รอง เค้ามูลคดี ไร้กังวลผลตรวจชิ้นเนื้อ ยังสนุกได้ทำงาน-ถ้าไม่ไหวจะหยุดเอง

นักแสดงรุ่นบรมครูและศิลปินแห่งชาติ “รอง เค้ามูลคดี” นักแสดงอาวุโส เปิดใจวันนี้(22ธ.ค.2566)กับทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนหลังเข้าตรวจเจอชิ้นเนื้อในวัย 77 ปี ที่โรงพยาบาล ว่า ตอนนี้ก็ยังรอผลอยู่เหมือนกันผลจะออกประมาณวันที่ 24-25 ธันวาคม โดยพ่อรองบอกว่าจริง ๆ แล้วตัวเองไม่มีความกังวลใด ๆ กับชิ้นเนื้อที่ตรวจเจอเลย ทางทีมแพทย์แค่สงสัยว่าจะเป็นซีสต์เลยทำการตรวจอัลตราซาวด์แต่ยังไม่แน่ชัดจึงเข้าตรวจ MRI ซึ่งต้องรอผลประมาณ 2 อาทิตย์ โดยเริ่มแรกที่เข้าไปตรวจสุขภาพคือประมาณ 2 ปีที่แล้วมีอาการกระเปาะเลือดในลำไส้แตก ทำให้มีอาการเลือดออกทางทวารซึ่งหลังจากเข้ารับการรักษาแล้วทีมแพทย์ก็แจ้งว่าเกิดจากการการดื่มแอลกอฮอล์ ทำให้หลังจากนั้นต้องเข้าตรวจสุขภาพอยู่ประจำ และเลิกดื่มแอลกอฮอล์ ล่าสุดก็เลยเจอชิ้นเนื้อตรงกระดูกสันหลัง หมอบอกว่าถ้าหากเป็นก้อนซีสต์ก็จะได้ตัดออกแต่ถ้าไม่เป็นอันตรายก็คงปล่อยไว้เฉย ๆ


ส่วนทางด้านลูกสาว “ยุ้ย ปัทมวรรณ” ก็มีความวิตกกังวลมากจะคอยห้ามพ่อรองไม่ให้ทำนู่นทำนี่ ทางพ่อเองก็ยืนยันว่าตนนั้นร่างกายแข็งแรงดี อาจจะเพราะว่าเคยกระเปาะเลือดแตกมาก่อนลูก ๆ เลยเป็นห่วงและให้ระวังเป็นพิเศษ ซึ่งหลังจากที่ลูกสาวโพสต์ลงอินสตาแกรมส่วนตัวก็ทำให้มีคนโทรมาถามอาการเยอะมากซึ่งพ่อรองก็ยืนยันว่ายังสบายดี ตอนนี้ชีวิตประจำวันของพ่อรองก็ยังปกติเหมือนเดิม ยังคงสามารขับรถไปต่างจังหวัดได้ ส่วนทริคในการใช้ชีวิตก็คงทำจิตใจให้ไม่เครียด เพราะถ้าหากชีวิตเราจมกับความเครียดก็จะทำให้สุขภาพแย่ตามไปด้วย

สำหรับงานในวงการถึงแม้อายุจะ 77 ปีแล้วนั้นก็ยังคงขอทำงานแสดงต่อไป เพราะงานแสดงเปรียบเหมือนชีวิต ที่มีทุกวันนี้ได้ก็เพราะงานในวงการ ยังคงอยากทำงานนี้ไปเรื่อย ๆ การได้ไปเจอผู้คนในกองถ่ายหรือเจอนักแสดงรุ่นใหม่ ๆ ก็ทำให้รู้สึกกระชุ่มกระชวยหัวใจ มีความสุขทุกครั้งที่ได้ไปกองถ่าย ลูกสาวเคยห้ามไม่ให้ทำงานแล้วเพราะเป็นห่วงเรื่องสุขภาพ แต่ตนไม่ยอมเพราะยังอยากทำในสิ่งที่รัก ตอนนี้ยังสามารถจำบทละครยาว ๆ ได้แบบสบาย ๆ บางซีนก็ต้องมีขึ้นสไลด์เดอร์หรือกระโดดพ่อรองก็ยังถ่ายไหว บางครั้งถ่ายตั้งแต่เช้ายันดึกก็ไหว สามารถขับรถกลับบ้านเองได้แบบสบาย ๆ ซึงนอกจากลูก ๆ แล้ว ทุกคนในกองถ่ายก็จะประคบประหงมดูแลเป็นอย่างดี ถึงจะทำงานอยู่แต่พอวันหยุดก็จะพักผ่อนเต็มที่เพื่อให้ร่างกายได้ชาร์จแบต ความสุขของคนสูงอายุคือการได้มองอะไรที่สวยงาม หรือหาอะไรทำไปเรื่อย ๆ ไม่อยากให้ลูก ๆ ห้ามให้ไม่ทำอะไร ถ้าหากวันไหนรู้สึกว่าไม่ไหวแล้วพ่อจะเป็นคนหยุดเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 67 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม