ผู้เสียหายรวมตัว โร่แจ้งความ หลังถูกดาราสาวดังหลอก สูญเงินกว่า 50 ล้านบาท

เมื่อวานนี้ 20 ธันวาคม 2566 ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (กองปราบ) จ่าคิงส์ แตงทิม สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พาผู้เสียหายนับ 10 ราย เข้าแจ้งความ หลังถูกดาราสาว เปิดสัมมนาหลอกลงทุนนำสินค้าอุปโภคบริโภคขายตะวันออกกลาง ดูไบ บาห์เรน แต่อ้างสินค้าหมดอายุ ส่งคลิปทำลายสินค้า ก่อนนำมาขายเวียน เอาเงินเข้าร้าน เข้าบริษัทตัวเอง ซึ่งมูลค่าความเสียหายูงถึง 50-70 ล้านบาท!


นางเอ (นามสมมุติ) เป็นผู้เสียหาย เล่าว่า ดาราคนดังกล่าว ทราบว่ามีการเปิดบริษัทและมีการจัดสัมนาในหอประชุมมหาวิทยาลัยและโรงแรมต่าง ๆ เชิญชวนประชาชนให้ร่วมทุน โดยการนำสินค้าทั้งอุปโภคและบริโภคไปขายในห้างสรรพสินค้ารายใหญ่ในเมืองดูใบและบาเรนห์ หลังจากส่งสินค้าไปแล้วไม่ประสบความสำเร็จในการขาย และแจ้งว่าจะเอาสินไปทำลาย

พอทำลายแล้วจะนำคลิปและเอกสารมาให้ดู จากนั้นนำสินค้าไปเวียนขายต่อ ทำให้ผู้ร่วมลงทุนจำนวนมากเกิดความเสียหาย จึงอยากให้ดาราท่านนี้ออกมาชี้แจง เพราะพฤติกรรมที่ออกมาชักชวนโดยจะอ้างว่าคนอาหรับชื่นชอบสินค้าไทย และชอบทานอาหารไทย เช่น ขนม เครื่องปรุง ยาดม ยาหม่อง และของสวยงาม โดยจะสั่งซื้อครั้งละจำนวนมาก ๆ โดยจะทำลักษณะเหมือนเป็นนายหน้าที่ระบุว่าจะต้องนำสิาค้าและเงินไปให้ดาราคนนี้อย่างเดียว และจะจัดการให้ทุกอย่างตั้งแต่หลักแสนถึงหลักล้าน ทางตัวดาราจะได้ค่านายหน้าและส่วนต่างของสินค้า


โดยผู้ประกอบการส่วนใหญ่ จะทำธุรกิจกับดาราเป็นครั้งแรกตั้งแต่ปี 2565 ปัจจุปันไม่สามารถติดต่อดาราคนดังกล่าวได้ ทำได้เพียงติดต่อผ่านเลขาส่วนตัวและทีมงาน ซึ่งบุคคลเหล่านี้อ้างว่าไม่มีอำนาจในการบริหารจัดการ

ด้านผู้เสียหายอีกราย บอกอีกว่า ให้ความมั่นใจและเชื่อถือดาราคนดังกล่าว ที่เห็นว่ามีการออกรายการดัง ๆ จากรายการหลายช่อง ทำให้หลงเชื่อคิดว่าเป็นคนที่อยู่ในวงการคงไม่หลอกลวงประชาชน แต่ส่วนตัวไม่เคยเจอแต่มีบางคนที่เจอในงานสัมนาหลายครั้ง จึงวอนอยากให้ดาราคนดังกล่าวออกมาชี้แจงเรื่องที่เกิดขึ้น .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 797 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม