากเตียงเก็บของและรีบเตรียมตัวออกจากรร. เก็บเศษแก้ว ต่าง ๆ เพราะคนเขาไม่พอมาช่วยเก็บเพราะหลายห้องอยู่ มันยังมี AFTERSHOCK มาตลอดอีก ประมาณ 6 ริกเตอร์ Aftershocks ประมาณ 8 ครั้งได้ ก็รีบกระโดดขึ้นเตียงอีกได้แต่มุดเอาผ้าห่มปิด สวดมนต์แหกปากร้องอีกเช่นเคย ต้องปิดผ้าห่มเพราะกลัวเศษต่าง ๆ จากฝ้าและกลัวเศษแก้วจากโคมไฟในห้องจะหล่นใส่เพราะไม่มีใต้เตียงใต้โต๊ะให้มุดอะไรเลย เลยอยู่บนที่นอนแทน ได้แต่กลัวแบบนี้ และก็วนแบบนี้อยู่ประมาณ 2ชม. กว่า จากนั้นรีบอาบน้ำสระผมเก็บกระเป๋ารีบลงมาอยู่ข้างล่าง จะรีบเปลี่ยนไฟลต์กลับเลยก็เต็ม ช่วงนาทีที่่เกิดและ Aftershocks อีกหลานคลั่งจนตอนนี้เป็นคนกลัวไปเลยและ ขณะนั่งพิมพ์ นอนตัวเองยังรู้สึกโยกเยกตลอดเวลา ไม่หายจากความรู้สึกเลย เหมือนวานเล่นงานจนปวดหัวเครียตจนถึงตอนนี้เลย” ท่ามกลางคอมเมนต์จากชาวเน็ตอวยพรให้เธอปลอดภัยอย่างล้นหลาม.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 423 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม