อบอุ่นหัวใจ! ตุ๊ก ชนกวนันท์ จัดพิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) ถ่ายทอดความเป็นสาวให้ น้องแพรว หลังลูกสาวถึงวัยเป็นผู้หญิงเต็มตัว

เผลอแป๊บเดียว น้องแพรว แพรวพิชชา วัชรคุณ ลูกสาวคนสวยของคุณแม่ ตุ๊ก ชนกวนันท์ รักชีพ และคุณพ่อ บ๊วย เชษฐวุฒิ วัชรคุณ ก็โตเป็นสาวเต็มตัว ถึงวัยมีประจำเดือนครั้งแรก งานนี้ คุณแม่ตุ๊ก ที่ผ่านช่วงวัยนั้นมาก่อน ร่วมกับแก๊งแม่ ๆ ร่วมกันจัดพิธีแหมเมื่อน (เหมือนแม่) แนะนำประสบการณ์เพื่อซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของลูกสาว ช่วยลดลดความตกใจ กังวล พร้อมสอนรู้วิธีดูแลตนเองทั้งกายและใจ คุณค่าของความเป็นหญิง อย่างอบอุ่นและเป็นกันเอง เพื่อให้ น้องแพรว มั่นใจว่าไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น คุณแม่ตุ๊ก จะอยู่เคียงข้างในทุก ๆ ปัญหาที่ลูกต้องเจอ


โดย ตุ๊ก ได้แชร์ภาพบรรยากาศสุดอบอุ่นผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว@tookchanokwanan ระบุว่า “พิธี แหมเมื่อน (เหมือนแม่) พิธีที่จัดให้ลูกสาวแก๊งเราตอนที่น้อง “เหมือนแม่” แล้ว เมื่อเค้าเปลี่ยนจากเด็กหญิงเป็นผู้หญิงเต็มตัว เมื่อถึงวัยมีประจำเดือนครั้งแรก เด็กสาวกลุ่มเรา 4 คนอายุเท่ากัน แต่ทยอยกันเหมือนแม่ แพรวช้าสุดแต่มานะ😜@praewpitchaaa ริเริ่มจากแม่โรสจัดให้หนูนินเมื่อ 3 ปีก่อน จนปีนี้ถึงคราวแพรว พิธี “แหมเมื่อน” ของพวกเราซัพพอร์ตการเปลี่ยนแปลงทางร่างกายของเค้า จะได้ลดความตกใจ กังวล รู้วิธีดูแลตนเองทั้งกายและใจ คุณค่าของความเป็นหญิง และให้หนูตระหนักรู้ไว้ว่า ไม่ว่าจะเกิดอะไรใด ๆ เมื่อไหร่ แม่ตุ๊กก็จะอยู่เคียงข้างหนูทุกปัญหา แม่ตุ๊กขอบพระคุณแม่ ๆ (จริง ๆ คือพ่อ ๆ และเพื่อนแพรวทุกคนด้วยค่ะ:) ที่ช่วยกันดูแลมาตลอด ทุกคำพูดและสัมผัส รู้ซึ้งเลยว่าลูกเราก็เหมือนลูกเค้า และแท้จริง แม่ตุ๊กไม่ได้เลี้ยงลูกเดี่ยวอยู่คนเดียว มีแม่โรส แม่ปลา แม่บีม แม่แตงประคองกันไปเสมอ
ของขวัญแม่เลือกเป็นสร้อยไข่มุก ที่เปลือกหอยสวยงามแข็งแรง ไม่เปิดง่าย ๆ ดูแลโอบอุ้มเม็ดไข่มุกอันล้ำค่าภายใน ให้หนูนะคะ”

“ปล. เด็กชายและพ่อ ๆ รวมถึงลิบตา(ที่ยังไม่แหมเมื่อน) ก็วิ่งเล่นรออยู่ข้างล่างและเตรียมอาหาร ขอบคุณของขวัญให้สาวน้อยจากแม่ ๆ นะคะ@rosenornlen @maebnusขอบคุณรูปที่สวยเสมอจากเฮียนะคะ @gon_tapakorn อยากลงโพสต์นี้เพื่อขอบคุณความครีเอทีฟและหัวใจของแม่ ๆในพิธี แหมเมื่อน ให้หญิงแพรว ผู้ริเริ่มพิธี และเตรียมการ์ดเข้างาน ‘จุดแดง’ จากประสบการณ์ที่เคยเลอะ ของแม่โรส ดอกอัญชันที่เตรียมมาจากบ้านเพื่ออธิบายความหมายของแม่ปลา แอบเก็บภาพบรรยากาศที่เต็มอิ่ม เปิดใจ พรั่งพรู และเห็นแอกติ้งของแม่ ๆในการถ่ายทอดความเป็นสาวให้สาวน้อยฟัง (เพราะช่างภาพชาย อยู่ร่วมในพิธีไม่ได้ #แพรวแหมเมื่อน2023” ซึ่งก็มีเพื่อนดารานักแสดงและแฟน ๆ เข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมพิธีน่ารักอบอุ่นที่ แม่ตุ๊ก และแก๊งแม่ ๆ จัดให้ น้องแพรว กันอย่างเนืองแน่น.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,451 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม