ญาญ่า ตื่นเต้นรับบทแม่ใน Home Sweet Home Rebirth ทีมนักแสดงต่างชาติ ชมคนไทยน่ารัก ดีใจที่ได้ร่วมงาน

เป็นอีกหนึ่งหนังฮอลลีวูดกระแสแรงตั้งแต่เพิ่งเปิดกล้องถ่ายทำได้เพียงแค่สัปดาห์เดียว สำหรับภาพยนตร์เรื่อง “Home Sweet Home Rebirth” หยิบแรงบันดาลใจมาจากเกม “Home Sweet Home” เกมแนวผจญภัยสยองขวัญที่สร้างจากฝีมือคนไทยที่มีคนเล่นทั่วโลกเยอะกว่า 400ล้านคน มาถ่ายทอดเวอร์ชันของภาพยนตร์ “Home Sweet Home Rebirth” ผ่านฝีไม้ลายมือของโปรดิวเซอร์ฮอลลีวูดคนดัง “ดีน อัลทิท” ผ่านการกำกับของ “อเล็กซานเดอร์ เคียส” และ “สเตฟเฟน แฮกเกอร์” ได้นางเอกหน้าหวาน “ญาญ่า อุรัสยา” มารับบทเป็น “ปรางค์” หญิงสาวที่หายตัวไปอย่างลึกลับ จนสามี เจค นายตำรวจหนุ่มที่รับบทโดย “วิลเลียม โมสลีย์” นักแสดงหนุ่มสุดฮอตจากภาพยนตร์ชุด “The Chronicles of Narnia” ต้องออกตามหา แต่ระหว่างทางที่ไล่ล่าคนร้าย เขาดันถูกผลักเข้าไปในโลกคู่ขนานอย่าง “นรก”


ภารกิจครั้งนี้เขาจะต้องทำทุกอย่างเพื่อแข่งกับเวลาเพื่อกลับมาสู่ยังโลกมนุษย์ให้ได้ ซึ่งระหว่างทางจะต้องเจอกับอุปสรรคปัญหามากมาย โดยเฉพาะหมอผีตัวร้าย รับบทโดย “มิเคเล มอร์โรเน” พระเอกเข้มที่ทำสาวไทยใจละลายจากภาพยนตร์ 365 Days และหนัง Subservience ประกบคู่กับ “Megan Fox” ในระหว่างการผจญภัยครั้งนี้ยังได้เจอกับสามเณรลึกลับ ตัวละครที่รับบทโดย “อเล็กซานเดอร์ ลี” สมาชิก วงเค-ป๊อปวง U-KISS ที่มาร่วมลุ้นระทึกกับความหลอนในครั้งนี้ หนังฮอลลีวูดกระแสแรงเรื่องนี้โดยยกกองทั้งหมดมาถ่ายทำในประเทศไทยทั้งเรื่อง และเปิดกล้องถ่ายทำไปแล้ว 1สัปดาห์ ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไม่รอช้า ส่งเหยี่ยวข่าวไปสัมภาษณ์ทั้งโปรดิวเซอร์ ผู้กำกับ และนักแสดงนำของเรื่องแบบครบเซ็ต โดยเฉพาะ “ญาญ่า” ที่ออกอาการตื่นเต้นหนักจนยิ้มไม่หุบกับฉายา “นางเอกฮอลลีวูดป้ายแดง” ก่อนออกปากชมนักแสดงระดับโลกที่ร่วมงานทุกคนว่าน่ารักและเป็นกันเอง ทำให้การร่วมงานกันเป็นไปอย่างสบาย ๆ พร้อมเล่าว่าบทบาทที่ได้รับในหนังเรื่องนี้เป็นบทที่ท้าทาย เพราะจะต้องมีลูก ทำให้ต้องทำการบ้านหนัก อินจัดจนรู้สึกถึงความเป็นแม่ ที่ทำเอา ญาญ่า เริ่มขยาดหากจะต้องเป็นแม่คนในชีวิตจริงเลยทีเดียว

ด้าน “วิลเลียม” เผยว่า เขาตื่นเต้นมากที่เป็นส่วนหนึ่งของหนังเรื่องนี้ เกมนี้น่ากลัว เขาเองไม่ได้เล่นเพราะเขารู้สึกกลัว แล้วอยากเสนอไทย อเมริกันให้กับต่างชาติดูด้วย ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมงานไทย ถ่ายทำที่ประเทศไทย แม้หลายคนจะกังวลเรื่องอากาศร้อน แต่ วิลเลียม กลับบอกว่าดีใจที่ได้อยู่ในอากาศแบบนี้ เพราะที่อังกฤษจะมีแต่ฝนและความมัว ๆ แต่ที่เมืองไทยคนน่ารัก ท้องฟ้า แจ่มใสมันเป็นบรรยากาศที่ดีสำหรับเขา ถามว่าจากเกมมาเป็นหนัง มีความน่าสนใจยังไง วิลเลียม บอกหนังเรื่องนี้มันเป็นการดึงเกมที่ดังอยู่แล้ว ทำหนังเป็น Mainstream แล้วดัน blockmaster อยากให้เข้าถึงผู้ชมทุกคน ทั่วโลก หนังที่สนุกน่าติดตาม ขณะที่ “มิเคเล” กล่าวว่า เขายินดีมาก ๆ ที่ได้เล่นหนังนี้ บทนี้น่ากลัวมาก แล้วก็ได้ร่วมงานกับคนเก่ง อย่างวิลเลี่ยม รู้สึกพิเศษมาก ๆ ที่ได้ทำงานร่วมงานกับคนไทย รู้สึกเป็นศัตรูกับอากาศที่นี่มาก ๆ เหนื่อยแล้วก็มันทำให้สามารถดึงตัวละครให้ดุดันได้ ถือว่ามีประโยชน์

ส่วน “อเล็กซานเดอร์ ลี” เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า เขาชอบเกมนี้ ชอบดูสตรีมมิ่ง ไทยดังในเรื่องผีอยู่แล้ว แล้วเกมนี้ดังมากในหมู่เกมเมอร์ คิดว่าทุกคนโดยเฉพาะแฟนเกมไม่ผิดหวังแน่นอน ดีใจที่ได้ร่วมงานกับทีมงานชาวไทย เพราะส่วนตัวเขารักประเทศไทย เพราะทุกอย่างสะดวกสบายมาก ๆ มาออกกองไทย ได้กินของหลากหลาย เขาชอบอาหารไทย ชอบข้าวเหนียวมะม่วง อย่างล่าสุดกินไอศกรีมกะทิ ผัดไทกุ้ง และเพราะมันเป็นเกมมาก่อน พอมาทำเป็นหนัง เลยทำให้หนังเรื่องให้น่าค้นหาเหมือนในเกมเลย เราจะไม่ทำให้คนเล่นเกมผิดหวัง ขอให้หาจุดโบนัสได้จากเกมสู่หนัง วัฒนธรรมไทยต่าง ๆ จะได้ถ่ายทอดออกไป

ด้าน Director ของหนังเรื่องนี้อย่าง อเล็กซานเดอร์ เคียส และ สเตฟเฟน แฮกเกอร์ เปิดใจถึงเหตุผลที่เลือกเอาเกมนี้มาทำเป็นหนังว่าเป็นเพราะเราทั้งคู่ชอบเล่นเกมอยู่แล้ว แม้ไม่ค่อยว่างแต่เคยเห็นคนเล่นในยูทูบเป็นชั่วโมงเลย แล้วพอเห็นทางนี้ให้โอกาสเรามาก็ยินดีร่วมงานนี้มาก ๆ ประกอบกับเกมดังมาก มีความตึงเครียด เนื้อเรื่องเข้มข้น มีฉากต่าง ๆ มากมาย การต่อสู้ การปะทะ อยากจะเล่าบริบทต่าง ๆ ให้ครบถ้วนใส่รายละเอียด เพิ่มความเป็นไทยให้มันกลมกล่อม ยอมรับว่าจากเกมสู่หนัง เป็นอะไรที่ซับซ้อนมาก มีความยากตรงที่มันมีพื้นฐานบนความเชื่อไทย เราที่เป็นต่างชาติ มุมมอง ความเชื่อ ศาสนาที่ต่างจากไทยมาก มันทำให้รู้สึกสนใจแล้วยากท้าทาย เรียนรู้แล้วตีแผ่ออกมา ทำให้ตีความเรื่องผี ปีศาจ เพื่อเรียนรู้และการการสร้าง และเกมนี้เป็นเกมที่ยาว เล่นเป็นชั่วโมงที่มีเรื่องราวมากมาย เราต้องเลือกเอาเรื่องราวต่าง ๆ มาทำให้อยู่ใน 90 นาที จึงเป็นส่วนที่ยากมากเพื่อที่จะเก็บให้ครบข้อมูล แม้กระทั่งรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 491 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม