เปอร์ สุวิกรม เล่านาทีชีวิตคุณพ่อ ก่อนหมดสติและจากไปอย่างสงบ

ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวพิธีกรแห่งรายการ PERSPECTIVE ช่อง 9 กด 30 “เปอร์ สุวิกรม อัมระนันทน์” ที่สูญเสียคุณพ่อที่รัก “วุฒิพร อัมระนันทน์” จากไปอย่างสงบ วันที่ 6 มีนาคม 2567 สิริอายุได้ 72 ปี


โดยวันนี้ (12 มี.ค. 67) เวลา 18:30 น. มีพิธีสวดอภิธรรม ณ ศาลาพีชานนท์ วัดธาตุทอง ทางบริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) นำโดยคณะผู้บริหารและพนักงาน ร่วมเป็นเจ้าภาพครั้งนี้
นอกจากคนในครอบครัวอัมระนันทน์แล้ว ยังมี “ยิหวา ปรียากานต์” แฟนสาวของ “เปอร์” ที่คบกันมานานกว่า 8 ปีช่วยเหลือและดูแลผู้ที่มาร่วมงานด้วย โดยในครั้งนี้มีผู้ร่วมไว้อาลัย “คุณพ่อวุฒิพร” และเป็นกำลังใจให้แก่ครอบครัว “เปอร์” มากมาย หนึ่งในนั้นมีนักร้องยุค 80 “ฮาร์ท สุทธิพงศ์” ได้มาร่วมร้องเพลงในงานวันนี้

ด้านลูกชาย “เปอร์ สุวิกรม” เผยว่า ปีนี้คุณพ่ออายุ 72 เข้า 73 ปี ซึ่งมีการพบแพทย์อยู่บ่อย ๆ เป็นธรรมดาตามวัย โดย 3 วันก่อนเสียชีวิต คุณพ่อมีอาการเจ็บหน้าอก คิดว่ากรดไหลย้อนปกติ จนมาถึงวันที่ 6 มี.ค. ตอน 10 โมง เจ้าตัวยังได้สนทนากัน และตอน 11 โมง คุณแม่ได้โทรมาบอกว่าคุณพ่อหมดสติ นั่งอยู่บนโซฟาแล้วหลับไป ได้มีรถโรงพยาบาลมารับคุณพ่อไปโรงพยาบาล และทำการยื้อชีวิต จนประมาณเที่ยง จึงทราบข่าวว่าคุณพ่อจากไปอย่างสงบแล้ว


ส่วนสภาพจิตใจของคุณแม่ คิดว่ามีกำลังใจที่ดีมาก เพราะบรรดาญาติได้มาร่วมงานและให้กำลังใจอย่างอบอุ่นมาก ปกติคุณพ่อ-คุณแม่ชอบไปเที่ยวกับกลุ่มมิวสิคเจอร์นี่อยู่เป็นประจำ ซึ่งเป็นกลุ่มเบิร์ด กุลพงศ์ และฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทำให้ตลอดทั้งการจัดงานมีกลุ่มนักดนตรีมาเล่นดนตรีให้ฟังทุกวัน ได้แก่ ปั่น ไพบูลย์เกียรติ , แจ็ค แฟนฉัน ,พี่เบิร์ด-ฮาร์ท , ชมพู ฟรุตตี้ และที่สำคัญได้รับความเมตตาจากพระอาจารย์ชยสาโร เดินทางมาจากปากช่อง เพื่อเทศนาให้คุณพ่อฟังครั้งสุดท้าย ทำให้ทุกคนในครอบครัวมีสติมาก ได้ให้คำสอนว่า “ทุกอย่างในโลกนี้ย่อมมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงคงไม่ได้ความรักก็มีด้านทุกข์ แค่รู้และเข้าใจมัน”

“เปอร์” ยังขอบคุณแฟนสาว “ยิหวา ปรียากานต์” ที่น่ารักมาก เพราะช่วยงานมากที่สุดคนหนึ่งเลย ยิหวามีความสนิทสนมและผูกพันกับคุณพ่อ จึงตั้งใจทำให้คุณพ่อด้วย

ในเรื่องของคำสอนจากคุณพ่อ “เปอร์” บอกว่า ถ้าจะพูดทั้งหมดก็อาจจะยาวมาก เพราะท่านเป็นแบบอย่างที่ดีเป็นอย่างมาก เป็นหัวหน้าครอบครัวที่ดูแลทุกคนได้เป็นอย่างดี ทั้งเป็นแบบอย่างและมีวิธีการสอนที่เป็นเอกลักษณ์ พูดน้อย ๆ แต่ทำให้จำได้เป็น 10 ปี ที่สำคัญพ่อเป็นคนอารมณ์ดีมาก สิ่งนี้ทำให้เราเอาเป็นแบบอย่าง


ทั้งนี้ในวันพุธที่ 13 มีนาคม เป็นวันสุดท้ายของพิธีสวดอภิธรรม จะมีวางดอกกุหลาบ ดินขาว-ดินดำ ทำพิธีบรรจุศพ เก็บไว้จนครบ 100 วัน และรอกำหนดการพิธีพระราชทานเพลิงศพต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 4,565 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม