บิ๊ก ผญบ.ฟินแลนด์ ยอมฉีกสัญญาให้ น้องเพลง เดินตามฝันกับ แพรวพราว แสงทอง

ก่อนหน้านี้มีประเด็นดราม่าเกิดขึ้นสำหรับนักร้องสาว เพลง พิมพ์ลดา เจ้าของเพลงฮอยใจบั้งไฟแสน ที่จะย้ายค่ายจากโตเกียว มิวสิค ของ บิ๊ก ธิติวุฒิ หรือที่รู้จักกันในนาม บิ๊ก ผู้ใหญ่บ้านฟินแลนด์ เพื่อไปอยู่กับแสงทอง ฟินแลนด์ ของ แพรวพราว แสงทอง อดีตภรรยาบิ๊ก จนล่าสุดที่ค่ายโตเกียวมิวสิค บิ๊ก ธิติวุฒิ , เพลง พิมพ์ลดา , แพรวพราว แสงทอง และคุณแม่ของน้องเพลง ได้ร่วมกันแถลงข่าวเปิดที่ตั้งสำนักงานค่ายโตเกียวมิวสิค แห่งใหม่ที่จังหวัดขอนแก่น รวมถึงการตัดสินใจเกี่ยวกับอนาคตของน้องเพลง ว่าจะย้ายค่ายหรือจะอยู่กับต้นสังกัดเดิม

โดย เพลง พิมพ์ลดา ได้เล่าที่มาว่าอยากจะเป็นนักร้องหมอลำ จึงตัดสินใจเข้ามาร่วมงานกับพ่อบิ๊กและแม่แพรว และเซ็นสัญญาเข้าสังกัดค่ายโตเกียวมิวสิค เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2566 และมีซิงเกิลทั้งหมด 4 เพลงภายในระยะเวลา 5 เดือน ก่อนที่พ่อบิ๊กและแม่แพรว จะแยกทางกัน เมื่อพ่อบิ๊ก ให้โอกาสตนเองเป็นคนตัดสินใจเลือก ยอมรับว่าตัดสินใจลำบากเพราะตนเองรักทั้งคู่เหมือนพ่อกับแม่ที่ปลุกปั้นตนเองจนกลายเป็นนักร้อง แต่เลือกที่จะมาอยู่กับแม่แพรวพราว แสงทอง ฟินแลนด์ เพราะเป็นวงดนตรีหมอลำ จะได้เดินตามเส้นทางฝันของตัวเอง


ด้านบิ๊ก ธิติวุฒิ เจ้าของค่ายเพลงโตเกียว มิวสิค กล่าวว่า ยอมรับในการตัดสินใจของน้องเพลง ที่ย้ายไปสังกัดแสงทอง ฟินแลนด์ เพราะด้วยปัจจัยหลาย ๆ อย่าง ทั้งมีวงดนตรีลูกทุ่งหมอลำได้ทำการแสดงทุกวัน และด้วยคุณภาพฝีมือของแพรวราว จะสามารถดูแลปลุกปั้นน้องเพลง ให้เป็นนักร้องศิลปินคุณภาพได้ ส่วนสัญญาที่ทำไว้กับค่ายโตเกียวมิวสิค เป็นระยะเวลา 10 ปีนั้น ตนเองก็พร้อมจะยกเลิกสัญญาให้ทันทีโดยไม่คิดมูลค่าใด ๆ ทั้งที่ค่าฉีกสัญญานั่นมีมูลค่าถึง 7 หลักก็ตาม รวมถึงลิขสิทธ์เพลงต่าง ๆ ของค่ายก็สามารถนำไปร้องได้โดยไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ใด ๆ พร้อมทั้งอวยพรให้น้องเพลง ประสบความสำเร็จในเส้นทางอาชีพของนักร้อง ศิลปิน

ขณะที่ แพรวราว แสงทอง นักร้องหมอลำชื่อดัง กล่าวว่า ก่อนหน้านี้น้องเพลง ยังมีสัญญาอยู่กับค่ายโตเกียวมิวสิค มาโดยตลอด จึงยังไม่คิดที่จะตัดสินใจหรือดำเนินการอะไรได้ แต่เมื่อวันนี้ทุกอย่างชัดเจนแล้ว ต้องให้น้องเพลง ได้เดินตามความฝันคือเป็นนักร้องหมอลำ ประจำวงแสงทอง ฟินแลนด์ และยังไม่คิดที่จะเปิดค่ายเพลงใด ๆ

เข้าชม 198 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม