ปู ไปรยา โพสต์รูปตอนเด็กฉลองวัย 35 ปี รีวิวชีวิตในรอบปีที่ผ่านมา อ่านแล้วใจฟู

เรียบง่ายแต่เต็มไปด้วยพลังบวกจริง ๆ สำหรับ 5 สิ่งที่นางเอกสาว ปู ไปรยา ได้เรียนรู้ในรอบปีที่ผ่านมา และหยิบยกเอามาเป็นคำอธิษฐานในวันเกิด(28 มี.ค.67)อายุครบ 35 ปีของตัวเอง ดีงามทุกถ้อยคำอ่านจบแล้วใจฟูตาม


โดย ปู ได้โพสต์ภาพย้อนวัยเด็กอวยพรวันเกิดตัวเอง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@prayalundberg พร้อมเขียนสิ่งที่ได้เรียนรู้ในปีที่ผ่านมาเป็นข้อความภาษาอังกฤษระบุว่า “I’m grateful for another year around the sun ☀️ here are some things I’ve learnt – 1. Forgive yourself..often and forgive others. The past is gone so don’t dwell on it. Our days on this earth are numbered so if today was to be your last day why spend it holding on to something that can’t be fixed. Appreciate the now. 2. Gratitude for the smallest things even on our most difficult days. If you are going through bad times it won’t last forever.. this too shall pass. Find the lesson in it and then it is blessing. Wisdom comes from pain and experience.

3. Meditation and finding stillness has changed my perspective and understanding what’s important. Family, relationships and experiences are more important than work to me now. You don’t need to wait for that job, success or the perfect weight to love yourself. LOVE yourself now. 4. Don’t judge others – everyone is going through it. Being human is hard. Give others kindness. Observe not react. Growth is pausing before reacting. 5. Animals are our friends and this earth is our home. Be compassionate. ☀️ well that’s it! . My birthday wish this year is if you are reading this I wish you joy and that something wonderful happens to you today 💜❤️”

มีความหมายในภาษาไทยว่า “ขอบคุณสำหรับ ชีวิตในรอบปีที่ผ่านมา ปูได้เรียนรู้ว่า 1. ให้อภัยตัวเองบ่อย ๆ และให้อภัยผู้อื่นด้วย อย่ามัวจมอยู่กับอดีตที่ผ่านไปแล้ว เราทุกคนมีเวลาอยู่บนโลกนี้แบบจำกัด ถ้าหากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต ทำไมจะต้องไปยึดติดกับสิ่งที่ไม่สามารถแก้ไขได้ ขอให้ตระหนักรู้คุณค่าของ ณ ขณะนี้ กันดีกว่า 2. ขอบคุณสิ่งดี ๆ แม้เพียงเล็กน้อยที่เกิดขึ้นในวันที่รู้สึกแย่ที่สุด แม้ต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่สุดท้ายแล้วมันก็จะผ่านไป ขอบคุณที่มันให้บทเรียนชีวิตแก่เรา ความเจ็บปวดและประสบการณ์สอนให้เราฉลาดขึ้น 3. การทำสมาธิและฝักใฝ่ความนิ่งสงบ ช่วยเปลี่ยนมุมมองและทำให้ปูเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งคัญ ตอนนี้สำหรับปูแล้ว ครอบครัว, ความสัมพันธ์ และประสบการณ์ สำคัญยิ่งกว่างานซะอีก ไม่จำเป็นต้องรองาน รอความสำเร็จ หรือรอให้หุ่นเป๊ะแล้วถึงจะรักตัวเอง จงรักตัวเองตอนนี้เลย

4. อย่าตัดสินคนอื่น ทุกคนล้วนมีดีในแบบของตัวเอง การเป็นมนุษย์มันยาก ใจดีกับคนอื่นบ้าง แค่รับรู้ก็พอแต่อย่าไปรู้สึกอะไร การเติบโตคือการหยุดคิดก่อนตัดสินใจทำอะไรลงไป 5. สัตว์ทั้งหลายล้วนเป็นเพื่อนกับเรา และโลกใบนี้ก็คือบ้านของเราทุกคน ดังนั้นขอให้มีความเห็นอกเห็นใจซึ่งกันและกัน คำอธิษฐานในวันเกิดของปูปีนี้ก็คือ ขอให้ทุกคนที่อ่านมาจนถึงตอนนี้มีความสุข และมีสิ่งดี ๆ เกิดขึ้นกับทุก ๆ คนเลยนะคะ” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ร่วมอวยพรวันคล้ายวันเกิดให้สาว ปู กันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 23 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม