ทราย เจริญปุระ ถือเป็นพรที่ได้ร่วมงาน เมฆ วินัย เศร้า! ตอนจบของชีวิตจริงไม่เหมือนในหนัง อ้ายมากไปก่อนนางนาก

นางเอกร้อยล้าน ทราย เจริญปุระ เปิดใจกับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทน ด้วยน้ำเสียงสั่นเครือกับการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของพระเอกร้อยล้านคู่บุญ เมฆ วินัย ไกรบุตร ที่จากไปอย่างสงบเมื่อช่วงดึกวันที่ 20 มี.ค.67 ที่ผ่านมา
โดย เจ้าตัว เผยว่า “หลังจากที่ทราบข่าวรู้สึกใจหายมาก เพราะที่ผ่านมามีโอกาสได้ติดตามอาการป่วยของพี่ชายคนนี้อยู่ตลอด เนื่องจากมีเพื่อนที่พักอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันกับพี่เมฆ แต่ไม่ได้ทักไปสอบถามแบบส่วนตัวบ่อยนัก คิดไว้ว่าอาการป่วยของเขา จะทำให้เขากลับมาหายเป็นปกติโดยเร็ว ไม่น่าใช้เวลานาน แต่ทุกอย่างก็ไม่ได้เป็นอย่างที่คิด ทำให้ที่ผ่านมาพยายามส่งกำลังใจไปให้อย่างสม่ำเสมอ รู้สึกชื่นใจทุกครั้งที่ได้เห็นภาพพี่เมฆพาลูกไปทำกิจกรรมต่าง ๆ หรือแม้กระทั่งออกมาเดินเล่นนอกบ้าน ทราย เล่าย้อนไปในช่วงถ่ายทำภาพยนตร์ “นางนาก” ที่ทั้งคู่มาแคสงานวันเดียวกัน ตอนนั้นก็ไม่คิดว่าจะได้เล่นด้วยกัน ต่างคนต่างอวยพรกันและกันขอให้ได้งานนี้ ตอนแรกบท “มาก” ไม่ใช่ “พี่เมฆ” เล่น ก่อนที่ “อุ๋ย นนทรีย์” ผู้กำกับภาพยนตร์จะเปลี่ยนตัวนักแสดงโดยให้ “พี่เมฆ” มารับ “มาก” แทน ทราย ยอมรับว่าตอนทำงานด้วยกัน พี่เมฆทุ่มเทและมีสปิริตในการทำงานมาก โดนฝูงหนูจรจัดกัด โดนใบหญ้าบาดก็ทนได้ หรือแม้แต่ฉากที่ทรายต้องโกนหนวดให้พี่เมฆ ตอนนั้นเป็นฉากมืดทรายมองไม่เห็นแม้กระทั่งใบหน้าของพี่เมฆ และไม่เคยโกนหนวดให้ใครมาก่อน บวกกับใบมีดก็คมมาก แต่พี่เมฆก็ยอมถ่ายเพื่อให้ฉากในภาพยนตร์ออกมาดีที่สุด พูดตลกด้วยว่าถ้ามีน้ำ ๆ ไหลออกมาก็ให้หยุด ซึ่งหมายถึงเลือดนั่นเอง เช่นเดียวกับฉากป้อนหมาก ที่พี่เมฆจะต้องเคี้ยวคำหมากต่อจากทราย ซึ่งถือเป็นฉากที่แสดงความรักกันในภาพยนตร์ ตอนนั้นทรายยอมรับว่าเกรงใจมาก ทรายมองพี่เมฆด้วยความซาบซึ้ง ทำให้เชื่อว่าเขาคือคนที่เรารักในหนังจริง ๆ


ในฐานะนักแสดงที่มีพาร์ตเนอร์การทำงานแบบ “พี่เมฆ” ถือเป็นพรของ ทราย และทีมงานมาก ๆ พร้อมย้ำว่า “อ้ายมาก” ต้องเป็น “พี่เมฆ” คนเดียวเท่านั้น เวลาเล่นด้วยกันแล้วลงตัวมาก ๆ การเติบโตในฐานะนักแสดงมาด้วยกัน เป็นความโชคดีมาก ๆ ของนักแสดงอย่างทราย ที่ผ่านมาคือช่วงเวลาที่ดีเสมอ ทรายไม่เคยทำงานกับพี่เมฆด้วยความหนักใจ เป็นพระเอกที่เจอบ่อย จนสามารถจดจำความสูงของพี่เมฆได้ ตอนจบของชีวิตจริงไม่เหมือนในหนัง เพราะชีวิตจริงอ้ายมาก จากไปก่อนนางนาก การประสบความสำเร็จของหนังนางนากเป็นของขวัญให้กับนักแสดงและทีมงานทุกคน ไม่คิดว่าหนังจะได้รายได้ร้อยล้าน ความสำเร็จของหนังทำให้ทรายและพี่เมฆมีงานและเป็นที่รู้จักจนถึงวันนี้ ยังเคยคุยขำๆ กับพี่เมฆว่ารู้สึกยังไงบ้างที่ได้รับแต่หนังย้อนยุค

ทรายยังเชื่อว่าถ้าพี่เมฆยังอยู่เขาจะสู้ในทางของเขาต่อ เคยคิดอยากกลับมาทำงานด้วยกันอีกครั้งเป็น ทราย พี่เมฆ และ พี่อุ๋ย นนทรีย์ เหมือนเมื่อก่อน แต่มันก็เป็นไปไม่ได้แล้ว อยากขอบคุณทุกคนที่รักภาพยนตร์เรื่องนางนาก รักทราย รักพี่เมฆ หวังว่าหนังเรื่องนี้จะอยู่ในใจทุกคนตลอดไป วันนี้ทรายไม่ได้เดินทางไปร่วมพิธีรดน้ำ เมฆ เนื่องจากติดถ่ายละคร แต่จะเดินทางไปพิธีสวดพระอภิธรรมในวันเสาร์ที่ 23 มี.ค.67 นี้ ย้อนกลับไปเมื่อปี 2542 เมฆเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างจากการรับบท “มาก” ในภาพยนตร์ตำนานรักแห่งทุ่งพระโขนง “นางนาก” ประกบคู่ “ทราย เจริญปุระ” ก่อนที่กระแสภาพยนตร์จะดันให้ทั้งคู่มีผลงานต่อบนเส้นทางวงการบันเทิงยาวนานจนถึงปัจจุบัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 57 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม