ลูกศิษย์รวมตัว ทำบุญครบรอบ 1 ปี การจากไป ของผู้กำกับชั้นครู “ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล”

ในวันศุกร์ที่ 15 ก.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ณ วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร ศาลาหม่อมใหญ่ เทวกุลฯ ทางครอบครัวและลูกศิษย์ นำโดย นก สินจัย เปล่งพานิช, นิว ชัยพล จูเลี่ยน พูพาร์ต, แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์, นก ชลิดา เถาว์ชาลี ตันติพิภพ, มัดหมี่ พิมดาว พานิชสมัย, ฮัท ปรัชวินทร์, ต๊งเหน่ง รัดเกล้า ,รถบัส ภคพล


พร้อมทีมงานร่วมทำบุญอุทิศส่วนกุศล นิมนต์พระสงฆ์จำนวน 5 รูปถวายภัตตาหารเพล และถวายผ้าบังสุกุล พร้อมทั้ง เครื่องสังฆทาน ซึ่งครั้งนี้ได้ทำบุญทั้งที่วัดในกรุงเทพ และวัดต่างจังหวัด พร้อมกัน โดยทางครอบครัวมีการจัดส่งเครื่องสังฆทานไปถวายพระ ณ วัดถ้ำพระ (โบราณ) อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ในวันครบรอบ 1 ปี การจากไปของ “หม่อมน้อย ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล” เพื่อได้ทำพิธีอุทิศส่วนกุศลในวันเดียวกันนี้

1 ปีของการจากไป แต่ผลงานที่หม่อมน้อยมีต่อวงการบันเทิงไทย และความรู้ความสามารถที่ถ่ายทอดให้ลูกศิษย์มากมาย ยังคงเป็นที่กล่าวขาน และจดจำ ของผู้คนอีกนานแสนนาน สำหรับผลงานชิ้นสุดท้ายเรื่อง Six Characters มายาพิศวง ที่หม่อมน้อยฝากไว้ให้วงการบันเทิงไทยก็พิสูจน์ให้เห็นถึงฝีมืออันทรงคุณค่า ได้รับรางวัล ผู้กำกับยอดเยี่ยม ในการประกาศรางวัล สุพรรณหงส์ ครั้งที่31 ในวันที่ 20 สิงหาคม 2566 และรางวัล คมชัดลึก อวอร์ด ครั้งที่ 19 สาขา บทภาพยนตร์ยอดเยี่ยม จาก ภาพยนตร์เรื่อง Six Characters มายาพิศวง นับเป็น 2 รางวัลอันทรงเกียรติ หลังจากที่หม่อมน้อย ได้จากไป ด้วยความรักความตั้งใจทุ่มเทกำลังกาย กำลังใจ จนลมหายใจสุดท้าย ณ วันนี้แม้จะไม่มีผู้กำกับและครูที่ชื่อหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล แต่ผลงานมากมาย จะยังคงอยู่ในใจและความทรงจำของทุกคนตลอดไป.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 106 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม