“ออกแบบ” ใช้หลักธรรมนำชีวิต ไม่หวั่นงานเข้ารัว-จัดการเวลาได้

เรียกว่าปังแบบฉุดไม่อยู่จริง ๆ นักแสดงสาวหน้าเก๋ “ออกแบบ ชุติมณฑน์” ที่ช่วงหลังมีผลงานออกมาให้แฟน ๆ ได้ติดตามกันอย่างต่อเนื่อง ไม่ว่าจะเป็นงานถ่ายแบบ เดินแบบ รวมถึงงานแสดงซีรีส์อีกมากมาย


พอมีโอกาสเจอ “ออกแบบ” ไนน์เอ็นเตอร์เทนรีบจ่อไมค์ถามทันทีว่าปังแบบนี้เพราะเป็นสายมูหรือเปล่า? ตนเองไม่ใช่สายมูเตลูแต่อย่างใด แต่เจ้าตัวเป็นพุทธศาสนิกชนทั่วไปที่เน้นการทำบุญ ตักบาตร รักษาศีลห้า ทำสมาธิ แผ่บุญกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวรมากกว่า พร้อมเล่าว่า เคยอยู่ในจุดที่ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้วทำให้ตัวเองไม่มีความสุข เพราะทำให้เกิดคำถามกับสิ่งที่กำลังทำอยู่ เจ้าตัวจึงหันมาเชื่อเรื่องการกระทำของตัวเองมากขึ้น ทุกวันนี้ออกแบบจึงทุ่มทุกหยาดเหงื่อเพื่องานอย่างเต็มที่

สำหรับงานที่เข้ารัว ๆ “ออกแบบ” ก็ไม่ได้หวั่นเพราะเจ้าตัวจัดสรรเวลาและตารางงานของตัวเองได้ดีมาก ยิ่งโตขึ้นในวงการบันเทิง ยิ่งจัดการตัวเองได้ดีขึ้น และการได้มีโอกาสทำงานหลาย ๆ แบบ ถือว่าเป็นข้อดีเพราะได้นำทักษะของแต่ละงานมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับงานอื่น ๆ เช่น นำทักษะการถ่ายแบบอย่างการรู้มุมสวยตัวเอง มาใช้กับงานแสดง สิ่งเหล่านี้ทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานดีขึ้น ส่วนความอาร์ตติสของ “ออกแบบ” ก็ไม่แพ้ใคร เพราะถ้ามีเวลาว่างเมื่อไหร่ เจ้าตัวก็จะหากิจกรรมด้วยการอ่านหนังสือ ทำงานศิลปะ เสพงานศิลปะเพื่อสร้างความสุนทรีย์ให้แก่ตัวเอง.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 136 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม