“บ่าววี” ไร้ปัญหาลิขสิทธิ์ ซุ่มซ้อมร้องเพลงตัวเอง หลังคนรุ่นใหม่ขุดฟัง

อดยอมรับไม่ได้ว่าทุกวันนี้ สื่อโซเชียลทำให้เพลงที่เคยดังในอดีตกลับมาเป็นที่รู้จักอีกครั้ง โดยศิลปินแดนสะตอ “บ่าววี วีรยุทธิ์” หรือที่รู้จักในชื่อ “บ่าววี อาร์สยาม” เจ้าของผลงานเพลงดัง “ขอนไม้กับเรือ” โดยเจ้าตัวเผยว่าทุกวันนี้งานคอนเสิร์ตเริ่มกลับมามากขึ้น หลังเงียบหายไปช่วงโควิด แต่สิ่งที่น่าแปลกใจคือเพลงที่แฟน ๆ เรียกร้องให้กลับมาโชว์ส่วนใหญ่จะเป็นเพลงเก่าซึ่งไม่เคยโปรโมตมาก่อนด้วยซ้ำ อาทิ เล่นตัว , พิซซ่าตอดอง , รักกันลองแล , เกิดมารักเธอ , หยาดเหงื่อเพื่อเธอ เป็นต้น


ส่วนหนึ่งมาจากอิทธิพลของสื่อโซเชียลโดยเฉพาะติ๊กตอกที่ทำให้แฟนเพลงไปขุดเพลงเก่า ๆ ของเจ้าตัวมาแชร์ ทำให้คนยังคงฟังเพลงบ่าววี รวมไปถึงเด็กรุ่นใหม่ก็ยังคงรู้จักศิลปินที่ชื่อบ่าววีอีกด้วย โดยเจ้าตัวยังยอมรับที่ผ่านมาถึงกับต้องไปซุ่มซ้อมร้องเพลงของตัวเองใหม่ เพราะบางเพลงที่แฟน ๆ เรียกร้องมาเจ้าตัวก็จำเนื้อร้องไม่ได้ด้วยซ้ำ

สำหรับเรื่องลิขสิทธิ์เพลงที่โด่งดังของเจ้าตัวภายใต้อดีตสังกัด “อาร์สยาม” บ่าววีเผยว่าไม่เคยมีปัญหาการทำงาน เราเป็นคนสำนึกบุญคุณคนตลอด ทุกวันนี้สังกัดเดิมมีอะไรให้ช่วยก็ยินดีช่วยทุกเรื่อง แม้กระทั่งโปรโมตเพลงให้ศิลปินคนอื่นก็ทำ ทำให้ทุกวันนี้ยังคงนำเพลงดังที่เคยร้องมาร้องได้เหมือนเดิม เพียงแต่หากลูกค้าจ้างไปร้องเพลงงานใหญ่ ๆ ก็จะมีการจ่ายค่าลิขสิทธิ์ให้กับอดีตต้นสังกัดบ้าง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 657 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม