ทศพล หิมพานต์ ตั้งเป้า สร้างพิพิธภัณฑ์นักร้องลูกทุ่งก่อนหมดวาระ เป็นแหล่งเรียนรู้ ไม่ให้เพลงลูกทุ่งจางหาย

นายกสมาคมนักร้องลูกทุ่งแห่งประเทศไทย ทศพล หิมพานต์ ล่าสุดกับการร่วมโชว์ในคอนเสิร์ต “84 ปี ลูกทุ่งไทย” พร้อมเปิดใจว่า ถือว่าเป็นโอกาสดีที่ได้มารวมตัวกัน ชื่นใจที่ได้มาเจอนักร้องหลาย ๆ รุ่น งานครั้งนี้ถือว่าเป็นงานที่ใหญ่ที่สุดตั้งแต่เป็นนักร้องมา ภูมิใจมากที่ได้นำเพลงของศิลปินแห่งชาติ พ่อไวพจน์ เพชรสุพรรณ มาขับร้อง เพราะเป็นศิลปินในดวงใจ และเพลงลูกทุ่งเองก็ให้โอกาสให้ชีวิตกับเด็กบ้านนอกที่มีความใฝ่ฝัน


ในฐานะนายกสมาคมฯ อยากจะทำอะไรหลายอย่าง แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เพราะสมาคมนักร้องลูกทุ่งฯ เป็นสมาคมที่ไม่มีผู้สนับสนุน ต้องระดมทุนเอง โดยใช้ความสามารถของเหล่าศิลปิน สมาชิก ผู้บริหารในสมาคมฯ มาช่วยเหลือศิลปินในยามเจ็บป่วยหรือเสียชีวิต ก่อนจะหมดวาระ ในปี 2569 จึงคิดอยากมีที่สัก 2-3 ไร่ ทำพิพิธภัณฑ์ของนักร้องลูกทุ่ง อาจจะมีรูปศิลปิน รูปปั้น มาตั้งไว้ในสมาคม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวแหล่งเรียนรู้ เกี่ยวกับวงการเพลงลูกทุ่ง ประวัติความเป็นมาของแต่ละท่าน และอยากสร้างอาคารสมาคมเป็นหลักแหล่ง เพราะตอนนี้ยังเช่าอยู่ เพลงลูกทุ่งโรยราลงไปตามยุค ตามสมัย ตามกาลเวลา แต่เพลงลูกทุ่งจะไม่หายไป เพราะเพลงลูกทุ่งเป็นรากเหง้าของวัฒนธรรมไทย

สำหรับศิลปินที่ได้รับความนิยมน้อยลง ทางเรามีความเห็นใจ ศิลปินบางคนงานก็น้อย ตามสมัย บางครั้งมีงานมาเราก็จะนำเสนอศิลปินท่านนี้ก็ดีนะ ท่านนี้ก็ยังมีชีวิตอยู่ เสียงยังดี ยังไงก็ฝากแฟนเพลง มีงานเล็ก ๆ น้อย ๆ เรียกไปใช้งาน ร้องเพลงได้เลย สุขภาพยังแข็งแรง ยังไหวขับรถได้ ราคาไม่แพง 2,000-3,000 พอประมาณ พร้อมฝากคำแนะนำถึงศิลปินรุ่นใหม่ว่า โดยพื้นฐานก็มีความอดทนอยู่แล้ว ให้ศิลปินรุ่นใหม่ทราบว่า การมีสัมมาคารวะ มีความอ่อนน้อมถ่อมตน เมื่อมีผู้จ้างก็ทำให้เต็มที่ ให้สมกับคนรักเรา .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 42 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม