ศาลนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์คดี แตงโม ภัทรธิดา ด้าน แซน วิศาพัช เคลียร์ใจ แม่แตงโม ชื่นมื่น หลังถอนฟ้อง

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 2 พ.ย.66 ที่ศาลจังหวัดนนทบุรี ได้มีการนัดสืบพยานฝ่ายโจทก์ในคดีที่แยกฟ้องออกจากคดีเดิมของ นายตนุภัทร หรือ ปอ เลิศทวีวิทย์ และนายไพบูลย์ หรือ โรเบิร์ต ตรีกาญจนานันท์ ที่ให้การรับสารภาพไปก่อนแล้ว คดีการเสียชีวิตของ น.ส.ภัทรธิดา หรือแตงโม พัชรวีระพงษ์ ดาราสาวพลัดตกเรือเสียชีวิต ส่วนคดีที่แยกฟ้องมีจำเลย 4 คน คือ แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ซึ่งจำเลยทั้ง 4 ให้การปฎิเสธ


เวลา 08.45 น.นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่แตงโม ได้เดินทางมายังศาลจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า วันนี้เดินทางมาศาลเพื่อเป็นพยานปากเอก ในคดีมีพยานมากถึง 140 ปาก ตนไม่รู้สึกเหนื่อยใจอะไร ส่วนตอนนี้ยังไม่มีหลักฐานใหม่มาเพิ่มเติม ส่วนเรื่องที่คุณชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฏหมาย ฟ้องคุณ แซน แม่ไม่ได้เกี่ยวข้องแต่อย่างใด 

เวลา 09.00 น.แซน วิศาพัช มโนมัยรัตน์ 1 ใน 4 จำเลยคดี พร้อมด้วยทนายพรศักดิ์ วิภาสอาภานนท์ ทนายความส่วนตัว เดินทางมายังศาลเพื่อสืบพยานโจทก์  ทนายพรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ศาลนัดสืบพยานโจทก์วันแรก จริงๆแล้วศาลอนุญาตให้จำเลยพิจารณาคดีลับหลังได้ แต่ทางเราอยากมาดูว่าพยานปากแรกเป็นใคร ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นคุณแม่แตงโม คดีมีนัดทั้งหมด 48 นัด ส่วนในคดีที่ปรึกษากฎหมายของคุณแม่ ที่มีการยื่นฟ้องคุณแซน จะขอดูก่อนว่ามีหมายศาลมาถึงคุณแซน หรือไม่ และในข้อหาอะไรบ้าง ทางคุณแซน ได้ฟ้องด้วยความสุจริต ในข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น ไม่ได้มีการปลอมเอกใดๆทั้งสิ้น เป็นสิทธิ์ที่เขาจะฟ้องได้ 

ขณะที่ แซน วิศาพัช กล่าวว่า ในคดีไม่รู้สึกหนักใจ ส่วนคดีที่มีการถอนฟ้อง คุณแม่แตงโม ไปแล้ว ไม่ได้มีการพูดคุยหรือติดต่ออะไรกับคุณแม่ 

ต่อมาเวลา 10.00 น. นาง ภนิดา แม่แตงโม ได้ลงมาจากศาล ซึ่ง แซน ได้เดินไปรับคุณแม่ มาพูดคุยกันในเรื่องที่ นายชัยวัฒน์ ที่ปรึกษากฎหมาย ของแม่แตงโม
โดย นางภนิดา คุณแม่แตงโม กล่าวว่า เมื่อหลายวันก่อนที่ปรึกษากฎหมายให้สัมภาษณ์กับสื่อถึงเรื่องฟ้องกลับ คุณแซน ในเรื่องนี้ คุณแม่ ไม่ทราบเรื่องและไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง หนึ่งปีที่ผ่านมาที่ปรึกษากฏหมาย บอกกับแม่ว่ามีพยานหลักฐานต่างๆ นาๆ แต่ปรากฏว่าไม่มีเลย ทางคุณแม่ ไม่ได้ให้เขาเป็นที่ปรึกษากฏหมาย แล้ว มีเพียงทนายความเพียงคนเดียวที่ทำคดีให้ตอนนี้ ส่วนคดีทางศาลก็ว่ากันไป คุณแม่กับแซน ไม่ได้โกรธอะไรกัน เพราะทั้งหมดก็คือเพื่อนของน้องโม

ส่วน น.ส.อิจศรินทร์ หรือ กระติก จุฑาสุขสวัสดิ์ นายนิทัศน์ หรือ จ๊อบ กีรติสุทธิสาธร นายภีม หรือเอ็ม ธรรมธีรศรี ไม่ได้เดินทางมาศาลเพื่อสืบพยานโจทก์

เข้าชม 304 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม