“เบียร์ เดอะวอยซ์” แจ้งความปมมือดีปล่อยภาพลับ ตำรวจค้นบ้านแฟนเก่า ยึดอุปกรณ์มาตรวจสอบ เจ้าตัวอ้างไม่รู้คลิปหลุดไปได้ยังไง!

จากกรณี “เบียร์ เดอะวอยซ์” หรือ “เบียร์ ภัสรนันท์” ถูกมือดีปล่อยภาพลับออกมา ทั้งยังมีการพาดพิงอดีตคนรักที่อยู่ในวงการเพลงและวงการบันเทิงว่าอาจจะเมีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่อง ก่อนที่ “เบียร์” ก็ได้ออกมาโพสต์อธิบายเป็นข้อ ๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยอมรับว่ารูปดังกล่าวเป็นตัวเองจริง และคนที่ทำคืออดีตแฟนเก่าที่ไม่ใช่คนในวงการ พร้อมขอโทษแฟนเก่าคนอื่น ๆ ที่ถูกโยงหรือถูกพาดพิงถึง เหตุผลที่ออกมาเคลื่อนไหวช้า เนื่องจากต้องให้เวลากับการทำอะไรก็แล้วแต่ที่จะไม่ให้มีผลต่อรูปคดีหรือการดำเนินการของตำรวจ หลังเจ้าตัวได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 ไว้แล้วเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ที่ผ่านมา ภายหลังการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน


ล่าสุดคืนวานนี้(23 ก.ย.66)พนักงานสอบสวน บก.สอท.1 บุกค้นบ้านอดีตคนสนิท ผู้ถูกกล่าวหา ยึดอุปกรณ์, มือถือ, ไอแพด โน้ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์แมคบุ๊ก ตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด โดย พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รองผบช.สอท. กล่าวถึงข้อกฎหมายที่มีการโพสต์-แชร์ภาพคลิปวิดีโอลามกในสื่อโซเชียลต่าง ๆ สำหรับในกรณีดังกล่าวเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(4) นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ ในส่วนของคนแชร์หรือส่งต่อ ก็เข้าข่ายความผิด ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14(5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ ตาม (1) (2) (3) หรือ (4) มีอัตราโทษ จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท เช่นเดียวกัน

นอกจากนี้ในส่วนผู้กระทำความผิดที่เปิดลักษณะการเปิดรับสมาชิก หรือเรียกเก็บค่าเข้ากลุ่ม เพื่อรับชมคลิปหรือภาพลามกอนาจาร โดยผู้ที่ปรากฏในคลิป ผู้ผลิต หรือผู้นำคลิปไปเผยแพร่ได้รับประโยชน์ จากผู้อื่นเป็นค่าตอบแทน ถือว่า “มีความผิดตามกฎหมาย” ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 287 (1) เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ นำเข้าหรือยังให้นำเข้าในราชอาณาจักร ส่งออกหรือยังให้ส่งออกไปนอกราชอาณาจักร พาไปหรือยังให้พาไปหรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งเอกสาร ภาพเขียน ภาพพิมพ์ ภาพระบายสี สิ่งพิมพ์ รูปภาพ ภาพโฆษณา เครื่องหมาย รูปถ่าย ภาพยนตร์ แถบบันทึกเสียง แถบบันทึกภาพหรือสิ่งอื่นใดอันลามก ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสามปี หรือปรับไม่เกินหกหมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทั้งนี้ “จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ว่ากรณีที่เกิดขึ้นอยากให้มองเป็นอุทาหรณ์ว่าการกระทำในลักษณะดังกล่าว แม้ช่วงเวลานั้น เกิดจากความยินยอมไว้เนื้อเชื่อใจโดยไม่ได้มีการบังคับ แต่หากเกิดมีภาพเผยแพร่ออกไป ไม่ว่าด้วยวิธีการใดก็ตาม ก็จะส่งผลกระทบต่อชื่อเสียงและหน้าตาของบุคคลนั้น และย้อนกลับมาทำร้ายตัวเอง ไม่อาจที่จะแก้ไขได้ นอกจากนี้ฝากถึงผู้ใช้สื่อสังคมออนไลน์ เมื่อพบเห็นการกระทำในลักษณะดังกล่าวอย่าเข้าไปดู แสดงความคิดเห็น หรือส่งต่อ ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการกระทำความผิด เพราะยิ่งมีการส่งต่อเรื่องราวดังกล่าว ก็ยิ่งเป็นการตอกย้ำผู้เสียหายและส่งเสริมการกระทำที่ไม่เหมาะสม” รองผบช.สอท. กล่าว

มีรายงานว่ากรณีในลักษณะเดียวกันนี้ ทางนักร้องสาว “เบียร์ เดอะวอยซ์” หรือ เบียร์ ภัสรนันท์ ได้แจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน บก.สอท.1 เมื่อวันที่ 18 ก.ย. 66 ภายหลังการสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐาน ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา ทางพนักงานสอบสวนได้ขออำนาจศาลขอหมายค้นบ้านพักของผู้ถูกกล่าวหา เบื้องต้นได้ตรวจยึดอุปกรณ์, มือถือ, ไอแพด, โน้ตบุ๊ก และคอมพิวเตอร์แมคบุ๊ก เพื่อให้ทาง บก.ตอท.บช.สอท. ตรวจสอบอุปกรณ์ทั้งหมดอย่างละเอียด ว่ามีความเชื่อมโยงเกี่ยวข้องกับในเรื่องนี้หรือไม่ พร้อมทั้งได้เชิญตัวผู้ถูกกล่าวหามาสอบปากคำในฐานะพยาน โดยได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ซึ่งระบุว่าไม่ทราบว่าภาพดังกล่าวหลุดได้อย่างไร ในส่วนรายละเอียดอื่น ๆ อยู่ในสำนวนการสอบสวน และอยู่ในระหว่างขั้นตอนของการตรวจสอบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 1,041 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม