ภรรยา เติ้ล ตะวัน แชร์ความรู้สึกบีบหัวใจแม่! น้องมิย่า สูญเสียการทรงตัว จากการอักเสบในส่วนสมองน้อย ต้องหยุดเรียน – งดทำกิจกรรม 1 เดือน

ทำเอาคนเป็นแม่อย่าง กระแต เสาวคนธ์ ภรรยา เติ้ล ตะวัน จารุจินดา ทรมานใจสุด ๆ หลังลูกสาวอย่าง น้องมิย่า ต้องนอนรักษาตัวใน รพ. นาน 11 คืน เนื่องจากมีอาการอักเสบในส่วนของสมองน้อย ส่งผลให้สูญเสียการทรงตัว ไม่สามารถลุกนั่ง หรือเดินได้เลยในช่วงแรก เพราะมีอาการมึนหัว และอาเจียนด้วย คาดต้องเฝ้าระวังการเดิน จึงไม่สามารถไปเรียน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ประมาณ 1 เดือน ถึงจะกลับมาได้แบบ 100%


โดย กระแต ได้โพสต์ข้อความแชร์ความรู้สึกบีบหัวใจคนเป็นแม่ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@katare พร้อมข้อความระบุว่า “11 คืน กับการนอนโรงพยาบาลในครั้งนี้ จากที่ตอนแรกคิดว่าป่วย มีไข้ปกติ แต่การติดเชื้อในครั้งนี้พบว่ามีอาการ Acute Cerebella Ataxia การอักเสบในส่วนของสมองน้อย ส่งผลให้สูญเสียการทรงตัว ไม่สามารถลุกนั่ง หรือเดินได้เลยในช่วงแรก เพราะมีอาการมึนหัว และอาเจียนด้วย บอกตามตรงว่าเห็นลูกนอนติดเตียงอยู่หลายวัน ถามอะไรก็ไม่ตอบ ทั้ง ๆ ที่ตรวจทุกอย่างแล้วก็ไม่เห็นอะไรผิดปกติเลย ซึ่งน้องคงอธิบายไม่ถูก เพราะคุณหมอบอกว่าในส่วนที่อักเสบนั้น CT-Scan จะมองไม่เห็น และเราก็ไม่เข้าใจในรายละเอียดของโรคนี้ด้วย นั่ง Search ทั้งวัน โทรหาหมอที่รู้จักทุกคน ลามไปจนให้เพื่อนช่วยหาหมอดูให้ แต่พอเวลาผ่านไป อาการของลูกก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ ขอบคุณคุณแม่ที่ DM มาหา แล้วเล่าประสบการณ์ให้ฟังนะคะ ทำให้เบาใจ และหายนอยด์ ไปเยอะมาก รอแค่เวลา ที่เค้าพร้อมจริง ๆ

ขอบคุณลุงหมอสุบรรณ คุณหมอจิณห์จุฑา คุณหมอกนกรัตน์ พี่พยาบาล และเจ้าหน้าที่ของสมิติเวชทุกท่าน ที่รับมือกับความฟุ้งซ่าน และใจเย็นกับแม่มาก คอยดูแล เอาใจใส่สุด ๆ ตอบทุกข้อสงสัยที่เราสรรหามาถาม ได้อย่างชัดเจน ตอนนี้หัวหน้าอาการดีขึ้นตามลำดับ แต่ยังต้องเฝ้าระวังเวลาเดินอยู่สักระยะนึง ยังไม่สามารถไปเรียน หรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้ โดยรวมก็น่าจะประมาณ 1 เดือน ถึงจะกลับมาได้แบบ 100% ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาทุกช่องทางนะคะหัวหน้าจะรีบกลับมาจัดโชว์ให้แบบฉ่ำ ๆ ไปเลยค่า #มียาค่ะ #แก๊งยันหว่าง #lovelymiyah” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงแะลแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจและความห่วงใยให้ น้องมียา กันอย่างเนืองแน่น หนุเผือกและพี่ ๆ ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ น้องมียา หายป่วยและกลับมามีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววันนะคะ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 657 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม