“เจนี่” อินจัด นั่งสมาธิ 8 ปีเต็ม ลั่น! ถ้าไม่มี “โนล่า” คงไปบวช

ฟิตหุ่นให้แซ่บจนได้เป็นนางฟ้าวิคตอเรียซีเคร็ท แต่นักแสดงสาว “เจนี่ เทียนโพธิ์สุวรรณ์” ก็มีอีกด้านที่ตรงข้ามกับภาพลักษณ์ที่หลายคนไม่ค่อยได้เห็น นั่นก็คือชอบนั่งสมาธิ โดยเจนีได้เผยผ่านรายการ “โต๊ะหนูแหม่ม” ของพิธีกรคนเก่ง “แหม่ม สุริวิภา” ว่า “เจนอาจจะไม่ได้เกิดเมืองไทย ไม่ได้โตที่นี้แต่เจนอินเรื่องนี้มาก มันสอนกันไม่ได้ ต้องรู้สึกจากหัวใจข้างใน เจนชอบนั่งสมาธิมาก และทุกครั้งที่นั่งบางทีก็เห็นแสง ซึ่งครั้งแรกที่เห็นพอลืมตาแล้วตกใจ เพราะเราไม่รู้ว่ามันคืออะไรเหมือนเราคุมไม่ได้ แต่ผ่านมา 8 ปี พอนั่งปั๊บ เราเริ่มรู้แหละ
ซึ่งการนั่งสมาธิมันช่วยอะไรเราได้เยอะ เพราะตอนเด็กๆ เจนเป็นคนไฮเปอร์ ต้องกินยา เป็นคนชอบพูด ชอบอะไรที่เยอะๆ ทำทุกอย่าง ทำ 10 อย่างได้ในวันเดียว แล้วเหมือนธรรมะมาช่วยทำให้เราช้าลงไปหนึ่งสเต็ป เพราะไม่อย่างนั้นเราจะคิดงาน 10 อย่างในเวลาเดียวกัน แล้วต้องจดไม่งั้นเดี๋ยวลืม แล้วจะหงุดหงิด
ตอนนี้เจน ไม่ใช่เจนี่ก่อนที่มีลูกแล้ว เราไม่ได้ช้อปปิ้ง อาจจะซื้ออยู่บ้างเพราะต้องเอามาทำงาน แต่เราไม่ได้ตัดสินใจเหมือนตอนที่เป็นวัยรุ่น วันนี้คิดว่าถ้าไม่มี “โนล่า” คงบวชแล้ว คืออินมาก แต่งานละครยังรับอยู่ เพราะมีสัญญา แต่จะเลือกบทที่เราเล่นได้มากกว่านี้ ปล่อยพลังได้หนักกว่านี้”
ส่วนเรื่องที่เลือกเลี้ยงลูกสาว “น้องโนล่า” ด้วยตัวเองโดยไม่มีพี่เลี้ยงนั้น คุณแม่สุดสตรองบอกว่า
“อยากจะสอนเค้าทุกช่วงชีวิตของเค้าด้วยตัวเราเอง เจนรู้สึกว่าเค้าโตไปแล้วจะไม่สามารถกลับมาเป็น 2 ขวบ 3 ขวบได้ ทุกวันนี้อยู่กับเค้า มันก็เป็นเวลาที่เราสามารถพูดกับเค้า เป็นแม่เค้าร้อยเปอร์เซ็นต์ สอนเค้าได้จริงๆ ไม่ต้องเป็นลูกของพี่เลี้ยง และด้วยความที่โนล่าเป็นลูกเจนี่ ทุกคนก็พร้อมสปอย แต่พอเค้าไม่มีช้อยท์ปุ๊บ เค้าจะต้องเรียนรู้ เจนต้องให้เค้าเป็นเด็กที่เข้มแข็ง เรียนรู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เหมือนเจนเป็นเด็กฝรั่งมาตั้งแต่เด็ก เรียนรู้ด้วยตัวเอง ทำอะไรด้วยตัวเอง อยากให้โนล่าเป็นแบบนั้น โดยที่ไม่มีใครดูแล เจนก็เป็นเด็กที่ไม่มีพี่เลี้ยงมาตั้งแต่เด็ก
ทุกวันนี้ยังต้องนอนจับนมกันทุกคืน แต่ก็ไม่ค่อยมีให้จับ (หัวเราะ) ทุกวันนี้ก็ยังเป็นอยู่ ไม่อย่างนั้นเค้าจะนอนไม่หลับ เป็นอะไรที่อบอุ่นมากๆ แล้วเจนก็ถามเค้าว่าโนล่า หนูจะทำแบบนี้ไปถึงเมื่อไร เค้าก็บอกว่าจะทำแบบนี้ตลอดไปค่ะมามี๊ และเค้าก็จับแล้วก็หลับเลย มันคงเป็นความอบอุ่นของเค้าจริงๆ เพราะว่าเจนให้นมโนล่าจนถึง 3 ขวบเลยนะ เจนมีน้ำนมล้นมาก จนต้องเอาน้ำนมให้กับน้องสาวตัวเองที่มีลูกด้วย เด็กๆ ทานนมแม่เลยแข็งแรง ไม่สบายป่วยจะหายเร็ว”.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 120 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม