ศาลพิพากษา คู่กรณี ชดใช้ 4 ล้านพร้อมดอกเบี้ย ให้ จูน เพ็ญชุลี ภรรยา หนุ่ม กะลา พบผิดเชิงชู้สาวจริง!

จากกรณีโลก 2 ใบของนักร้องซอฟต์ร็อก “หนุ่ม กะลา” ที่ทางภรรยาตีทะเบียนอย่าง “จูน เพ็ญชุลี” ตัดสินใจฟ้องผู้หญิงอีกคนที่เข้ามายุ่งเกี่ยวเชิงชู้สาวกับสามี เป็นเงิน 10 ล้านบาท ซึ่งฟ้องกันตั้งแต่ 27 มิ.ย. 2566 และมีการนัดไกล่เกลี่ยมาแล้วหลายครั้ง แต่ทางคู่กรณีไม่เคยเดินทางมา ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

กระทั้งเมื่อวันที่ 16 ม.ค. 2567 ทนายชายพัฒน์ หรือ ทนายเมียหลวง ทนายความส่วนตัวของ จูน ได้อัปเดตความคืบหน้าคดีนี้ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ระบุว่า “ประกาศ เนื่องจากมีเอฟซีสอบถามมาเยอะว่า “คดีคุณจูน” ว่าอ่านคำพิพากษาวันใด ขอแจ้งว่า ศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันพุธ (พรุ่งนี้) 17 มกราคม 2567 เวลา 09.30 นาฬิกา ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี ครับ รอลุ้นไปด้วยกันครับ”

ล่าสุดวันนี้(17 ม.ค. 2567) เพจทนายเมียหลวง ออกมาโพสต์เมื่อเวลา 10.15 น. สั้น ๆ แต่ถูกใจชาวเน็ตว่า “4 ล้านพร้อมดอกเบี้ย…” ซึ่งทันทีที่ทราบเรื่อง ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนได้ต่อสายตรงสอบถามทนายชายพัฒน์ ได้รับการเปิดเผยว่า “วันนี้ที่ศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดลพบุรี แม่จูนเดินทางไปพร้อมทนาย เพื่อฟังคำพิพากษาตัดสิน ซึ่งทางด้านจำเลยคู่กรณี ก็ยังคงไม่เดินทางมาศาลเช่นเดิม ส่งเพียงเสมียนทนายมาฟังคำพิพากษา ซึ่งศาลพิพากษาว่าจำเลยมีความผิดจริง ให้ชดใช้เงินเป็นจำนวน 4 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยตามกฎหมาย ส่วนกรณีที่จำเลยไม่มานั้น ทางทนายเผยว่า ก็ต้องรอดูว่าอีกฝ่ายจะทำตามคำพิพากษาหรือไม่ หรือถ้าไม่ทำตามคำพิพากษาแต่จำเลยไม่ได้มีการอุทธรณ์ ก็สามารถบังคับคดีได้เลย โดยทางฝั่ง “แม่จูน” ต้องไปตั้งเรื่องที่กรมบังคับคดี เพื่อดำเนินการยึดทรัพย์จำเลยไปขายทอดตลาด เพื่อนำเงินมาชดใช้ ซึ่งแม่จูนพอใจในผลการตัดสินของศาล แต่ก็ต้องรอดูว่าภายใน 1 เดือนอีกฝ่ายจะดำเนินการอย่างไรต่อไป”

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กทนายเมียหลวง ได้ออกมาโพสต์อีกครั้งระบุว่า “คำพิพากษาวันนี้โดยให้เหตุผลสรุปรวม ๆ ได้ว่า 1. ประเด็นว่า จำเลยกระทำผิดหรือไม่ เหตุผลคือ มีตัวโจทก์เบิกความพร้อมพยานเอกสารที่เป็นภาพถ่าย รวมถึงคลิปวิดีโอที่จำเลยกับสามีโจทก์แสดงออกต่อคนทั่วไป มีการไปเที่ยวด้วยกัน มีการไปเลือกซื้อสินค้า รวมถึงจำเลยเคยพูดกับพี่สาวของจำเลยรับว่าคบหากับสามีโจทก์มาแล้ว 2 ปี จึงรับฟังได้ว่า จำเลยแสดงตนโดยเปิดเผยกับสามีโจทก์ อันทำให้โจทก์มีสิทธิ์เรียกค่าทดแทนได้ตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1523 วรรคสอง ประเด็นเรื่องค่าเสียหาย เหตุผลคือ โจทก์สำเร็จการศึกษาในระดับชั้นปริญญาตรีและประกอบอาชีพเป็นพนักงานบริษัท โจทก์กับสามีโจทก์มีการแต่งงานตามประเพณีมีสินสอด 1 ล้านบาท ในการแต่งงานมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ทั้งก่อนเกิดเหตุครอบครัวของโจทก์มีความสุขดี แต่ต่อมาทำให้ครอบครัวแตกแยก ขาดความรักความอบอุ่น ถึงขั้นต้องรักษาพยาบาล เมื่อพิเคราะห์ถึงพฤติการณ์แล้ว จึงกำหนดค่าทดแทนให้จำเลยชำระแก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4,000,000 บาท พร้อมด้วยดอกเบี้ยตามกฏหมาย (ผมสรุปได้เท่านี้ เพราะต้องคัดคำพิพากษาฉบับเต็มอีกครั้งครับ) เรื่องนี้เป็นวิทยาทานให้แก่สังคมโดยรวมครับ ต่อไปก็รอดูว่าจำเลยจะอุทธรณ์ตามสิทธิ์ของจำเลยหรือไม่นะครับ ถ้าถึงที่สุดเมื่อไหร่ก็บังคับคดีตามกฎหมายต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 569 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม