“สุนารี” จิตตกสูญเสียทุกอย่าง กับอดีตสามีคือมันหมดเวลาต่อกัน

เปิดใจพูดครั้งแรก สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ “สุนารี ราชสีมา” ปมยุติชีวิตคู่กับอดีตสามีฝรั่งรุ่นน้อง “วาวเตอร์ เดราฟ” หลังใช้ชีวิตร่วมกันมาเกือบ 10 ปี ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าตัวเพียงออกมาโพสต์ระบายความในใจน้อยใจโชคชะตาเพราะต้องสูญเสียหลายอย่างในเวลาไล่เลี่ยกัน และบินไปพักใจที่ต่างประเทศ ก่อนจะออกมาเล่าย้อนมรสุมชีวิตรัก ผ่านรายการ โต๊ะหนูแหม่ม


ตอนนี้สบายใจที่จะเล่าเรื่องความรักได้หรือยัง?
“สุก็พอใจในสิ่งที่อยากจะเล่า บ้างเรื่องที่ไม่อยากพูดถึงสุก็ไม่เล่าดีกว่า เพราะว่ามันไม่เกิดอะไรด้วย เพราะว่าอย่างเรื่องอยู่กับอดีตสามี คือถ้าสุจะมาพูดฝ่ายเดียวเค้าไม่ได้อยู่ตรงนี้ สุจะพูดอะไรก็ได้ จริงหรือไม่จริงก็ไม่รู้ แต่สุจะไม่พูดอะไรที่มันไม่จริงอยู่แล้ว ภาพคนมันก็มีสิทธิ์ที่จะคิดนะคะ มันก็ไม่แฟร์สำหรับเขา งั้นไม่พูดดีกว่า”

ตอนนี้หัวใจของสุ สภาพจิตใจแข็งแรงขึ้นไหม?
“รู้ว่าทุกคนอยากรู้อยากถามเป็นห่วง อยากคุยอยากรู้เรื่องว่ามันเป็นยังไง ที่ผ่านมาสุไม่ได้จะหลบนะคะ เพราะก่อนที่จะโพสต์อะไรตรงนั้นเราไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว คือมันเหมือนกับว่าปีนี้สุเสียหมาไปสองตัว ด้วยเหตุผลที่น้องไม่ควรตาย เป็นความผิดพลาดของเด็กที่บ้าน เสร็จแล้วก็มาเลิกกับสามี แล้วก็มาเสียพี่สาวอีก มันเหมือนกับว่าเราหลุดอะค่ะ วันนั้นสุนั่งพิมพ์ข้อความแล้วก็โพสต์ไป ด้วยความที่รู้สึกว่าโชคชะตามันใจร้ายกับเรา กำลังน้อยใจตัวเอง น้อยใจโชคชะตาเฉยๆ ไม่ได้ตั้งใจป่าวประกาศหรือบอกใครว่าเลิกกับสามี ถ้าตั้งใจจะบอกตั้งแต่แรกอยู่แล้วแต่ว่าเรื่องนี้สุไม่ตั้งใจจะพูด”


ช่วงนั้นดูแลตัวเองยังไงในช่วงที่ตัวเองเรียกว่าจิตตก?
“ก็ยอมรับว่าจิตตก ช่วงนั้นเป็นช่วงที่พี่สาวเสียแล้วมันเคว้ง แต่สุก็ไม่ได้คาดหวังเรื่องชีวิตความรักตั้งแต่แรกอยู่แล้ว แต่ว่าบังเอิญมันอยู่ด้วยกันมานานเกือบ 10 ปีแล้ว สุก็แฮปปี้สิ่งดี ๆ ก็มีเยอะ สุก็คิดว่ามันหมดเวลาต่อกัน มันหมดเวลาแล้วมันจะรั้งอะไรก็รั้งไม่ได้แล้ว แต่ถ้ายังไม่หมดเวลา ไล่ยังไงก็ไม่ไป ถ้าไม่หมดบุญ “

ณ วันนี้ไหวไหมสภาพจิตใจของเรา?
“สบายมาก ถามว่าเสียใจไหมมันก็เสียใจแหละ มันก็มีอารมณ์ที่เสียใจแต่ว่าเราก็โตมากแล้วล่ะ เราก็รู้ว่าอะไรคืออะไร สุรู้ว่าสุต้องอยู่ยังไงให้มีความสุขมากกว่า ช่วงเวลาแห่งความสุขมันเข้ามาแล้วก็ผ่านไป ทุกข์ก็เหมือนกันมันเข้ามาแล้วก็ผ่านไป มันไม่มีอะไรที่อยู่กับเราจีรัง เพราะฉะนั้นถ้าจะอยากให้สุข สุขมันขึ้นอยู่กับใจเรา เราก็ต้องปรับจิตใจของเรา พยายามทำใจให้ตัวเองมีความสุข ใส่บาตรทุกเช้าก็อโหสิกรรม ให้เจ้ากรรมนายเวรให้ลูกให้เต้า ให้ทุกคนให้กัลยาณมิตรทุกคน แล้วก็จูงน้องหมาเดินวันละ 3-4 กิโล เราดีขึ้นเยอะ”

ได้เรียนรู้อะไรกับความรักบ้าง จะเปิดใจใหม่ไหม?
“สำหรับเรื่องความรักเราไม่เคยเปิดแล้วก็ไม่เคยปิด สุอยู่แบบธรรมชาติของสุเลย ถึงเวลามันเข้ามาสุจะทำหน้าที่ของสุให้ดีที่สุด แต่ถ้ามันจบไปสุก็จะเคลียร์ตัวเอง ให้แข็งแรงที่สุดเคลียร์ตัวเองแบบนี้เสมอ ไม่ได้วิ่งตามหา หรือว่าเปิดให้ตัวเองว่าเมื่อไรมันจะมา และมันก็เป็นแบบนั้นจริง ๆ ไม่ว่าสุจะมีแฟนกี่คน สุก็ทำหน้าที่ของสุดีที่สุด แต่ที่ดีที่สุดของสุ อาจจะไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดสำหรับสิ่งที่เราทำให้เขา สุคิดว่าเรื่องความรักไม่มีใครเก่ง ไม่ว่าเด็กวัยรุ่นหรือว่าแก่ และมันเกิดขึ้นกับทุกเพศทุกวัยได้ตลอดเวลา ตราบใดที่คุณยังไม่ตาย ความรักเกิดขึ้นได้เสมอ เวลามีความรักทุกคนจะหวั่นไหวจะสดชื่น พลังรักทำให้เราทำอะไรก็ได้จะลดหุ่น หุ่นสวย หรือทำอะไรก็ได้ทำนี้มันเกิดพลังวิเศษ แต่เวลาที่มันสูญเสียทุกคนก็จะเฟล ก็จะเสียศูนย์หรือบางคนที่ควบคุมไม่ได้ ก็มีหลายคนที่ทำร้ายตัวเอง สุถึงคิดว่าทุกคนไม่มีใครเก่งเรื่องความรัก”


เข้าชม 6,567 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม