คนสนิท “บี๋ สวิช” ยกเค้าทำหมดตัว สักสลึงไม่เคยได้คืน ทั้งที่ศาลสั่งชดใช้ 6 ล้าน

กลับมารับงานในวงการบันเทิงอีกครั้งหลังจากห่างหายไปนาน สำหรับอดีตพระเอกชื่อดัง “บี๋ – สวิช เพชรวิเศษศิริ” ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าที่หายไปเพราะไปเคลียร์ปัญหาชีวิต ที่บ้านถูกยกเค้าแทบหมดตัว จนต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่ เจ้าตัวถึงออกปากว่าอึ้งเพราะโจรเป็นคนใกล้ตัวและยอมติดคุกมากกว่าจะคืนของให้


ล่าสุดวันนี้ (11 ต.ค. 66) นักแสดงชื่อดัง “บี๋” ได้เปิดใจในรายการตกมันส์บันเทิงถึงประเด็นดังกล่าวว่า “ช่วงโควิดที่ผ่านมาโดนขโมยทรัพย์สินภายในบ้าน ซึ่งโจรที่ขโมยเป็นคนใกล้ตัว คนสนิทรู้จักกัน อดีตพนักงานแบงค์แห่งหนึ่ง มาอยู่วันเขามาบอกว่าป่วยเป็นโรคมะเร็งและไม่สามารถทำงานประจำได้ จึงมาขอความช่วยเหลืออยากทำงาน ตนจึงรับเข้าทำงานและเริ่มไว้วางใจ เพราะเขาทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีในช่วงแรก ซึ่งทำงานอยู่ด้วยถึง 3 ปี

โดยวันเกิดเหตุตนได้ไปปฎิบัตรธรรมที่เชียงใหม่ พอกลับมาบ้านปรากฎว่าของหาย เงินหาย จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฏหมาย ทรัพย์สินที่โดนขโมยไปตอนนี้ยังไม่ได้คืนแม้แต่สลึงเดียว ซึ่งตำรวจตามจับตัวได้ที่บ้านพ่อเขาอยู่ต่างจังหวัด ตอนเจอหน้าเขาเขาก็โกหกปฎิเสธอย่างเดียว ปฎิเสธตอนขึ้นศาล เขายอมติดคุก ซึ่งคดีลักทรัพย์บ้านตน 2 ปี และคดีเก่าเขาอีก 4 ปี เขามีหลายคดี ไม่ใช่ครั้งแรก คดีติดคุกรวมทั้งหมด 6 ปี ติดจริงแค่ 2 ปี ตอนนี้ก็ออกมาแล้ว แต่ศาลมีคำสั่งให้เขาชดใช้ค่าเสียหายทั้งหมด 6 ล้าน ในทางกฎหมายก็ต้องไปตามหาเอง แต่การตามมีข้อกฏหมายบางอย่างที่เอื้อประโยชน์ เรื่องของ PDPA ป้องกัน ซึ่งตนก็ไม่สามารถสืบค้นข้อมูลของเขาได้


ถ้าพ่อแม่ของเขาฟังอยู่ หรือเจ้าตัวเขาฟังอยู่ อยากให้เอาของมาคืน อย่าทำแบบนี้ อย่าคิดรวยทางลัดเลย เพราะเงินและทรัพย์สินทั้งหมดที่ขโมยไป ตนเก็บหอมรอมริบมานาน ทำอาชีพที่สุจริต ก่อนจะโอดทิ้งท้ายว่า ต้องได้เริ่มนับหนึ่งใหม่” .-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 3,655 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม