ได้กลับมาใช้ชีวิตต่อ! โจนัส ดีใจ โรคหัวใจดีขึ้นเกือบ 100 % ประกาศเลิกดื่ม หันมากินคลีน เห็นชัดแล้วคนแข็งแรงไม่ใช่ไม่เสี่ยง

จากกรณี โจนัส แอนเดอร์สัน ลูกทุ่งรุ่นใหญ่ชาวสวีเดนหัวใจไทย วัย 51 ปี เกิดอาการหัวใจวายเฉียบพลันต้องเข้ารับการผ่าตัดด่วนเมื่อช่วงสัปดาห์ก่อน ท่ามกลางความตกอกตกใจของแฟน ๆ ก่อนที่อาการจะค่อย ๆ ดีขึ้นตามลำดับ ล่าสุดวันนี้(12 มี.ค.67) โจนัส เปิดใจด้วยสีหน้าสดใส หลังเข้ารับการรักษาตัวจนอาการดีขึ้นเกือบ 100 % ว่า วันนี้ดีใจ ภูมิใจที่ยังได้นั่งอยู่ตรงนี้ ได้กลับมาแข็งแรงใช้ชีวิตต่อได้ ขอบคุณพระเจ้าที่ให้โอกาส ขอบคุณหมอ พยาบาล ที่ดูแลอย่างดี สุขภาพทางหัวใจไม่เคยมองว่าตัวเองเสี่ยงเลย ไม่เคยต้องกังวล เพราะไม่ได้มีญาติที่เป็นโรคหัวใจมาก่อน ดังนั้นพันธุกรรมไม่น่ามียีนส์ที่เป็นโรคหัวใจแน่นอน ส่วนตัวเองก็เป็นคนที่ถือว่าดูแลตัวเองดี ไม่สูบบุหรี่ ดื่มสุราถือว่าน้อย ค่อนข้างใช้ชีวิตดี กินดี ดูแลสุขภาพดี ไม่อ้วนด้วย ดังนั้นคิดว่าโรคหัวใจน่าจะห่างไกลจากตัวแน่ ๆ แต่ก็รับรู้ข้อมูลว่าอะไรคือปัจจัยเสี่ยงต่อโรคหัวใจ การรู้ข้อมูล ความรู้พื้นฐานจะทำให้เราแก้ปัญหาได้ทัน


ก่อนจะเล่าย้อนว่าเหตุการณ์เกิดเมื่อวันจันทร์ที่แล้ว ขณะที่ โจนัส กำลังออกกำลังกายที่ยิมในหมู่บ้าน ตอนนั้นในยิมไม่คนมีคน โจนัส อยู่คนเดียว อยู่ดี ๆ รู้สึกเจ็บแน่นหน้าอกมาก ๆ ไม่ใช่แค่ตรงบริเวณหัวใจ แต่เจ็บหน้าอกทั้งหมด ปวด ชาไปถึงแขนซ้าย ขึ้นไปคอ เคยได้ยินว่านี่สัญญาณโรคหัวใจ ซึ่งจริง ๆ ตอนแรก คิดว่าแค่ท้องอืด แต่สิ่งที่มาคู่กับอาการเจ็บหน้าอกคือเวียนหัวเบา ๆ ทีแรกจะฝืน เพราะคิดว่าเดี๋ยวคงดีขึ้น แต่อาการไม่ดีขึ้นเลยหยุดเล่น แล้วกลับบ้านไป จนอาการหนักขึ้น เหงื่อท่วมตัว รู้สึกกระวนกระวายแบบบอกไม่ถูก ร่างกายบอกแล้วไม่ใช่เรื่องเบา ๆ เลยรีบไปหาหมอเลย มาถึง รพ. ก็อาการรุนแรงขึ้น ถึงฉุกเฉิน หมอจัดการรวดเร็ว หมอเฉพาะทางดู ได้อัลตราซาวน์ กล้ามเนื้อหัวใจไม่ขยับทำงาน 1 จุด คลื่นหัวใจผิดปกติ รู้แล้วเสี่ยงโรคหัวใจ ต้องรีบไปห้องผ่าตัด ฉีดสี เจอทางฝรั่งเรียก Heart Attact widow maker (คำเปรียบเปรย สามีตายจากโรคหัวใจจนเมียเป็นแม่ม่าย) ซึ่งอาการรุนแรงมาก แต่พอแก้ไขได้ทัน ทำการฉีดสีผ่านทางข้อมือเพื่อทำบอลลูน และใส่ขดลวดขยายหลอดเลือด เพื่อให้หัวใจได้พักฟื้น หลังทำอาการดีขึ้นมากเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ มันเป็นสิ่งที่พิสูจน์ชัดเจน คนปกติ แข็งแรง ๆ ไม่ได้หมายความว่าจะไม่เสี่ยง ตอนนี้ยังอ่อนเพลียบ้าง เพราะเครียด กดดัน สภาพจิตใจเกิดความกลัว มีระแวง ว่าจะกลับมาเป็นอีก จึงต้องรักษาทั้งหัวใจและจิตใจ ให้ไม่เครียด เพราะเครียดเป็นปัจจัยเสี่ยงของโรคหัวใจ พร้อมประกาศเลือกดื่มถาวรแล้ว ทั้งที่ปกติก็ดื่มน้อยลงอยู่แล้ว รวมถึงงดของมัน ของทอด หันมากินคลีน เพราะไม่รู้โรคนี้จะมาอีกเมื่อไหร่ หลังจากนี้จะตรวจสุขภาพบ่อยขึ้น เหตุการณ์นี้ทำให้รักตัวเอง รักสุขภาพมากขึ้น เราต้องกินอาหารให้เป็นยา ไม่อย่างนั้นจะได้กินยาเป็นอาหาร ก่อนจะทิ้งท้ายด้วยการขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่เป็นห่วง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 77 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม