“แน็ก ชาลี” รับ 20 ปีก่อนนึกว่าถูกหลอก แต่สุดท้าย “แฟนฉัน” ทำชีวิตพลิก

ภาพจำร้านตัดผมในตึกแถวสองชั้นชวนให้คิดถึงความหลังในภาพยนตร์ “แฟนฉัน” ที่แม้ปัจจุบันกาลเวลาจะเลยผ่านมานานถึง 20 ปี แต่ด้วยเนื้อหา สิ่งของ เพลงประกอบภาพยนตร์ ฉาก เครื่องเล่น รวมถึงนักแสดงนำทุกคน ยังคงทำให้แฟน ๆ หลุดจากประสบการณ์ตื่นเต้นที่เกิดขึ้นคล้ายกันในช่วงวัยเรียนไม่ได้

“แน็ก ชาลี” ที่เคยรับบท “เจี๊ยบ” เด็กชายตื่นสายที่ทำให้แจ้งเกิดในวงการบันเทิงเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ยังมาพร้อมกับจุดเริ่มต้นนามสกุล “แฟนฉัน” เหมือนหนุ่ม “แจ็ค เฉลิมพล” ที่บางคนแทบลืมชื่อและนามสกุลจริง ๆ ของหนุ่มแจ็คไปแล้วด้วยซ้ำ โดยแน็กออกปากว่าภาพยนตร์ “แฟนฉัน” ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เจ้าตัวเป็นที่รู้จักในวงการบันเทิง ตอนที่รับเล่นแอบคิดด้วยซ้ำว่าเหมือนเด็กถูกหลอกมาถ่ายหนัง แต่หลังจากนั้นก็เปลี่ยนชีวิตให้แน็กเป็นที่รู้จัก มีโอกาสที่ดีขึ้นอย่างทุกวันนี้ ดีใจที่คนยังคงคิดถึงหนัง คิดถึงตัวละคร และเรียกเจ้าตัวว่า “แน็ก แฟนฉัน” หรือ “เจี๊ยบ แฟนฉัน” รวมทั้งยังมีหลาย ๆ คนไปตามรอยภาพยนตร์อยู่

ปัจจุบันครอบครัว “แฟนฉัน” ทั้งนักแสดง ผู้กำกับ และทีมงาน ยังคงสนิทสนมกัน เพราะรู้จักกันมาตั้งแต่หนุ่มแน็กอายุ 10 ขวบ แม้ช่วงหลังจะเจอกันน้อยลงเพราะหน้าที่การงาน แต่ก็ยังต่อกันติดเสมอ อยากขอบคุณแฟน ๆ ทุกคนที่ยังรักตัวละคร รวมถึงนักแสดงทุกคนจากภาพยนตร์ “แฟนฉัน”
ภาพยนตร์แนวโรแมนติก-คอเมดี้ “แฟนฉัน” ถูกฉายครั้งแรกเมื่อวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2546 อัดแน่นด้วยทีมสร้างระดับแนวหน้าร่วมมือกันถึง 3 บริษัท หรือที่เรารู้จักกันว่า GTH ในยุคนั้น แม้การบันทึกแผ่นฟิล์มในยุคนั้น GTH จะกล้าเสี่ยงเล่าเรื่องราวชีวิตของกลุ่มเด็ก แถมใช้นักแสดงที่ปราศจากชื่อเสียง แต่ก็ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ โกยรายได้มากที่สุดในปีนั้น มากถึง 137.3 ล้านบาท โดยในโอกาสครบรอบ 20 ปี ยังเตรียมมาจัดฉายอีกครั้งในโรงภาพยนตร์ให้คอหนังได้ปั่นจักรยานย้อนเวลากลับไปเป็นเด็กอีกครั้งด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


ขอบคุณภาพ

เข้าชม 642 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม