“เพชรจ้า” เผย “อาม่า” สิ้นลมที่บ้าน หมดห่วง-ไม่มีสั่งเสีย ลั่นมีคลิปไว้ดูยามคิดถึง

วันนี้ (25ก.ย.66) เวลา 18.30 น. ที่ศาลา 14 วัดเทพศิรินทราวาสราชวรวิหาร ในพิธีสวดพระอภิธรรมศพ “คุณแม่สุจินดา กุศลมโนมัย” สิริรวมอายุ 87 ปี หรือที่แฟน ๆ เรียกว่า “อาม่า” ซึ่งเป็นคุณแม่ของ “เพชรจ้า วิเชียร” หลังก่อนหน้านี้พิธีกรคนดังโพสต์ข่าวเศร้ากับการสูญเสียคนที่รักไปอย่างไม่มีเวลาวันกลับ


โดยบรรยากาศค่ำคืนสวดพระอภิธรรมวันที่ 2 ยังคงเป็นอย่างโศกเศร้า มีญาติสนิททั้งในและนอกวงการเดินทางมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก อาทิ อ๊อฟ พงศ์พัฒน์, แดง ธัญญา, บอล กฤษณะ อดีตสามี อุ้ม ลักขณา ฯลฯ

ภายในพิธี “เพชรจ้า” เปิดใจว่าการจากไปของอาม่าไม่ได้กะทันหัน เป็นการบอกเล่าถึงสภาวะร่างกายที่ไม่ค่อยไหวมาแล้วก่อนหน้านี้ เพชรจ้าดูแลอาม่าร่วมกับพี่น้องรวม 5 คนมานานถึง 8 ปี ก่อนจากไปอาม่าต่อสู้กับโรคความดันโลหิตสูงและเบาหวาน มีการทานยาบรรเทาอาการเบาหวานบ้าง ซึ่งช่วงหลังอาม่าไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้ร่างกายทรุดลงเรื่อย ๆ ก่อนจะนอนหลับไปตลอดกาล อาม่ามักจะขอเสมอ ๆ ว่า ไม่ขอไปโรงพยาบาลแล้ว ขอนอนเสียชีวิตที่บ้าน เนื่องจากทุกครั้งที่ไปโรงพยาบาลจะทำให้ร่างกายทรุดลง อาม่าไม่มีห่วงใด ๆ แล้ว ไม่มีการสั่งเสียใด ๆ เลย


การจากไปครั้งนี้ด้านหลานชาย “น้องไทก้า” ทันทีที่ทราบข่าววานนี้ได้พูดออกมาว่า “อาม่าไปเป็นดวงดาวบนท้องฟ้า วันหนึ่งดาวบนท้องฟ้าก็ต้องตก ไทก้าขออฐิษฐานให้อาม่ากลับมาหาปะป๊า ปะป๊าจะได้ไม่เศร้า” เพชรจ้ายอมรับว่าตอนนี้ได้เก็บรวบรวมเสื้อของอาม่าไว้ราว 10 ตัว เก็บไว้อย่างดี เอาไว้สูดดมกลิ่นของอาม่าเวลาคิดถึง ภาพจำของอาม่าคือเสียงหัวเราะ และเรื่องเล่าที่สนุกสนาน โชคดีที่ก่อนหน้านี้เก็บคลิปวิดีโอในยูทูบไว้เยอะ ทำให้มีไว้ดูเวลาคิดถึง

ส่วนพิธีสวดพระอภิธรรมศพจะถูกจัดขึ้นถึงวันที่ 26 กันยายนนี้ ก่อนจะมีพิธีกงเต็กในวันที่ 27 กันยายน และฌาปนกิจในวันที่ 28 กันยายนต่อไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 578 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม