ย้อนคำสัมภาษณ์ เพลง กวิตา – อดีตสามี ในวันวิวาห์ ก่อนหย่าขาด มาคบ กวาง AB Normal

ก่อนหน้าที่จะมาคบกับ กวาง เพลง เคยคบหาดูใจกับแฟนหนุ่มนอกวงการ พัด ณัฏฐภัทร สีบุญเรือง Country Manager ประจำประเทศไทยและประเทศในกลุ่มอินโดจีน สายการบินเจ็ท แอร์เวย์ส นานถึง 16 ปี ก่อนที่ฝ่ายชายจะทำเซอร์ไพรส์คุกเข่าขอ เพลง แต่งงาน เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2560 ที่ อ.หัวหิน ก่อนที่ฝ่ายชายจะหอบสินสอด 9 ล้านสู่ขอเพลง และเข้าพิธีหมั้น รดน้ำสังข์ พร้อมทะเบียนสมรสกันในวันที่ 24 ส.ค.2561 และควงคู่จัดงานฉลองมงคลสมรสสุดยิ่งใหญ่ในวันที่ 1 ก.ย.2561 ใช้ชีวิตสามีภรรยาร่วมกัน 5 ปี ก่อนที่ เพลง จะจับได้มาสามีนอกใจ แอบไปมีผู้หญิงอื่น กระทั่งตัดสินตัดสินใจหย่าขาดสิ้นสุดการเป็นสามีภรรยาในปี 2566 ก่อนจะเปิดใจเริ่มต้นสัมพันธ์รักครั้งใหม่กับ กวาง วันนี้หนูเผือกเลยขอพาลูกเพจย้อนคำสัมภาษณ์ของ เพลง กับ อดีตสามี ในฉลองมงคลสมรสของทั้งคู่ เมื่อวันที่ 1 ก.ย.61 ที่ผ่านมา


ในวันนั้น เพลง เปิดใจว่า “ตลอด 16 ปีที่คบกันมีหลายอย่างที่ประทับใจในตัวเขา แต่คิดว่าที่ยังคงสามารถคบกันจนมาถึงวันนี้ได้ก็ไม่ได้ง่าย เราผ่านอะไรมาทั้งดีและไม่ดีเป็นธรรมดา สิ่งที่ทำให้มีวันนี้ได้คิดว่าน่าจะเป็นความสม่ำเสมอของเขาที่เขามีให้ตั้งแต่วันแรกที่รู้จักกันจนถึงทุกวันนี้ ให้เกียรติในทุก ๆ เรื่อง ยอมทุกอย่างก็ว่าได้ เข้าใจในความเป็นตัวเราที่บางทีเราไม่ได้เป็นคนน่ารักตลอดเวลา รวมถึงให้เกียรติครอบครัวเราด้วย ทำให้ยังคบกันมาได้นาน จริงๆ มีช่วงเวลาที่ต้องอยู่ต่างประเทศนาน พอเขากลับมาเพลงก็ต้องไป ก็ต้องอาศัยความมั่นคงที่ทำให้ยังคบกันมาได้จนถึงทุกวันนี้ค่ะ จากเพื่อนมาเป็นแฟน จนวันนี้เป็นสามีภรรยา ยอมรับว่าตอนนี้ไม่ชินมากกับคำว่าสามี เพราะยังใหม่สำหรับเพลง ถามว่าเปลี่ยนไปยังไงบ้าง จริง ๆ มันเพิ่งเริ่มต้น ยังไม่รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนไป จริง ๆ ที่คบกันมาเหมือนลักษณะเป็นเพื่อนกันมากกว่า แต่หลังจากนี้คิดว่าคงมีอะไรหลาย ๆ อย่างที่ต้องเรียนรู้เกี่ยวกับการอยู่ร่วมกันมากกว่า เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยต้องอยู่ด้วยกัน 24 ชม. ค่ะ”

พอถามถึงคำมั่นสัญญาที่มีให้กัน? พัด บอกว่า “สำหรับผม มันไม่ได้เป็นคำมั่นสัญญาแค่พูด การที่อยู่ด้วยกันทุกวัน ตอนผมขอเพลงแต่งงาน ผมบอกเขาชัดเจนว่าจะรักเขาตลอดไป จะดูแลให้ดีที่สุดเท่าที่ผู้ชายคนหนึ่งจะดูแลได้ จะพยายามเข้าใจเพลงเยอะ ๆ แน่นอนว่ารู้จักกันมา 16 ปี เรื่องนิสัยใจคอหรือความเข้าใจเรามีอยู่เต็มเปี่ยมอยู่แล้ว แต่ต่อไปนี้เราต้องอยู่ด้วยกัน 24 ชม. จะเป็นการใส่ใจทุก ๆ รายละเอียดมากกว่า เราพยายามจะคิดเยอะขึ้น เป็นห่วงเขามากขึ้น” ก่อนที่ เพลง จะพูดเสริมขึ้นมาว่า “เพลงคิดว่าเรื่องคำมั่นสัญญาไม่สำคัญเท่าสิ่งที่เราเห็นทุกวันว่าเขาทำอะไรให้เรา ความตั้งใจที่เขาอยากเป็นคนที่ดีของเรา ดูแลเรา ครอบครัวเรา ตรงนั้นสำคัญกว่าสิ่งที่เขาจะพูดว่าสัญญาอะไร ก่อนตัดสินใจแต่งงาน เราคิดดีแล้วว่าเราเห็นในวันนี้ที่เขาพยายามที่เป็นคนที่ดีกว่าเดิมเพื่อก้าวเข้ามาในชีวิตเรา ตรงนั้นสำคัญมาก ๆ เพลงขอบคุณที่เขาตั้งใจและสัญญาว่าจะดูแลเราและครอบครัวให้ดี เพลงดูที่ตัวเขา เราเชื่อว่าเขาทำได้ ต่อให้ไม่ต้องพูดว่าสัญญา ส่วนเพลงก็ได้บอกไว้แล้วว่าเราจะมีความพยายาม อดทน ตั้งใจที่จะทำให้ครอบครัวของเรามันเป็นไปได้อย่างดีและราบรื่นตลอดไป”

ส่วนแพลนเรื่องทายาท พัด เปิดใจว่า “เราคุยกันมาสักพักแล้ว คือเพลงเป็นคนรักเด็ก แต่ถ้าจะมีเองต้องใช้เวลา เพราะผมกับเพลงมีอะไรหลายอย่างที่อยากทำด้วยกัน อย่างเช่นไปเที่ยวกันเยอะ ๆ ถ้าเราจะสร้างเขาขึ้นมา เราก็อยากดูแลเขาให้ดีที่สุดเหมือนที่คุณพ่อคุณแม่ของเพลงและผมดูแล ก็คงรอดูไปก่อน ตอนนี้ยังไม่มีแพลนครับ ตัดประเด็นเรื่องท้องก่อนแต่งไปได้เลยครับ” ด้าน เพลง เผยต่อว่า “และเกี่ยวกับเรื่องงานด้วยค่ะ งานของพัดกำลังไปได้ดี ของเพลงก็มีอีกหลายอย่างที่อยากทำ อาจจะทำได้ไม่เต็มที่ถ้ามีทายาทในตอนนี้ ขอดูเรื่องงานก่อน” ส่วนเรื่องสินสอด พัด บอกเรื่องจำนวนเราไม่อยากพูดถึง สำหรับผม ตัวเลขไม่ได้เป็นตัวบอกถึง Value ของเพลง ผมเลยไม่อยากให้เป็นประเด็น สำหรับผมคืออยากแต่งงานกับเพลง ไม่ว่าจะทำยังไงก็ตาม ทางคุณพ่อคุณแม่เพลงก็น่ารักมาก เป็นไปตามความเหมาะสมปกติทั่วไป พ่อแม่ผมก็เต็มที่ อยากได้ลูกสะใภ้คนนี้ รักเพลงเหมือนเป็นลูกสาวมานานแล้ว”

ขณะที่ แม้อ้อย เปิดใจว่า “เรื่องสินสอดไม่ได้เป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่เราจะยกลูกสาวให้ใคร ครอบครัวเรามองว่าคนที่จะมาดูแลเพลงเขาจะดูแลลูกเราได้ตลอดไปอย่างดีที่สุดหรือเปล่า และที่สำคัญคุณพ่อคุณแม่พัดน่ารักและดีขนาดนี้ ไม่ต้องอะไรทั้งสิ้น ใส่พานให้เลยค่ะ (หัวเราะ) เพลงโชคดีที่มีพ่อแม่สามีดีมาก เป็นครอบครัวที่ดีมาก ทำให้รู้สึกว่าเรื่องสินสอดไม่เคยเอามาเป็นสิ่งที่กำหนดใด ๆ ทั้งสิ้นค่ะ” พร้อมกับให้ข้อคิดถึงลูกสาวและลูกเขยว่า “คนเราถ้าใช้ชีวิตร่วมกันแล้วย่อมต้องมีพื้นที่ส่วนตัวบ้าง การจะเอาชนะอะไรกันมันไม่ใช่สิ่งที่แบบใครแพ้หรือชนะ การยอมก็ไม่ใช่การแพ้ เรายอมเพราะว่าความรักมากกว่า อย่างนึงที่ตัวเองทำมาคือเวลามีเรื่องทะเลาะกับสามีจะไม่เก็บข้ามคืน ต้องเคลียร์ให้จบ ถ้าไม่จบก็ไม่ให้เกิน 3 วัน ต้องคุยกันด้วยเหตุและผล ถ้าเรามีความซื่อสัตย์ เรามีความจริงต่อกัน ก็ไม่ต้องพูดกันมาก ต้องมีความเชื่อใจ จริงใจ ซื่อสัตย์ และมีความรักที่เข้าใจกัน ไว้วางใจกันค่ะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,509 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม