นิวเคลียร์ หรรษา เล่าปมปิดฉากชีวิตคู่ มีทุกข์มากกว่ามีสุข ไม่อายที่ต้องหย่า ขอถอยออกมารักตัวเอง

โสดแล้วแซ่บคุณทุกวันจริง ๆ สำหรับสาว นิวเคลียร์ หรรษา ที่ล่าสุดมาเปิดใจในรายการ WOODY INTERVIEW เล่าถึงสาเหตุลึก ๆ ที่ตัดสินใจจบชีวิตคู่กับอดีตสามี ดีเจเพชรจ้า วิเชียร ซึ่งทำให้ นิวเคลียร์ รู้สึกมีความสุขจริง ๆ และไม่เสียใจที่ตัดสินใจเดินออกมา เพราะได้ใช้ชีวิตของตัวเองในแบบที่อยากจะเป็น ฟุ้งมีหนุ่มรุ่นน้องตามจีบเพียบ แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่ต้องการแฟนจริง ๆ


โดย นิวเคลียร์ เล่าว่า ชีวิตตอนนี้แฮปปี้ดี รู้สึกตัวเองเพิ่งโตเป็นสาว มองย้อนกลับไปตอนนั้น เราเด็กมากเลย ความคิดเด็กมาก ทำอะไรเองแทบจะไม่เป็น ต้องขึ้นอยู่กับคุณสามีเก่า พอวันหนึ่งที่มันเดินไปด้วยกันแล้วไม่มีความสุข ก็แค่ต้องตีจาก แต่แค่ต้องมีสติพอที่จะรู้ว่าต้องไปแล้วจริง ๆ นะ มันพิสูจน์ให้เห็นว่าแต่ละคนก็ดีขึ้น เป็นการตัดสินใจที่คิดว่าเราตัดสินใจถูก ไทก้า ลูกชายของเราก็มีความสุข เพราะเรากับอดีตสามียึดลูกเป็นหลัก ไม่ว่าจะตัดสินใจอะไรก็คือเอา ไทก้า เป็นหลัก ทุกวันนี้ที่ยังอยู่ด้วยกัน ทำอะไรด้วยกันเป็นเพื่อนกัน ไปไหนด้วยกันก็เพราะว่าลูก ถามว่าช่วงแรกปรับตัวยากไหม ไม่เลย มันจบเลย เพราะเราเป็นคนบอกเลิกเขา แต่กว่าจะถึงจุดบอกเลิก มันสะสมมาเยอะ จนเรารู้สึกว่ารางวัลของการที่เราสะสมมาคือการจากไปโดยเราไม่เสียใจ เวลาเราให้คำปรึกษาเพื่อน เราจะบอกเสมอว่า “อย่าเพิ่งเลิกเอาให้สุดก่อน กลับไปดีกันเถอะ จะกี่รอบพันรอบก็ดีไปก่อน จนวันหนึ่งที่มันหมดแล้ว มันไม่รู้สึกอะไรแล้ว มันจะเดินออกไปง่ายมาก โดยที่เราไม่นึกเสียใจเลยที่เราเดินออกมา เพราะมันจบแล้ว มันแล้ว วันสุดท้ายที่รู้สึก คือเราชั่งน้ำหนักตลอดว่าเรามีความสุขมากกว่าหรือมีความทุกข์มากกว่า ถ้าทุกข์พอ ๆ กับสุข มันโอเค แต่พอทุกข์มันเริ่มมากกว่า แล้วเราอยู่ในบ้าน เรารู้สึกอึดอัด กดดัน ไม่มีความสุข เราคิดว่าต้องไปแล้วล่ะ ตอนแรกที่เราจะเดินออกมาไม่มีใครเห็นด้วยเลย แล้วตอนนั้นก็ไม่ค่อยมีคู่ดาราที่เขาประกาศเลิกกันเท่าไหร่ พ่อแม่บอกเลยว่าถ้าเธอเลิก เธอจะเป็นคู่แรก ๆ เลยนะ ไม่อายเหรอ เพื่อนบางคนก็ถามไม่อายเหรอ ทำไมไม่ทนเพื่อลูก ออกมาแล้วจะยังไงทำอะไร ดูแลลูกยังไง จะต้องโดนตราหน้าว่าชีวิตคู่ไม่สมบูรณ์แบบ แล้วเราเป็นพวกที่ตอนที่คบกันก็โอ้โหชีวิตฉันมีความสุข สามีฉันดี ฉันมีความสุข ฉันเป็นผู้หญิงที่โชคดีที่สุดไม่อายเหรอ แต่เรารู้สึกว่าช่างมันไม่สนใจแล้ว! ตอนนั้นรู้สึกว่าเราต้องดูแลใจตัวเอง หลายคนชอบบอกว่า มันต้องรักตัวเอง แต่มันมีอีกสิ่งหนึ่งที่คนอาจจะลืมไปว่า เราต้องมีความเห็นใจต่อตัวเอง มีความเมตตาต่อตัวเอง เวลาเพื่อนมาปรึกษาเราก็ไม่เป็นไรนะ ทำดีที่สุดแล้ว มันเหนื่อยแล้ว เราไม่ต้องสู้กับใครแล้ว แต่เวลาเราบอกตัวเอง เราจะบอกว่าสู้สิ อดทนสิ แต่ถ้าลองเอาคำที่เราพูดกับเพื่อน มาพูดกับเราเองมันจะรู้สึกเบาขึ้นและรักตัวเองจริง ๆ นิวไม่สนใจแล้วว่าใครจะมองยังไง เอาตัวเองก่อน แล้วนิวก็เดินออกมาเลย เลิกเลย หย่าเลย เซ็นเลย อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เราทำดีที่สุดแล้วจริง ๆ เราไม่ต้องสู้เพื่อใครแล้ว นิวก็เชื่อว่านิวทำเต็มที่แล้ว เป็นภรรยาที่ดี เป็นแฟนที่ดี เป็นแม่ที่ดี นิวให้คุณค่ากับคำพูดมาก แต่พี่เพชรไม่ได้ให้ค่ามัน บางทีพี่เพชรอารมณ์ไม่ดี พูดไปเรื่อย พูดไม่คิด พูดทำให้เราเสียใจ เสียความรู้สึก หลาย ๆ ครั้งมันสะสมไง จนวันหนึ่งมันก็ไม่ไหวแล้ว คนพูดไม่คิดแต่คนฟังมันก็เก็บ ในเมื่อเขาไม่สามารถถนอมจิตใจเราได้แล้ว เราก็ถนอมจิตใจตัวเองแล้วเดินก้าวต่อไปดีกว่า นิวรู้สึกว่าถ้านิวรักตัวเอง ใจดีต่อตัวเอง โลกมันจะใจดีกับเรา แล้วมันก็เป็นอย่างนั้นจริง ๆ มันไม่มีข้อเสียอะไรเลย ทุกอย่างมันดีหมด นิวได้ทำในสิ่งที่นิวอยากทำ ที่ไม่เคยได้ทำ อะไรที่นิวโดนบังคับห้ามทำ นิวก็ได้ทำ นิวก็ได้ไป

สิ่งที่พี่เพชรเคยห้าม คือห้ามไปดำน้ำ เพราะเขาไม่อยากให้นิวไปเรียนดำน้ำ เขาไม่อยากให้นิวไปอยู่บนเรือ เขากลัวคนมาจีบ เขาหวงนิวมาก เขาไม่ผิด แต่ทุกอย่างนิวเดินตามเส้นที่เขาขีดไว้หมด เขาไม่ให้เราเล่นเลิฟซีน เรื่องไหนมีไม่ให้เล่น เสื้อผ้าห้ามเกาะอก ห้ามสายเดี่ยวเส้นเล็ก ๆ ห้ามเว้าหลัง ห้ามกระโปรงสั้น เราก็บ้าทำตามเขาหมดในตอนแรก เพราะเรารักเขา ไปต่างประเทศ ประเทศที่อยากไป อยากไปงาน Festival เราชอบ EDM แต่เขาไม่ชอบ เขาก็ไม่เคยพาเราไปเลย พอเลิก เราก็ไปเอง อยากไปไหน ไปคนเดียวก็ไป เชื่อไหมว่าตอนไปงาน Tomorrowland นิวยืนร้องไห้ คือ Hardwell ขึ้นทุกอย่าง เวทีที่เขาทำเหมือน Disneyland พลุ ซาวด์ คน อากาศ ทุกอย่าง เราอยู่ตรงนั้น เห็นเองกับตาแล้ว ร้องไห้ รู้สึกขอบคุณตัวเองที่ก้าวข้ามผ่านจุดนั้นมาได้ ขอบคุณตัวเองที่เลือกในเส้นทางตัวเอง ได้มาเห็นได้มาทำอะไรแบบนี้ นี่คือชีวิตจริง ๆ เอาจริง ๆ ไทก้า เคยถามนะว่าพ่อกับแม่ทำไมไม่อยู่ด้วยกัน มันจุก มันจี๊ดเแบบไปไม่ถูกเหมือนกัน แต่นิวก็บอกได้แค่ว่าป๊ะป๊ากับหม่าม้าตอนนี้ไม่ได้เป็นแฟนกันแล้ว เพราะเขาเข้าใจคำว่าแฟนว่าแฟนคือการอยู่ด้วยกัน รักกัน มีลูกด้วยกัน แต่ว่าปะป๊ากับหม่ามี๊รักไทก้าที่สุดเหมือนเดิมไม่เคยเปลี่ยน ถ้าแม้แบบความเป็นแฟนกัน มันจะเปลี่ยนไปนะลูกแต่ว่าความเป็นพ่อเป็นแม่ไม่มีเปลี่ยน ถามว่าโสดแล้วมีคนเข้ามาจียไหม มีมาเรื่อย ๆ แล้วคือมีแต่คนที่อายุน้อยกว่า เราก็ถามเขาว่าน้องทำไมไม่ชอบรุ่นเดียวกัน อยากได้แม่เพิ่มเหรอ เขาก็บอกคุยกับพี่แล้วเป็นผู้ใหญ่ดี ไม่งี่เง่า มีลูกแล้วยังดูแลตัวเองขนาดนี้ เขาก็ชอบ แต่ถ้าอายุน้อยมากๆ คุยไม่ค่อยรู้เรื่อง โอเคไปเที่ยวอะไรสนุก ๆได้ แต่แบบให้มาคุยถึงชีวิตจริง ๆ มันยากมาก เพราะเขาไม่เข้าใจในสิ่งที่เราเจอมา ไม่เข้าใจว่าเราผ่านอะไรมาบ้าง เพราะเขายังไม่เคยผ่านอะไรเลยที่แบบหนัก ๆ มาเลย ก็ยากที่จะเป็นแฟน ตอนนี้นิวเลยไม่ต้องการแฟนเลยค่ะ”-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 3,124 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม