ยิ่งเกลียดยิ่งกิน วันเดอร์เฟรม แชร์เรื่องเล่าในไดอารี่ เคยประชดชีวิตด้วยการกิน เพราะไม่รักตัวเอง!

เพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ แห่ส่งกำลังใจ หลังนักร้องสาว วันเดอร์เฟรม หรือ เฟรม ศุภัคชญา สุขใบเย็น แชร์ไดอารีส่วนตัวที่เขียนไว้เมื่อประมาณปี 2557 เล่าถึงความรู้สึกที่เกลียดตัวเอง ประชดตัวเองที่ไม่รักตัวเองด้วยการกิน แบบควบคุมตัวเองไม่ได้ จนอ้วนฉุ เพราะเชื่อว่า “ถ้าเธอไม่รักตัวเองโลกนี้ไม่มีใครรักเธอ” กระทั่งผ่านมา 10 ปี ถึงได้รู้ว่าความเชื่อดังกล่าวไม่จริงเลยสักนิด เนื่องจากค้นพบแล้วว่า “โลกนี้ยังมีใครบางคนที่รักเธอแม้ในวันที่เธอไม่รักตัวเอง” พร้อมกับบอกตัวเองว่าไม่ต้องเก่งตลอดเวลา ยอมรับความอ่อนแอบ้างก็ได้


ทั้งนี้ วันเดอร์เฟรม ได้แชร์ภาพไดอารีของตัวเอง ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@wonderframe โดยเนื้อในไดอารี่เขียนไว้ว่า “2 ธ.ค.57 ตอนหัวค่ำ ณ โซฟาตัวโปรด ฉันรู้สึกสับสน และไม่ชอบตัวเองมากที่สุด ตอนนี้น้ำหนักตัวของฉันพุ่งขึ้นจนเกือบ 60 กก. ทำไมฉันต้องมาเจออะไรแบบนี้ นี่มันรอบที่ 3 ของการอ้วนฉุขนาดนี้ ฉันควบคุณตัวเองไปได้ ฉันหยุดกินไม่ได้ ทุกครั้งที่ส่องกระจกฉันเหมือนช้างน้ำมากขึ้น ๆ ทุกวัน ทำไมฉันถึงควบคุมตัวเองไม่ได้? เธอเสพติดการกินอาหาร หรือกินเพราะ รู้สึกแย่ จึงยิ่งกินเข้าไปประชดตัวเองที่ ไม่รักตัวเอง มันยากนะที่จะห้ามใจ แต่ฉันเชื่อว่าเธอทำได้ เธอทำร้ายตัวเอง ทรมานตัวเองมานานแค่ไหน จำได้มั้ย? นานมาก… ถึงเวลาแล้วที่เธอจะรักตัวเอง ต่อสู้ด้วยตัวของเธอเอง ถ้าเธอไม่รักตัวเอง โลกนี้ไม่มีใครรักเธอ แม้แต่ครอบครัวของเธอ จำไว้ “จงยืนหยัดด้วยตัวเอง”

พร้อมข้อความกำกับว่า “ย้อนไปเจอไดอารี่ของตัวเองปี57..ต้องผ่านความเจ็บปวดและเกลียดตัวเองขนาดไหนนะ ถึงได้ไม่ชอบตัวเองขนาดนั้น..ประโยคที่บอกว่า “ถ้าเธอไม่รักตัวเองโลกนี้ไม่มีใครรักเธอ” ผ่านมา10ปีก็ได้เรียนรู้ว่ามันไม่จริง โลกนี้ยังมีใครบางคนที่รักเธอแม้ในวันที่เธอไม่รักตัวเองนะ ไม่ต้องเก่งตลอดเวลาหรอก ยอมรับความอ่อนแอบ้างก็ได้ :)” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ส่งกำลังใจและส่งกอดให้เจ้าตัวกันอย่างเนืองแน่น


เข้าชม 63 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม

ข่าวแนะนำ