ทนายเดชา แถลงโต้กลับ อัจฉริยะ ยัน นายชัยวัฒน์ ยักยอกทรัพย์คุณแม๊ เตรียมทนายช่วยสู้คดีแตงโม ขอปลาสลิดเป็นค่าตอบแทน ไม่หวั่นโดนปลดรอบ 2

จากกรณีนายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานเครือข่ายชมรมช่วยเหลือเหสื่ออาชญากรรม ออกมาเปิดหลักฐานแฉนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน คุณแม่ของนักแสดงสาวผู้ล่วงลับ แตงโม ภัทรธิดา ที่กล่าวหาว่า นายชัยวัฒน์ โลมากุล ทนายความ ที่ปรึกษากฎหมายในคดีแตงโม ยักยอกเงินคุณแม่จำนวน 5.5 แสนบาท พร้อมฟาดคุณแม๊ว่าให้คำนึงถึงเรื่อง พิสูจน์ความจริงว่าลูกตายยังไงบ้าง ไม่ใช่คิดถึงแต่เรื่องเงิน เรื่องผลประโยชน์ ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันนี้( ม.ค.67) นายเดชา กิตติวิทยานันท์ หรือ ทนายเดชา ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ตั้งโต๊ะแถลงโต้กลับนายอัจฉริยะ


โดย ทนายเดชา เผยว่า ตอนนี้ตนได้รับแจ้งจากแม่แตงโมให้ร่างเอกสารถอนทนายคนเดิม ทั้ง 2 คน โดยตนได้จัดทำเอกสารชุดใหม่ เตรียมจะเข้ามาเป็นทนายความให้แม่แตงโมในการต่อสู้คดี ถามว่ากังวลมั้ยหากโดนปลดอีกครั้ง ทนายเดชา บอกว่าทุกอย่างไม่มีอะไรแน่นอน แต่เหตุผลที่เข้ามารับที่จะเป็นทนายความให้ เนื่องจากเห็นใจแม่แตงโม ณ ตอนนี้ยังไม่มีการตกลงเรื่องการว่าจ้างเป็นทนายความ ยืนยันว่ายังไม่มีการพูดคุยกัน แต่ในอนาคตก็ค่อยมาพูดคุยกันอีกที อาจจะขอแค่ปลาสลิดเท่านั้น เพราะไม่รู้ว่าแก้วแหวนเงินทองยังจะมีเหลืออยู่ไหม แต่ในความเป็นจริงแล้วหากในอนาคตแม่แตงโมยินดีที่จะให้เงินค่าจ้างตัวเองก็ต้องพูดคุยกันอีกรอบ ส่วนที่นายอัจฉริยะเอาสลิปเงินจำนวน 400,000 ก้อนที่ 2 มาเปิดเผย ซึ่งเงินดังกล่าวเป็นเงินค่าตอบแทนในการขายขายรถยนต์หรู ที่ โรเบิร์ต ไพบูลย์ มอบให้นายชัยวัฒน์นั้น ตนยืนยันว่าไม่ได้มีปัญหากับนายอัจฉริยะ เข้าใจว่าเป็นคนรักเพื่อน แต่สิ่งที่นายอัจฉริยะพูดไม่สอดคล้อง และตนได้คุยกับปอ ตนุภัทร แล้ว ยืนยันว่าไม่ใช่เงินค่าตอบแทนที่ขายรถหรูให้ แต่นายชัยวัฒน์ได้ไปขอเงินจาก ปอ และ โรเบิรต์ เป็นเงินจำนวน 200,000 บาท ในคดีแตงโม ซึ่งนอกเหนือจากเงินส่วนแบ่งร้อยละ 30 แล้ว อ้างเป็นเงินโบนัสของแม่แตงโม แต่มาทราบภายหลังว่านายชัยวัฒน์ไม่ได้เอาเงินให้กับแม่แตงโม จนมีภาพปรากฎออกมาภายหลังว่ามีการทำสัญญาคืนเงินกันจำนวน 50,000 บาท แล้วจะชดใช้อีก 150,000 บาท และมีคลิปภาพออกมาที่เป็นคลิปนายชัยวัฒน์คุกเข่ากราบเท้าแม่แตงโม

ส่วนข้อมูลทั้งสองฝ่ายไม่ตรงกันอาจจะมีใครคนใดคนนึงโกหกนั้น ทนายเดชายืนยันว่า ตัวเองไม่ได้โกหก และข้อมูลทุกอย่างที่ได้รับมาตรงกับที่แม่แตงโมแถลงข่าวเมื่อวานนี้ พร้อมบอกนายอัจฉริยะไปบอกนายชัยวัฒน์มานั่งแถลงข่าวร่วมกัน โดยยืนยันว่าข้อมูลทุกอย่างที่ได้มาจากแม่แตงโมและปอถูกต้อง ส่วนกรณีที่แม่แตงโมบอกว่ามีหลักฐานเด็ดที่จะสามารถนำมาหักล้างสิ่งที่นายอัจฉริยะออกมาแฉในวันนี้ได้นั้นคืออะไร โดยทนายเดชา ได้ขอให้สื่อมวลชนเปิดคลิปเสียงการสนทนาที่ได้นายอัจฉริยะที่ส่งให้สื่อมวลชนเมื่อช่วงเช้าฟังก่อน ทนายเดชา กล่าวต่อว่า เป็นคลิปเก่าที่พึ่งเกิดเหตุโดยตอนนั้นมีคนให้ข้อมูลหลายทางที่พยายามจะป้อนข้อมูลให้แม่แตงโมและไม่มีข้อความที่ระบุว่าเป็นการสั่งการ ให้ฟ้องคนบนเรือในคดีฆาตกรรมและข่มขืน ยืนยันว่าเป็นข้อมูลหลักฐานที่บิดเบือนใส่ร้ายแม่แตงโม ต้องใช้คำพูดว่า “เลวระยำหมา” จากนั้นสื่อมวลชนได้นำเอกสารที่ นายอัจฉริยะบอกว่าเป็นลายมือของแม่แตงโม ซึ่งทนายเดชาบอกว่าตอนนั้นน่าจะเป็นช่วงที่คุณแม่เป็นช่วงที่อารมณ์และสภาพจิตใจอ่อนแอและมีหลายคนมาหาประโยชน์จากการเสียชีวิตของแตงโม และพยายามที่จะเข้าหาแม่แตงโม ยืนยันว่าหลักฐานที่นายอัจฉริยะนำออกมาเผยแพร่เมื่อช่วงเช้านี้ เป็นหลักฐานที่ไม่มีน้ำหนัก แล้วยังยืนยันว่าเงินจำนวน 400,000 บาท ที่มีสลิปออกมานั้น ได้ถามทาง ปอ และ แม่แตงโม แล้ว ข้อมูลทั้ง 2 ฝ่ายตรงกัน โดยเป็นชื่อที่ นายโรเบิร์ตเป็นผู้โอนเข้าบัญชีนายชัยวัฒน์ ส่วนเงินที่ยังค้างอยู่ อีก 2 แสนบาท จาก 6 แสนบาท ที่เป็นข้อตกลงว่าจะจ่ายให้ ร้อยละ 30 ของเงินเยียวยา ทนายเดชาเผยว่าไม่ทราบรายละเอียด แต่ได้รับข้อมูลจากแม่แตงโมแล้ว ทุกอย่างจ่ายครบหมดแล้ว

ทนายเดชา บอกอีกว่า ล่าสุด แม่แตงโม ได้ประกาศในรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ประกาศยกเลิกสัญญาทาสกับ นายชัยวัฒน์ที่ปรึกษากฎหมายแล้ว เพราะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและถูกเอาเปรียบ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบก่อนห้าวันเนื่องจากนายชอช้างทำผิดสัญญารับเงิน 2 ทาง คือ มีการไปเรียกรับจาก ปอ ด้วย สำหรับในเรื่องที่นายอัจฉริยะตั้งข้อสังเกตุว่า สลิปดังกล่าวมีการเขียนแต่งข้อความขึ้นภายหลัง ว่า เป็นเงินให้ทนายและโบนัสแม่แตงโม“ เรื่องนี้ ทนายเดชา บอกว่า ได้คุยกับทาง ปอ แล้ว ยืนยันว่า โรเบิร์ต เป็นผู้เขียนระบุเตือนความจำ ผู้สื่อข่าวถามว่า หลังจากนี้จะผิดหวังที่มารับเป็นทนายความหรือไม่นั้น ทนายเดชาบอกว่าด้วยความเป็นเพื่อนและมีความเห็นใจแม่แตงโมจึงมีความพร้อมและยินดีที่จะมารับทำคดีนี้ต่อเพราะแม่แตงโมตัวคนเดียวไม่มีใคร ทั้งยังท้านายชัยวัฒน์ให้มาเจอและนั่งแถลงข่าวร่วมกัน ให้ข้อสงสัยทุกอย่างคลี่คลายไขข้อสงสัยให้สังคม ก่อนหน้านี้ยังเจอไปว่าความที่ชั้นศาล ให้ไปมอบตัวในคดีส่วนตัวที่ก่อไว้ และมานั่งพูดคุยแถลงข่าวร่วมกันเผยข้อเท็จจริงกัน.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 67 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม