แพท วงเคลียร์ แทบร้องไห้บนเวที รู้สึกเหมือนถูกปลิดชีพ หลังถูกคนดูพ่นควันบุหรี่ใส่หน้า ทั้งที่เพิ่งพูดขอร้องไปตรง ๆ

ทำเอานักร้องดัง แพท วงเคลียร์ หรือ แพท รัณนภันต์ ตัดพ้อด้วยความน้อยใจ หลังเจ้าตัวเจอคนดูบางคนที่เข้ามาดู แพท เล่นคอนเสิร์ตในร้านแห่งหนึ่ง ทำพฤติกรรมแย่ ๆ ใส่ ด้วยการพ่นขวัญบุหรี่ขึ้นมาใส่ แพท ที่ยืนร้องเพลงอยู่บนเวที ทั้งที่ แพท เพิ่งจะพูดขอร้องการสูบบุหรี่ในร้านขณะที่ศิลปินกำลังขึ้นโชว์จบไปหมาด ๆ


โดย แพท โพสต์ข้อความตัดพ้อผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@patklear ระบุว่า “ทุกอาชีพก็แทรกไปด้วยความเจ็บปวดในรูปแบบต่าง ๆ กัน อาชีพนักร้อง ก็ทรมานด้วยบุหรี่ในร้าน บางร้านบุหรี่แน่นในทุกลมหายใจเข้าและออก ควันบุหรี่อัดแน่นไปในปอดและเส้นเสียงอย่างที่เราไม่มีทางเลือกปฏิเสธ ฉันมีแค่เสียงเท่านั้น ที่จะทำในสิ่งที่รักและเลี้ยงชีพ ถ้าท่านเอาเสียงจากฉันไป ฉันก็ไม่เหลืออะไรแล้วกับอาชีพนี้ แทบร้องไห้บนเวที เหมือนโดนคนดูบางคนฆ่า เพราะหลังจากที่พูดขอร้องไปตรง ๆ พูดจบปุ๊ป ก็มีคนพ่นควันบุหรี่ขึ้นมาใส่ทันที โกรธเกลียดเรามาจากไหนเหรอ” พร้อมกับแปะแคปชันกำกับไว้ว่า “ถ้าฉันเป็นพี่สาว น้องสาว หรือ เพื่อนสนิทคุณ คุณก็จะพ่นบุหรี่ใส่หน้าแบบนี้เหมือนกันเหรอคะ?”

ซึ่งก็มีบรรดาศิลปิน นักร้อง นักดนตรีที่เจอปัญหาแบบเดียวกัน รวมถึงแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์แสดงความคิดเห็นกันอย่างเนืองแน่น อาทิ “เจอมา เส้นเสียงพังไปเลยคับ เข้าใจสุดๆ🥲😭 /ทุกครั้งที่ขอตรง ๆ จะโดนพ่นขึ้นมาทุกครั้ง จนทำได้แค่ก้มหน้าทำใจ ภาวนาให้อีกวันไม่ป่วย 😭/เข้าใจมาก ๆ เลย 😢/ทุกวันนี้ ทำอะไรไม่ได้เลยพี่แพท ด้วยเสียงผมยังเป็นนักร้องเบอร์เล็ก ๆ ไม่มีสิทธิ์ต่อรองอะไรเลย ได้แต่อดทน พอเราทำท่าทีว่าเราเหม็นควันหรือทนไม่ได้ เรากลับมองว่าแย่ในสายตาผู้ชม ทั้งๆ ที่ผมเคยคออักเสบ เพราะควัน ไม่มีสิทธิ์ปกป้องตัวเองเลย 🥺/งือออออออ นู๋เข้าใจพี่แพทค่ะ ร้องเพลงทุกวันมีความสุขมาก แต่จะร้องไห้เพราะควันบุหรี่/เข้าใจมากค่ะ เป็นนักร้องเหมือนกัน ต้องคอยหลบ เพื่อนร่วมงาน บางคน ก็เช่นกัน ไม่เข้าใจ ยังไม่เกต /ควรจะมีกฎหมายงดสูบบุหรี่ในที่สาธารณะ​ เป็นคนนึงที่แพ้ควันบุหรี่​มาก ๆ ถึงขั้นนอนป่วยไม่สบายเลย/เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ บ้างที่เราร้องแล้วพอเจอควันบุหรี่เข้าไปมันเหมือนมีอะไรมาบล๊อกทำให้เราหายใจไม่ออกเลย แถมเจ็บแสบคอทุกครั้ง กอด ๆๆๆ❤️❤️/บางทีก็อยากถามว่ามีใครได้ประโยชน์จากการสูบควันพวกนี้บ้าง นอกจากคนที่ผลิต/#saveศิลปิน”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 89 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม