เต้ย จรินทร์พร บริจาคอวัยวะ ในวันครบรอบวันเกิด 34 ปี เพื่อต่อชีวิตให้คนอื่น

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีสุขใจทั้งผู้รับและผู้ให้ สำหรับนางเอกหน้าเด็กตลอดกาล เต้ย-จรินทร์พร จุนเกียรติ ที่ล่าสุดวันนี้ 29 มกราคม เป็นวันคล้ายวันเกิด อายุครบ 34 ปีเต็ม สาว เต้ย จึงตัดสินใจบริจาคอวัยวะในร่างกาย ที่ศูนย์รับบริจาคอวัยวะสภากาชาดไทย เพื่อต่อชีวิตให้กับคนอีกหลายสิบคน ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีงาม ปลื้มใจอย่างมาก ที่จะได้ภาคภูมิใจกับเรื่องยิ่งใหญ่ครั้งสุดท้ายในชีวิต


โดยสาว เต้ย ได้โพสต์ภาพถือบัตรประจำตัวผู้แสดงความจำนงบริจาคดวงตาและอวัยวะ ลงอินสตาแกรม พร้อมเขียนข้อความว่า “Happy birthday to me! 🎂 วันเกิดปีนี้ เต้ยตั้งใจจะมาบริจาค อวัยวะ แหละ เพราะเมื่อปลายปีที่ผ่านมา คุณพ่อของเต้ยโชคดีได้ปลูกถ่ายไต ก็คือได้เปลี่ยนไตใหม่ จากผู้ที่แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ต้องขอบคุณ ‘คุณคนใจดี’ เมื่อตอนมีที่เค้ายังมีชีวิตอยู่เค้าได้บริจาคอวัยวะเอาไว้ และแมชกับ คุณพ่อของเต้ยพอดีเลย แต่ที่มากกว่านั้นคือ คุณคนใจดี ได้บริจาคให้กับคุณลุงอีกคนด้วยเช่นกัน เท่ากับ ได้เปลี่ยนไต 2 คนเลย จากการบริจาคอวัยวะของคุณคนใจดี แค่คนเดียว

เต้ยเลยตั้งใจมาก ๆ ตั้งแต่วันที่พ่อได้เปลี่ยนไตว่า เต้ยจะมาบริจาคอวัยวะ เพราะพอเราเสียชีวิตไป เราเอาอะไรไปไม่ได้เลยจริง ๆ แต่อวัยวะของเราอาจจะสามารถ ช่วยหรือต่อชีวิตให้ใครได้อีก มันสำคัญจริง ๆ นะ ยื่นความจำนงกันได้นะ ลงออนไลน์ก็ได้ อันนี้ไม่ได้รับการติดต่อจากทางสภากาชาดแต่อย่างใด ตั้งใจจะลงเอง เพราะเห็นความสำคัญของการบริจาคอวัยวะมาก ๆ จริง ๆ ” ท่ามกลางคนบันเทิงรวมถึงแฟน ๆ ต่างเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชม และ อวยพรวันเกิดสาว เต้ย กันอย่างเนืองแน่น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 80 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม