น่ากลัวกว่าที่คิด! บอย ปกรณ์ เคยป่วยไข้เลือดออก เกล็ดเลือดต่ำ 10,000 หวิดช็อก

ทำเอาแฟน ๆ ใจหล่นวูบไปอยู่ตาตุ๋มกันเลย เมื่อพระเอกมาดเข้ม บอย ปกรณ์ ได้ออกมาโพสต์ว่า เจ้าตัวเคยป่วยไข้เลือดออกเมื่อเดือนที่แล้ว จนต้องแอดมิตนาน 5 วัน เพราะเกล็ดเลือดต่ำมาก เสี่ยงเกิดอาการช็อก ถึงขั้นคุณหมอบอกว่า โชคดีมาก ๆ ที่ไปโรงพยาบาลทันเวลา ถ้าไปช้ากว่านี้ อาจจะเสี่ยงถึงชีวิตได้


โดยหนุ่ม บอย ได้โพสต์เล่ารายละเอียดที่เจ้าตัวป่วยไข้เลือดออก ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว ที่เขียนข้อความว่า “เดือนที่แล้วฉันพึ่งเข้าโรงบาลไปด้วยเลือดไข้เลือดออก เป็นช่วงวันปีใหม่ และวันเกิดเฟย์พอดี ทำให้ฉันไม่ได้ไปเที่ยวทริปต่างประเทศ คือจะบอกว่าตอนแรกอาการดูมีแค่ไข้ เลยไม่ได้คิดว่าจะเป็นหนักเลย แต่อาการก็เริ่มหนักขึ้นเลยไปตรวจ สรุปคือ เกล็ดเลือดเหลือแค่ 10,000 !! (คนปกติ 150,000-450,000) หมอบอกว่าเกล็ดเลือดต่ำมาก เสี่ยงช็อก และเลือดออก (ตามชื่อไข้เลือดออก) หมอบอกว่าฉันโชคดีมาก ๆ ที่มารพ. ทัน ถ้ามาช้ากว่านี้ ไม่อยากจะคิด

ไข้ก็ขึ้นสูงไม่ลง โดนแอดมิตไป 5 วัน ทรมานสุด ๆ แกโรคนี้มันใกล้ตัวและน่ากลัวกว่าที่คิด มันจะมาวันไหนช่วงไหนก็ได้ เพราะยุงไม่ได้เลือดกัดแค่ตอนกลางคืนนะเออ ไม่ได้ระบาดแค่หน้าฝนอย่างที่เข้าใจกันนะ แต่มันระบาดทั้งปี ปีนี้กรมควบคุมโรคเค้าออกมาเตือนละว่าไข้เลือดออกระบาดหนักแน่นอน ใครเป็นคงเข้าใจฉันดีว่ามันไม่ไหวจริง ๆ วันนี้เลยพาวันใหม่มาฉีดวัคซีนป้องกันไข้เลือดออก เพราะน้องสาวฉันอยู่ในกลุ่มอายุที่เสี่ยงสูงต่อการเป็นไข้เลือดออกจ้า แต่เอาจริงทุกคนเสี่ยงหมด เพราะยุงลายไม่มีวันหายไปจากโลกนี้


ซึ่งการฉีดวัคซีนสามารถป้องกันโรคไข้เลือดออกได้ถึง 4 สายพันธุ์ และยังป้องกันการนอนโรงพยาบาลจากโรคไข้เลือกออกได้ 80-90%* ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่ช่วยป้องกันโรคไข้เลือดออก แต่นอกจากการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันแล้ว ก็ยังต้องปฏิบัติตามมาตราการการป้องกันไข้เลือดออกอื่น ๆ ด้วย อย่างที่รู้กันว่า 3 ก. 5 ป. ก็ยังต้องมา ทำไปอย่าให้ขาดให้พร่อง” ท่ามกลางแฟน ๆ ต่างเข้ามาคอมเมนต์แชร์ประสบการณ์ที่เคยเป็นไข้เลือดออกเหมือนกับหนุ่ม บอย กันอย่างเนืองแน่น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 40 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม