เก๋ ชลลดา ขาบวมแต่สู้! ลุยอาบน้ำ-ป้อนยาสุนัข 60 ตัว แย้มคิดหยุดทำมูลนิธิฯ เมื่อไม่มีสัตว์ถูกทอดทิ้ง

ก้าวสู่ปีที่ 12 ของมูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) ภายใต้การดำเนินงานของพิธีกรและนักแสดงมากความสามารถ “เก๋ ชลลดา” โดยวันนี้(27 ก.พ. 2567)สาวเก๋เดินทางไปยังมูลนิธิสงเคราะห์สัตว์พิการ บางเลน จ.นครปฐม เพื่อทำการอาบน้ำสุนัข 60 ตัว ป้อนอาหาร รวมถึงให้ยาสำหรับป้องกันโรค โดยมีการทำแบบนี้อย่างต่อเนื่องทุก ๆ 3 เดือน

งานนี้เก๋ ชลลดา เผยกับไนน์เอ็นเตอร์เทนว่า การดูแลน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงอย่างดี เป็นสิ่งที่มูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ทุกชีวิตที่ถูกปล่อยทิ้งหรือป่วยหนักได้กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้ง ที่ผ่านมามูลนิธิต้องแบกรับค่าใช้จ่ายหลายอย่าง โดยเฉพาะค่ายาที่ปัจจุบันอยู่ที่เม็ดละ 690 บาท ซึ่งน้อง ๆ ทุกตัวจำเป็นต้องได้รับยาเพื่อป้องกันโรคต่าง ๆ

ตลอด 12 ปี มูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา) ได้ช่วยเหลือสัตว์เลี้ยงไปมากกว่า 14,000 ตัว ซึ่งน้อง ๆ หลายตัวหลังจากได้รับการดูแลอย่างดี มีผู้ใจดีหลายคนนำไปรับดูแลต่อ ขณะที่บางตัวก็อาจจะพิการจนมูลนิธิต้องทำการเลี้ยงดูต่อไปตลอดชีวิตเช่นกัน สาวเก๋เผยอีกว่าก่อนหน้านี้คิดว่าอยากทำมูลนิธินี้แค่ 10 ปี แต่ด้วยปริมาณน้อง ๆ ที่ถูกทอดทิ้งยังคงมีมาก ทำให้การช่วยเหลือของมูลนิธิก็ต้องต่อเรื่องยาวนานถึง 12 ปี โดยเป้าหมายของเก๋ตั้งใจไว้ว่าจะเลิกทำมูลนิธิเดอะวอยซ์(เสียงจากเรา) ก็ต่อเมื่อ ไม่มีน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงถูกทอดทิ้งให้เดียวดาย ซึ่งจะเป็นไปได้ไหมก็ไม่สามารถตอบได้ โดยผู้ที่สนใจจะบริจาคสิ่งของต่าง ๆ เพื่อช่วยเหลือน้อง ๆ สัตว์ที่ถูกทอดทิ้ง สามารถติดต่อได้ทุกช่องทางของมูลนิธิเดอะวอยซ์ (เสียงจากเรา)

โดยการเดินทางมาช่วยเหลือน้อง ๆ สัตว์เลี้ยงในวันนี้สาวเก๋ยังใช้ไม้เท้าพยุงตัวเองเพื่อมาหาน้อง ๆ หลังเมื่อคืนนี้เจ้าตัวพลาดท่าลุกเดินผิดจังหวะ ทำให้ข้อเท้าซ้ายแพง บวมอย่างรุนแรง จึงได้เดินทางไปพบแพทย์เพื่อฉีดยาลดปวด และลดบวม แล้วพันผ้าที่ข้อเท้าไว้ ซึ่งแพทย์ได้สั่งให้พัก 24 ชั่วโมง โดยเก๋เผยว่าต่อให้จะเจ็บแค่ไหน แต่วันนี้นัดกับเจ้าหน้าที่ของมูลนิธิไว้แล้วก็ต้องเดินทางมาให้ได้ อย่างน้อย ๆ ก็มาช่วยป้อนยาให้น้องหมา เกิดเป็นเก๋ ชลลดา ห้ามป่วย ห้ามตาย โดยหลังจากเสร็จงานในวันนี้เจ้าตัวยังเตรียมเดินทางไปตรวจอาการบาดเจ็บกับแพทย์อีกครั้ง ตอนนี้ก็ได้แต่ภาวนาไม่ให้ตัวเองเป็นอะไรมาก เพราะมีงานต่าง ๆ รออยู่อีกไม่น้อย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 358 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม