“ณเดชน์-กลัฟ-ต่อ-หนุ่ม-แจม” ชวนปลูกต้นไม้ส่งต่อความยั่งยืน ในงาน “เนสกาแฟ เดย์” ฉลองวันกาแฟสากล 2023

ใครไม่รู้จัก “เนสกาแฟ” ถือว่าไม่ใช่คอกาแฟตัวจริง! เพราะนอกจากการันตีด้วยความเป็นแบรนด์กาแฟอันดับ 1 ของคนไทยจากเนสท์เล่ ล่าสุดยังรวมตัว 5 หนุ่มหล่อ โคจรมาพบกันในฐานะพรีเซ็นเตอร์ ทั้ง ณเดชน์ คูกิมิยะ , กลัฟ-คณาวุฒิ , ต่อ-ธนภพ , หนุ่ม-กรรชัย และ แจม-รชตะ ร่วมปลูกต้นไม้สร้างความยั่งยืน ในงาน ‘เนสกาแฟ เดย์’ภายใต้แนวคิด ‘ชงเนสกาแฟปลูกความยั่งยืน’ เพื่อฉลองวันกาแฟสากลในปีนี้ ที่แฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน


โดย 5 พรีเซ็นเตอร์หนุ่มหล่อ มากันแบบครบทีม ท่ามกลางสวนกาแฟจำลองที่ปลูกอย่างยั่งยืน ใน Glass House ครั้งแรกใจกลางเมือง พร้อมแชร์เคล็ดลับในการส่งต่อความยั่งยืนให้โลก และร่วมกันปลูกต้นไม้ พร้อมปักป้ายชื่อในกระถางต้นไม้ของตนเองกันทุกคน และยังสามารถนำไป ถ่ายภาพเก๋ ๆ กับแก้วแดงยักษ์ได้อีกด้วย

เริ่มที่ “ณเดชน์” กล่าวว่า “ผมว่าทุกคนสามารถทำได้ คือ การแยกขยะ หลักการง่าย ๆ แยกประเภท และไม่ทิ้งเศษอาหารไปปะปนกับขยะอื่น ๆ เพราะถ้าเราแยกได้ บรรจุภัณฑ์จะเข้าสู่กระบวนการรีไซเคิลได้ ซึ่งมันจะช่วยลดการใช้พลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน และในวันที่ผมว่างจากการถ่ายละคร เวลาจะออกไปไหน ก็จะเดินชิลล์ ๆ หรือใช้บริการรถไฟฟ้า หรือใช้รถตู้ เป็นการ car pool อีกทางที่ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก”


ด้าน “กลัฟ คณาวุฒิ” เผยว่า “การปลูกต้นไม้ก็เป็นการส่งต่อความยั่งยืนให้โลก มันอาจจะฟังดูเบสิกแต่จริง ๆ แล้ว คือการเพิ่มการดูดซับคาร์บอน สร้างความหลากหลายทางชีวภาพ สะท้อนถึงความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติ ระบบนิเวศที่สมบูรณ์”

ส่วน “ต่อ ธนภพ” เล่าว่า “ผมมองว่า ทุกคนไม่จำเป็นต้องทำอะไรที่ยิ่งใหญ่ เพราะต่อให้เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ แต่ถ้าเราร่วมมือร่วมใจกันก็จะสามารถช่วยให้สร้างความยั่งยืนได้ ผมให้ความสำคัญเรื่องการลงมือทำ และยิ่งถ้าเราทำพร้อมกัน ทำทุกคน มันจะอิมแพ็คมาก เพราะความยั่งยืนไม่สามารถจะเกิดจากคน ๆ เดียวได้ครับ และจะเน้นเลือกใช้สินค้าบรรจุภัณฑ์รักษ์โลก อย่างเนสกาแฟก็จะมีโลโก้คำว่า ‘ฉันรีไซเคิลได้’ แบบนี้”

รุ่นใหญ่ “หนุ่ม กรรชัย” กล่าวว่า “ภูมิใจมากที่ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์เนสกาแฟกระป๋อง เพราะเป็นแบรนด์ที่ทำเพื่อความยั่งยืนจริง ๆ ไม่ใช่แค่คำพูด ‘เนสกาแฟกระป๋อง’ สามารถนำไปรีไซเคิลได้ 100 % คือ ช่วยลดขยะให้โลก ลดการใช้ทรัพยากรใหม่ และนำมาสู่การลดการใช้พลังงานในการผลิต เพียงเลือกดื่มเนสกาแฟ คุณก็ได้เป็นส่วนหนึ่งของความยั่งยืนครับ” #ชงเนสกาแฟปลูกความยั่งยืน #NESCAFEDay2023


เข้าชม 74 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม