แพรวา แจงดราม่าคำปลอบ สู้ ๆ ผู้ป่วยซึมเศร้า เผยแค่อยากแชร์ให้รู้วิธีรับมือ

มีดราม่าเข้ามาจนได้ สำหรับนักแสดงสาวร่างเล็ก “แพรวา – ณิชาภัทร ฉัตรชัยพลรัตน์” หลังไปออกรายการ Sounds Good เล่าถึงการต่อสู้และการรับมือกับโรคซึมเศร้า เพื่อหวังให้คนเข้าใจคนที่เป็นโรคนี้มากขึ้น เผยว่าช่วงที่อยู่กับโรคซึมเศร้า คำว่า “สู้ ๆ ” และ “ไม่เป็นไร” กลายเป็นคำไม่ค่อยโอเค ในเวลาอารมณ์กำลังดาวน์ ไม่ชอบให้มาปลอบด้วยคำนี้ โดยมีชาวเน็ตบางคนไม่เข้าใจ ว่าทำไมแค่พูดว่า “สู้ ๆ ” ก็ผิดเหรอ


ล่าสุดเจอตัวสาว “แพรวา” ก็ได้ถามถึงประเด็นดังกล่าว เจ้าตัวได้เผยว่า วอนดูคลิปเต็มให้จบ! ชี้แจงตนไม่ชอบคำปลอบใจ “สู้ ๆ นะ” หมายถึงคนรอบตัวเพื่อนที่สนิท ไม่ได้หมายความรวมถึงทุกคน พูดในมุมมองผู้ป่วยโรคซึมเศร้าที่ตนเคยผ่านมา เลยอยากแชร์ให้คนใกล้ชิดรู้วิธีรับมือ ไม่คิดว่าคนจะยกไปเป็นคลิปไวรัลแล้วไม่เห็นด้วย แต่ในส่วนคนที่ไม่เห็นด้วย ตนก็เคารพและไม่เครียดเพราะเกิดจากเจตนาที่ดีในการพูด

ตอบขำ ๆ ว่าเป็นแพรวาพูดอะไรก็ผิด ทำตนเกร็งไปพักใหญ่เวลาจะออกรายการหรือทำคอนเทนต์ต่าง ๆ แต่สุดท้ายก็คิดว่าการเป็นตัวเองดีที่สุด ได้พูดในสิ่งที่อยากพูด โดยไม่ทำร้ายใครก็พอ อย่างน้อยคนดูก็ได้รับรู้ในความหวังดีที่ตนต้องการพูดให้เป็นวิทยาทาน


ส่วนเรื่องสถานะหัวใจ ออกปากว่าหนักกว่าเดิมหลังประกาศโสดพร้อมให้จีบ ไม่มีผู้ชายเข้าหาเลย ไม่รู้เพราะลุคส์ตนดูแรงหรือเปล่า มือถือเงียบสนิท ตอนนี้เลยหันไปติดอ่านหนังสือหาความรู้ใส่ตัว แต่ถ้าผู้ชายไม่กล้าเข้าหาเพราะฉลาดเชิญป้ายหน้าเพราะตนไม่อยากโง่ เปรยเหงามานานแล้วลองจีบหน่อย ไม่อยากพึ่ง i told พระแม่…แล้ว อยากหาแฟนด้วยตัวเอง .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 140 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม