75 แค่ตัวเลข! วินัย พันธุรักษ์ ปรับตัวเล่นติ๊กตอก แย้มสุขภาพดีเพราะใช้ยาธรรมชาติ

“วินัย พันธุรักษ์” ศิลปินแห่งชาติ สาขาศิลปะการแสดง และอดีตสมาชิกวงดิอิมพอสซิเบิ้ล วัย 75 ปี เดินทางมาถึงไนน์เอ็นเตอร์เทน เปิดใจถึงการทำงานในฐานะศิลปินตลอด 57 ปี ว่า ทุกวันนี้ที่เห็นสุขภาพยังคงดีเป็นเพราะใช้ยาธรรมชาติช่วยบำบัด ยาธรรมชาติในที่นี้หมายถึงการออกไปเจอผู้คนมากมาย ได้พูดคุยสนทนา และเลือกรับเฉพาะสิ่งที่เป็นเรื่องบวกเข้ามาในชีวิต ไม่นำเรื่องที่ไม่ดีกลับมาคิดให้กวนใจ รวมถึงการได้จับไมค์ร้องเพลงก็ถือเป็นเคล็ดลับที่ทำให้สุขภาพกายและสุขภาพจิตดีด้วย

การร้องเพลงในวัย 75 ปี แม้จะมีช่วงที่ลืมเนื้อร้องในบางบทเพลงไปบ้าง แต่ศิลปินชั้นครูเผยว่าทำนองยังคงวนเวียนอยู่ในหัวอยู่เสมอ เพียงแค่เคาะสนิมนิดหน่อยทั้งเนื้อร้องและทำนองก็จะกลับมา สามารถร้องเพลงลูกกรุงไปจนจบคอนเสิร์ตต่าง ๆ ได้อย่างราบรื่น แม้ทุกวันนี้ศิลปินที่เกิดขึ้นใหม่ในวงการเพลงจะมีมาก ในฐานะศิลปินชั้นครูเผยว่าเคล็ดลับสำคัญที่ทำให้แฟนคลับ รวมถึงเจ้าภาพยังคงว่าจ้างอยู่คือเรื่องสัมมาคารวะ การเคารพผู้ใหญ่ แม้โลกทุกวันนี้มีเปลี่ยนไปค่านิยมในสังคมเกิดขึ้นมากมาย แต่การมีสัมมาคารวะจะเป็นปัจจัยที่สำคัญที่ช่วยให้ศิลปินเป็นที่รักได้อย่างยาวนาน


และเพราะทุกอย่างเปลี่ยนไปตามกาลเวลา เป็นยุคที่โซเชียลมีเดียเข้ามามีบทบาทกับทุกคน ไม่เว้นแม้แต่อาวินัยเองที่ต้องปรับตัวโดยหันมาเล่นติ๊กตอก ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดตามเข้ามากดถูกใจและคอมเมนต์เป็นจำนวนมาก โดยคอนเทนต์ส่วนใหญ่คือการพาไปรู้จักชีวิตส่วนตัว บ้าน ๆ ง่าย ๆ รวมถึงร้องเพลงให้แฟน ๆ ได้ฟัง ซึ่งเจ้าตัวจะเป็นคนเข้าไปอ่านคอมเมนต์ต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ยอมรับว่ารู้สึกชื่นใจที่ยังมีคนติดตาม รวมถึงช่องทางติ๊กตอกยังเป็นพื้นที่ที่ทำให้ได้ใกล้ชิดกับแฟน ๆ มากขึ้นด้วย

ส่วนเรื่องงานของอาวินัย เร็ว ๆ นี้เจ้าตัวยังเตรียมขึ้นโชว์ในคอนเสิร์ต เชิดชูครูเพลง “จิ๋วแต่แจ๋ว” นำเสนอผลงานเพลงยอดเยี่ยมของครูเพลงลูกกรุง ครูแจ๋ว วรจักร , สง่า อารัมภีร (ศิลปินแห่งชาติ) กับสุดยอดเพลงดังอมตะของครูเพลงลูกทุ่ง ครูจิ๋ว พิจิตร…ดิเรก เกศรีระคุปต์ ถ่ายทอดบทเพลงโดยศิลปิน 3 วิ .,วิรัช อยู่ถาวร (ศิลปินแห่งชาติ) วินัย พันธุรักษ์ (ศิลปินแห่งชาติ) , วิชัย ปุญญะยันต์ ,นันทวัน เมฆใหญ่ สุวรรณปิยะศิริ ,บูรพา – ญาดา อารัมภีร มนตรี แพร่ศิริพุฒิพงศ์ ร่วมด้วยศิลปินนักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ขวัญจิต ศรีประจันต์ (ศิลปินแห่งชาติ) , สมหญิง ศรีประจันต์ ,ยิ่งยง ยอดบัวงาม ทศพล หิมพานต์ ,สายัณห์ นิรันดร , รุ่ง สุริยา ,เจเน็ต เขียว ,จอมขวัญ กัลยา ฯลฯ เพลินตาไปกับทีมหางเครื่องชุดใหญ่ สวยงามอลังการ โดยจะจัดการแสดงขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคมนี้ที่ ศาลาเฉลิมกรุง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 80 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม