สมรักษ์ คำสิงห์ เข้ารับทราบ 4 ข้อหาหนัก ปมขืนใจสาว 17 ก่อนปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

จากกรณีฉาว อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก “สมรักษ์ คำสิงห์” ถูกสาววัย 17 ปี แจ้งความดำเนินคดี อ้างว่าถูก “สมรักษ์” พาเข้าโรงแรมแล้วกระทำอนาจาร เมื่อวันที่ 10 ธ.ค. 2566 ตามที่เสนอข่าวไปนั้น

จนเมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 13 ธ.ค. ที่ สภ.เมืองขอนแก่น เจ้าหน้าที่ตำรวจและคณะพนักงานสอบสวนคลี่คลายคดี นายสมรักษ์ คำสิงห์ อดีตนักมวยเหรียญทองโอลิมปิก ถูกหญิง 17 ปี กล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ ภายในโรงแรมกลางเมืองขอนแก่น ก่อนออกหมายเรียกมาสอบปากคำและแจ้งข้อหาตามขั้นตอน โดยเจ้าหน้าที่คณะพนักงานสอบสวนใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง จึงสามารถสรุปข้อกล่าวหา ที่เตรียมแจ้งให้กับสมรักษ์ คำสิงห์

ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้ง 4 ข้อกล่าวหากับสมรักษ์ คำสิงห์ ผู้ต้องหาที่ 1 คือ 1.ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง, 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร 3.กระทำอนาจารกับเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปี โดยใช้กำลังประทุศร้าย 4.พยายามข่มขืนผู้อื่นโดยใช้กำลังประทุศร้าย สำหรับผู้ต้องหาที่ 2 เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาสมรักษ์และผู้เสียหายไปโรงแรม ร่วมกันพรากผู้เยาว์อายุกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเสียจากผู้ปกครอง, 2.ร่วมกันพาบุคคลอายุกว่า 15 แต่ยังไม่เกิน 18 ปี ไปเพื่อการอนาจาร ซึ่งข้อกล่าวหาทั้งหมดออกมาจากการสอบปากคำของผู้เสียหาย ยายของผู้เสียหาย รวมทั้งเพื่อนของผู้เสียหาย หลังจากนั้นพนักงานสอบสวนจะทำการออกหมายเรียก

กระทั้ง สมรักษ์ คำสิงห์ ได้ติดต่อเข้าพบกับ รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น เพื่อรับทราบข้อกล่าวพร้อมให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน 4 เก็บตัวอย่าง DNA เพื่อใช้ประกอบเป็นหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ และได้ออกมาให้สัมภาษณ์พร้อมกับไหว้ขอโทษ “ก่อนอื่นต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวไทย ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่ทำให้เรื่องเดือดร้อนขึ้นมา ปัญหาที่เกิดก็คือว่าตนเองไม่ทราบจริง ๆ ว่า ผู้เสียหายนั้นมีอายุ 17 ปี ถ้าหากตนเองทราบ คงไม่มีเรื่องเกิดขึ้นแต่เรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นแล้วต้องตั้งสติหาทางแก้ไข และต้องขอโทษครอบครัวตนเอง รวมทั้งครอบครัวของน้องเค้าด้วย ตนเองก็เข้าใจความรู้สึกของทุกคน ก็ไม่อยากให้เรื่องมันเกิดขึ้น และเมื่อเกิดขึ้นแล้วตนเองก็พร้อมที่จะแก้ไข และเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม” จากนั้นได้เดินขึ้นรถไป

ด้าน พ.ต.ท.ศุภฤกษ์ สุวรรณราช รองผู้กำกับการสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองขอนแก่น กล่าวว่า ในวันนี้ผู้ต้องหาที่ 1 นายสมรักษ์ คำสิงห์ ได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหา พร้อมกับให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยทางพนักงานสอบสวนได้ให้เวลา 15 วัน เพื่อที่จะไปทำคำให้การ มาเพื่อแก้ข้อกล่าวหาที่ได้ทำผิดพลาดไป ที่ผู้ต้องหารับจะไปแก้ไขให้ดีขึ้นพร้อมกับมีการขอโทษคนไทย ครอบครัวของผู้ต้องหาเอง รวมทั้งครอบครัวของผู้เสียหายด้วย ซึ่งตลอดเวลาที่ได้มีการสอบปาก ผู้ต้องหา ไม่มีอาการเครียดแต่อย่างใดแต่ก็มีความรู้สึกถึงเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความผิดพลาด นอกจากนี้ผู้ต้องหาได้ประสงค์ที่จะเข้ามอบตัว พนักงานสอบสวนจึงเห็นว่าผู้ต้องหาไม่มีพฤติการณ์ที่จะหลบหนี จึงไม่ได้มีการควบคุมตัวและเตรียมจะไปปรึกษาทนายความ เพราะที่มาเข้ามอบตัวในวันนี้ ไม่มีทนายความมาร่วมด้วย ส่วนผู้ต้องหาที่ 2 ที่เป็นคนขับรถจักรยานยนต์พาผู้ต้องหาราบที่ 1 และผู้เสียหายไปโรงแรมจะมีการออกหมายเรียกต่อไป


เข้าชม 203 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม