เบียร์ เดอะวอยซ์ ลั่น! แคร์แค่ตัวเอง ไม่ผิดก็สู้ รับรู้สึกผิดกับคู่กรณีแล้ว แต่ไม่จมกับความเศร้านาน

เจอดราม่าชุดใหญ่ไฟกระพริบจากข่าวฉาวแอบแซ่บแฟนเพื่อน และความปากแจ๋วในการโต้ตอบชาวเน็ต จนตัดสินใจปิดโซเชียลหนี ทำให้กระแสของนักร้องสาว เบียร์ เดอะวอยซ์ หรือ เบียร์ ภัสรนันท์ อัษฎมงคล เงียบหายไปพักหนึ่ง แต่พอเจ้าตัวกลับมาเปิดโซเชียลอีกครั้งด้วยการโพสต์ภาพโปรโมตละคร ต่อด้วยภาพตัวเองขณะอยู่บนที่นอน พร้อมแคปชัน “Yes, and???” ซึ่งเป็นชื่อเพลงใหม่ของ Ariana Grande ก่อนจะมีแฟนคลับหนุ่มคนหนึ่งเข้ามาคอมเมนต์ในรูปดังกล่าว ระบุว่า “yes ครับแน่นอน” ต่อมา เบียร์ ตอบกลับโดยแนบภาพถ่ายของหนุ่มคนดังกล่าวพร้อมแฟนสาว พร้อมข้อความระบุว่า “ไป yes กันเองนะคะ” จนกลายเป็นดรามาสนั่นเมือง พร้อมกับคอมเมนต์จากชาวเน็ตที่ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า อยากให้ เบียร์ ลดความมั่นลง


ล่าสุด เบียร์ เปิดใจถึงเรื่องนี้ต่อหน้าสื่อ ระบุว่า ไม่มีอะไรจะพูด เพราะพูดไปหมดแล้ว ตอนนี้ก็โอเค ขอโฟกัสการทำงาน ที่ผ่านมาสภาพจิตใจก็มีทั้งแย่และทั้งไม่แย่ ชีวิตคนเราต้องต่อสู้ฝ่าฟันกันไป อยากขอบคุณคนที่ยังเห็นใจและยังซัพพอร์ตกันเสมอ สำหรับคอมเมนต์ต่าง ๆ ยังไง คิดว่าอนาคตก็บล็อกไปดีกว่า ส่วนตอนที่สัมภาษณ์แล้วร้องไห้ เบียร์ เผยว่า เราเป็นคนหนึ่งที่รักครอบครัว อยากลองให้ทุกคนคิดดูให้ดีก่อนจะต่อว่าใคร ถ้าเป็นคนที่คุณรักจะให้อยากให้มีใครมาว่าคนที่คุณรักไหม แต่ก็ไม่เป็นไร ทำงานตรงนี้เข้าใจดีกว่าไม่สามารถควบคุมคนมากมายได้ขนาดนั้น นั่นเป็นสิ่งที่ เบียร์ ยอมรับอยู่แล้ว ในส่วนที่ต้องรู้สึกผิด เบียร์ เผยว่า “เบียร์รู้สึกผิดกับคู่กรณีและได้มีการเคลียร์กันแล้ว ส่วนกับคนอื่นที่ไม่เกี่ยวข้อง ถ้าทำให้ใครผิดหวัง เบียร์ต้องขอโทษ แต่ถ้าเกิดว่าใครที่ยังรู้สึกว่าต้องอะไรกว่านี้ เบียร์ขออนุญาตที่จะบอกว่า เบียร์รู้สึกผิดแล้ว แต่ไม่ได้หมายความว่าเบียร์จะต้องจมอยู่กับความเศร้าให้มันนาน สุดท้ายแล้วไม่ว่าจะเจอมรสุมชีวิตอะไร เราก็ต้องกลับมาใช้ชีวิตของเราอย่างมีความสุขให้ได้เหมือนเดิม ความทรงจำที่เราเคยมีมันแย่ เราก็ต้องเดินหน้าสร้างความทรงจำที่ดีใหม่ นั่นคือประเด็นที่คนอาจจะเห็นเบียร์มีความสุขและก็ยังไม่ยอมแพ้ ยังเข้มแข็งอยู่ นั้นคือเหตุผลของการมูฟออนและใช้ชีวิตต่อไปได้ เบียร์ไม่เห็นประโยชน์ของการที่จะต้องโศกเศร้าให้มันนานแสนนาน”

เบียร์ ยอมรับว่า มีบ้างในมุมที่รู้สึกเครียด แต่ว่าเวลาออกไปใช้ชีวิตข้างนอกหรือเจอเพื่อน ไปเที่ยว ก็สนุกกับมันเต็มที่ คือไม่ได้ซึมเศร้า ยังมีความสุขในสิ่งที่มันเกิดขึ้นข้างหน้า ไม่อยากให้เรื่องในโซเชียลมีผลกับชีวิตเราขนาดนั้น วันหนึ่งปิดโซเชียลไปก็เท่านั้น ยังต้องเจอหน้าทุกคนออกไปใช้ชีวิต อย่าให้โลกโซเชียลมาเป็นส่วนหนึ่งทั้งหมดในชีวิต แม้ดราม่าจะถาโถมเข้ามาเราก็ต้องจัดการความคิดในหัวของเรา ด้วยความที่เรายืนหยัดด้วยตัวเองมาตั้งแต่เรียนจบ ม. 6 มาใหม่ ๆ ทำให้ค่อนข้างที่จะเข้มแข็งในเรื่องของการพึ่งตัวเอง พ่อแม่ไม่ได้อยู่กับเราไปตลอดชีวิต สุดท้ายแล้วก็มีแค่ตัวเราเองเท่านั้นที่จะต้องเข้มแข็ง เพื่อปกป้องตัวเอง ส่วนใหญ่ที่ร้องไห้แค่เรื่องคนที่เรารัก เราแคร์มากที่สุดแค่นั้นแหละ ส่วนใครจะยังไงกับเรา เบียร์ไม่ได้สนใจ อาจจะเห็นว่าเบียร์ไม่แคร์ใครเลย ซึ่งโดยปกติแล้วคนเราต้องแคร์คนที่เรารักมากที่สุดนั่นคือประเด็นค่ะ ถามว่าเลือกแคร์แค่ตัวเอง? เบียร์ ยอมรับว่า “ใช่ค่ะ มันก็มีบ้างที่เราเจอคนใหม่ ๆ คบคนใหม่ ๆ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอาจจะเพราะเราไม่รู้จักใครดีพอ บางทีเราก็พลาด เราอาจจะไม่มีประสบการณ์มาก่อน ไม่เคยรู้ว่าถ้าอยู่ในสถานการณ์นั้นเราต้องทำยังไง มันก็ทำให้เราได้เรียนรู้ว่าต่อไปเราต้องระมัดระวังตัวให้มากขึ้น ถือเป็นบทเรียน เบียร์ยอมรับอะไรที่ผิดพลาดแล้วมันเกิดขึ้น อย่างแรกเราต้องยอมรับมันก่อน แต่ไม่ได้หมายความว่าเอามันมาเป็นตัวบอกว่าแบบนี้เราต้องจบชีวิตแล้วนะ ต้องช่างมันบ้าง ชีวิตยังมีอะไรดี ๆ ให้ลอง และรอเราอยู่ เบียร์คิดแบบนี้ สิ่งไหนที่ผิดพลาดไปแล้วก็จะระมัดระวังให้มากขึ้น อะไรที่มันดูแล้วจะมีปัญหาเข้ามาก็จะไม่เอาตัวเข้าไปยุ่งเกี่ยวอีก เฉย ๆไปเลยดีกว่าเพื่อตัวเราเอง”

สำหรับเรื่องที่ก่อนหน้านี้พักโซเชียลไป พอกลับมาเล่นใหม่ก็โดนดราม่าต่อ เบียร์ เล่าว่าหลายคนที่ติดตาม จะบอกว่า เบียร์ คือตัวแสบ ซึ่งก็ยอมรับว่าเราก็มีความแสบสันอยู่บ้าง แต่เบียร์คิดแล้วว่าใครมีปัญหาอะไรก็ยอมรับในส่วนนั้น ๆ ไป ใครจะอะไรก็แล้วแต่เลย ส่วนคู่กรณีต่าง ๆ เบียร์ไม่มีอะไรจะอธิบายแล้ว เพราะได้อธิบายในส่วนในโซเชียลไปหมดแล้ว เบียร์รู้สึกว่าไม่ว่าใครมาทำร้ายใคร คนรอบข้างย่อมมีผลกระทบเสมอ นี่คือสิ่งที่เบียร์อยากบอกเขา เพราะฉะนั้นจะทำอะไรก็นึกถึงแฟนตัวเอง นึกถึงคนข้าง ๆ ตัวเองก็ดีเช่นกัน เพราะการขึ้นโรงขึ้นศาลมันไม่ได้ดีหรอกนะมันทั้งเสียเวลาและเสียเงิน ส่วนใครที่คิดจะฟ้อง ก็แล้วแต่เขา เพราะ เบียร์ เองก็มีให้ฟ้องอีกหลายคนเช่นกัน ส่วนกับพิธีกรคนดัง หนุ่ม กรรชัย ที่เหมือนว่า เบียร์ พูดไม่ชัดเจน เบียร์ ชี้แจงตรงส่วนนี้ว่า “ไม่มีอะไรแล้วนะ กับพี่หนุ่มไม่ได้มีปัญหาอะไรกันเลยค่ะ ไม่เคยมีปัญหาอะไรกันเลยทั้งสิ้น เบียร์กับกับพี่หนุ่มโอเคค่ะ สำหรับคอมเมนต์ที่บอกว่าเรามั่น อยากให้เราลดความมั่นลง? เบียร์ ถามกลับว่า “มั่นเหรอ? อยากจะบอกว่าเบียร์ไม่ได้มั่นใจอะไรขนาดนั้น แค่จะบอกว่าอะไรที่เราไม่ผิดเราก็ต่อสู้เพื่อมัน เบียร์เชื่อว่าหลายๆ คนก็ต้องการความมั่นใจเช่นกัน อะไรที่เราไม่ผิด ทุกๆ วันนี้ทุกคนต่อสู้เพื่อสิ่งนั้นกัน นั่นก็คือสิ่งหนึ่งที่เบียร์ต่อสู้เช่นกัน ก็หวังว่าจะเข้าใจค่ะ ถามว่าความมั่นก็เป็นเหมือนเกราะป้องกันของเราอย่างหนึ่งหรือเปล่า ส่วนตัวแล้วเบียร์ก็ชอบคนที่ความมั่นใจนะคะ ความมั่นใจทำให้เราได้กล้าเรียนรู้อะไรต่างๆ มากมายเช่นกันค่ะ ยังไงก็เอาเป็นว่าขอบคุณทุกคนมาก ๆ ที่ยังเป็นกำลังใจให้และขอบคุณที่ยังเข้าใจ และข้อความที่ส่งกำลังใจก็มีเยอะมาก ขอบคุณมากๆ นะคะ”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 88 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม