เจนนี่ รัชนก ปรึกษา ชาวเน็ต ถูกยกเลิกจ้างงานต้องคืนค่ามัดจำไหม?

มีเรื่องทำให้นักร้องสาวแดนใต้ “เจนนี่ รัชนก” ปวดหัวอีกแล้ว ก็อยู่ ๆ ถูกผู้จ้างงานยกเลิกสัญญาแถมยังขอเงินมัดจำที่จ่ายแล้วคืน งานนี้ สาวเจนนี่ ถึงกับโพสต์ถาม ชาวเน็ต กันเลยทีเดียวว่ากรณีแบบนี้เรียกคืนเงินได้หรือไม่


“ขอสอบถามผู้รู้ไว้เป็นกรณีศึกษาหน่อยค่ะ ไม่มีเจตนาจะมีปัญหากับท่านใด และไม่ขอระบุชื่อและพาดพิงใครทั้งนั้นนะคะ ในกรณีที่ลูกค้าจ้างงาน และมีการโอนมัดจำไว้ 50% เพื่อคอนเฟิร์มงานกับเราแล้ว ระยะเวลาผ่านมา 5-6 เดือน ผ่านไป ลูกค้าทักมาขอเปลี่ยน รายละเอียดงาน (เปลี่ยนสินค้า) ทางเราก็ยินดีให้เปลี่ยน เพราะเข้าใจและเห็นใจ แต่ผ่านมาสักพัก ลูกค้าไม่ต้องการทำการตลาดแล้ว เลยขอยกเลิกงานทั้งหมด และขอเงินมัดจำคืน และลูกค้า แจ้งว่า แฟนพี่เป็นทนาย เขาบอกว่ากรณีแบบนี้คืนได้นะคะ เขาทำให้มาหลายคนแล้ว เพราะทางเราก็ยอมให้หักภาษีนะคะ ทางเราไม่ทำการตลาดแล้วจริงๆ ต้องรบกวนขอคืนนะคะ พี่ก็เสียดายเงินนะตั้งแสนสี่ ยังไงรบกวนด้วยนะคะ ไม่อยากให้เป็นเรื่องเป็นราวกันเนอะ ถ้าไม่มีการตอบกลับหรือคืนเงิน 1-2 วันนี้ทางเราขอแจ้งความนะคะ และจะทำตามขั้นตอน เพราะทางเราได้แจ้งทางคุณแล้ว

ในกรณีแบบนี้ หากลูกค้ายกเลิกงานที่ดีลไว้ เจนนี่ต้องโอนมัดจำคืนมั้ยคะ และหากไม่คืนทางเจนนี่ผิดหรือไม่ เพราะที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ทางทีมรับงานหากมีการมัดจำแล้ว ลูกค้าเป็นฝ่ายยกเลิก ทางเราจะไม่มีการคืนเงินมัดจำค่ะ ยกเว้นเสียว่าทางเจนนี่เองที่ไม่พร้อมทำงาน แบบนั้นทางเราจะคืนให้ค่ะ รบกวนออกความเห็น แบบสุภาพและไม่พาดพิงใดๆ นะคะ” และล่าสุด สาวเจนนี่ ก็ได้เปิดแชตที่คุยกับผู้จ้างงาน พร้อมกับบอกว่า “สรุปคือลูกค้า แจ้งความนะคะ ยังไงขอบคุณทุกคอมเมนต์ที่ให้ความรู้กันเข้ามา จะเก็บบทเรียนครั้งนี้ไว้เป็นกรณีศึกษาในครั้งต่อๆ ไปค่ะ และขออนุญาตฝากไว้ในโพสต์นี้นะคะ สำหรับลูกค้าทุกท่านที่ทำการโอนมัดจำเข้ามา แล้วมีการยกเลิกทางบริษัทไม่มีนโยบายในการคืนเงินมัดจำนะคะ ยกเว้นในบางกรณีที่เราจะพิจารณาเป็นพิเศษค่ะ ขอบคุณทุกคนค่ะ” ซึ่งพอ เธอ ออกโพสต์ออกไปก็มีคนเข้ามาให้คำปรึกษากันเป็นจำนวนมาก.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 306 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม