น้าแอ๊ด นำทีมเพื่อนสมาชิก ร่วมอาลัย ดุก คาราบาว ไม่พร้อมให้สัมภาษณ์ ทราบข่าวก่อนขึ้นคอนเสิร์ตไม่กี่ชั่วโมง

เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (19 มี.ค.67) ครอบครัวได้เคลื่อนย้ายร่างมือคีย์บอร์ดมากความสามารถของวงดนตรีตำนานเพลงเพื่อชีวิตเมืองไทย ดุก คาราบาว หรือ ดุก ลือชัย งามสม ซึ่งจากไปอย่างสงบในวัย 71 ปี ด้วยอาการหัวใจล้มเหลวเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ผ่านมา หลังหมดสติในห้องน้ำ ที่บ้านพัก ใน ต.เนินฆ้อ อ.แกลงจ.ระยอง ก่อนที่ญาติจะมาพบและนำตัวส่งโรงพยาบาลแกลง แต่ไม่ทัน และเสียชีวิตในเวลา 19.36 น. มาตั้งบำเพ็ญกุศล ที่ ศาลา 1 วัดบางเพ็งใต้ กทม โดยในเวลา 16.00 น. ที่ผ่านมา ได้มีพิธีรดน้ำศพ และจะมีพิธีพิธีสวดพระอภิธรรมในเวลา 19.00 น. ตั้งแต่วันที่ 19 – 23 มี.ค.67 ก่อนจะมีพิธีฌาปนกิจในวันอาทิตย์ที่ 24 มี.ค.67 เวลา 15.00 น.


บรรยากาศพิธีรดน้ำศพ ณ ศาลา 1 วัดบางเพ็งใต้ เต็มไปด้วยความเศร้าโศกมีครอบครัว ญาติพี่น้อง และเพื่อนสนิททั้งในและนอกวงการบันเทิง พร้อมด้วยสมาชิกวงคาราบาว นำโดย แอ๊ด ยืนยง , เทียรี่ เมฆวัฒนา , อ๊อด เกริกกำพล , หมีขจรศักดิ์ ,อ้วนธนะสิทธิ์ รวมถึงเหล่าแฟนคลับของวงคาราบาวนับร้อยชีวิตมาร่วมพิธีอาลัยในครั้งนี้ โดยคืนวันที่ 22 มี.ค.67 สมาชิกวงคาราบาวแบบครบทีมจะรวมตัวกันเป็นเจ้าภาพงานสวดอภิธรรม ดุก คาราบาว ณ เวลานี้สมาชิกวงคาราบาว ทุกคนยังคงอยู่ในความโศกเศร้า เพราะช็อกกับเหตุการณ์การสูญเสียที่เกิดขึ้นอย่างกะทันหัน โดยแหล่งข่าวคนใกล้ชิดเผยว่าสมาชิกวงทุกคนทราบข่าวการเสียชีวิตของเพื่อนรัก ในวันที่ 18 มี.ค.67 ที่ผ่านมา ก่อนขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่งานธรรมศาสตร์แฟร์ 2567 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ศูนย์รังสิต เพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่ทั้งหมดก็ยังกัดฟันโชว์สปิริตขึ้นแสดงจนจบ ถึงแม้สภาพจิตใจไม่พร้อมก็ตาม จึงยังไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ใด ๆ ถึงการสูญเสียเพื่อนรักร่วมวงคาราบาวในวันนี้

สำหรับ ดุก คาราบาว จบการศึกษาจากโรงเรียนสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จากนั้นจึงศึกษาต่อด้านดนตรี ที่โรงเรียนดนตรีสยามกลการ โดยเข้าร่วมวงดนตรีอาชีพครั้งแรกกับ วงสไปเดอร์ ก่อนร่วมก่อตั้ง วงดนตรีมิชชั่น ร่วมกับเล็ก คาราบาว และ เอ็ดดี้ วงซูซู ทั้งยังเคยร่วมงานกับศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ หงา คาราวาน, พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ, ธงไชย แมคอินไตย์ ก่อนเข้าร่วมงานกับ “วงคาราบาว” ในปี พ.ศ. 2534 โดยการชักชวนของ “เล็ก คาราบาว” ทำหน้าที่เล่นคีย์บอร์ด และแอคคอร์เดียน รวมถึงเป็นไลน์ประสานเสียง แต่ในบางเพลง ดุก คาราบาว ก็ได้ขึ้นมาเป็นนักร้องหลัก อาทิ เพลง นักรักตัวจริง ในอัลบั้ม เรา…คนไทย , เพลงโลกร้อน ในอัลบั้ม ลูกลุงขี้เมา และเพราะเป็นคนมีน้ำเสียงเจ้าเล่ห์ ฟังดูคล้ายคนขี้เล่น อารมณ์ดีตลอดเวลา จึงทำให้เจ้าตัวมีบทบาทเป็นเสมือนสีสันของวงเมื่อแสดงคอนเสิร์ต ที่ผ่านมาแม้จะล้มป่วยด้วยโรคหัวใจ แต่ ดุก คาราบาว ยังคง เดินสายแสดงคอนเสิร์ตกับ วงคาราบาว มาตลอด ก่อนร่างกายจะมาทรุดหนักเมื่อ 10 มี.ค.67 ขณะเดินทางไปทัวร์คอนเสิร์ตทางภาคใต้ ก่อนจะเข้าพักรักษาตัว และเสียชีวิตลงอย่างสงบเมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา สิริรวมอายุ71 ปี.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน




เข้าชม 370 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม