ตู่ ภพธร ทอนซิลอักเสบกำเริบ ใช้สเตอรอยด์รักษา ประคองเสียงไม่ให้กระทบงาน

เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้รับผลกระทบจากควันจนทำให้ไม่สามารถใช้งานเสียงได้ตามปกติ สำหรับนักร้องเสียงอบอุ่น “ตู่ ภพธร” หลังจากโพสต์ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่าตอนนี้มีอาการเสียงแหบจนไม่สามารถร้องเพลงได้ ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงอาการว่า เป็นเรื้อรังมานาน เริ่มจากเป็นทอนซิลอักเสบเมื่อหลายเดือนก่อน แต่ยังคงทำงานอยู่ไม่ได้พักการใช้เสียง ทำให้อาการเป็น ๆ หาย ๆ ต้องกินยาประคองอาการไปเรื่อย ๆ ล่าสุดครั้งนี้น่าจะหนักที่สุดเพราะไม่สามารถใช้เสียงร้องเพลงได้เลย อาการที่มีคือเสียงจะแหบและหายไปเลยถ้าต้องขึ้นเสียงสูง


ซึ่งหลังจากไปพบหมอมาต้องได้ใช้ยาสเตอรอยด์ในการรักษา เพราะส่วนตัวไม่มีเวลาพักนานเนื่องด้วยตารางงานที่รับไว้แล้ว อย่างล่าสุดพรุ่งนี้ (14 พ.ย.) ก็ต้องยกเลิกงานที่เชียงใหม่ เพราะไม่สามารถใช้เสียงได้จริง ๆ ซึ่งถ้านับรวม ๆ แล้ว ก็จะมีเวลาพักแค่ 3 วัน หลังจากนั้นก็คงต้องใช้ยาในการประคองอาการเสียง เพราะไม่สามารถยกเลิกงานได้ทั้งหมด

ส่วนสาเหตุหลัก ๆ เจ้าตัวเล่าว่าเกิดจากการไปเล่นคอนเสิร์ตตามผับบาร์ที่มีควันบุหรี่หรือฝุ่นควันต่าง ๆ ทำให้อาการทอนซิลอักเสบที่เป็นอยู่แล้วแย่ลงเรื่อย ๆ ส่วนตัวกังวลเกี่ยวกับคิวนานที่รับไว้แล้วมากที่สุด ซึ่งคุณหมอก็เตือนว่าถ้าไม่ยอมพักก็ต้องใช้ยาสเตอรอยด์ไปเรื่อย ๆ อนาคตก็อาจจะมีโอกาสเป็นก้อน ต้องเข้ารับการผ่าตัด ยืนยันว่าตอนนี้ก็ยังร้องเพลงได้บ้างแต่จะเป็นเสียงต่ำ อาจจะต้องให้คนอื่นร้องประคอง ในฐานะนักร้องเสียงก็ถือเป็นเครื่องมือทำมาหากินที่สำคัญ และจะพยายามพักให้ดีขึ้น


ส่วนผลงานเพลงหลังจากห่างหายไป 4 ปี กับการปล่อยซิงเกิล เจ้าตัวยืนยันว่าวันที่ 25 พฤศจิกายนนี้ จะมีเพลงใหม่มาให้ติดตามกันจะกลับมาในแนวของ “ตู่ ภพธร” ในแบบที่ทุกคนคิดถึงแน่นอน .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 76 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม