สงสารสุดใจ น้องเดมี่ ตรวจเจอไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B + ไวรัส RSV

นาทีบีบหัวใจคนเป็นแม่ สำหรับนักร้องคุณแม่ลูกสาม “ลีเดีย ศรัณย์รัชต์ ดีน” ที่ออกมาโพสต์คลิป “น้องเดมี่” ลูกสาวคนกลาง ที่ต้องเข้ารับการรักษาหลังมีอาการไม่สบาย ก่อนตรวจพบเจอโรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ B (Influenza B) และ ไวรัส RSV พร้อมกันในครั้งเดียว ซึ่งมีคุณยายคอยดูแลแทนอย่างใกล้ชิดเพราะสาวลีเดียติดภารกิจ


โดย “ลีเดีย” ลงคลิปที่ “น้องเดมี่” นั่งบนตักคุณยายและรับการพ่นยา พร้อมแคปชัน “Influenza B + RSV all at the same time! สองอย่างเวลาเดียวกัน… เยี่ยมยอดไปเลย! เจ้าแสบหมดฤทธิ์ สงสารสุดขีดแต่ต้องฝากยายดูแลก่อนเพราะแม่ติดภารกิจ impact arena เสาร์-อาทิตย์นี้ คอนเสิร์ต Grammy RS 2K 😫 ว่าแต่… ได้รับเชื้อจากเดมี่มาแล้วยัง!!! จะรอดไหมเนี่ย….. 😖 #อาชีพใช้เสียง #ป่วยเป็นพัง #แม่จะรอดมั้ย ✌🏻 @demi_deane” ท่ามกลางเพื่อนคนบันเทิงและแฟนคลับที่เข้ามาให้กำลังใจและอวยพรให้ลูกสาวหายโดยไว

ทั้งนี้ คณะแพทย์ศาสตร์ศิริราชพยาบาล เคยเผยแพร่บทความไว้เมื่อปี 2553 ว่า “ไข้หวัดใหญ่หรือ influenza เป็นโรคติดเชื้อของระบบทางเดินหายใจอย่างเฉียบพลัน เชื้อต้นเหตุเป็นไวรัสที่เรียกว่า influenza virus หรือไวรัสไข้หวัดใหญ่ ซึ่งมีอยู่ 2 ชนิดคือ influenza A และ B ส่วนไวรัส influenza อีกชนิดหนึ่งคือ influenza C นั้นเนื่องจากมีความรุนแรงน้อยและไม่มีความสำคัญในการแพร่ระบาดจึงอาจจะไม่นับอยู่ในกลุ่มของโรคไข้หวัดใหญ่ ไวรัสไข้หวัดใหญ่นั้นติดเชื้อในเยื่อบุทางเดินหายใจส่วนบนคือจมูกและคอและอาจลงไปถึงส่วนล่างอันได้แก่หลอดลมและปอดด้วย”


และโรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาการุณย์ เผยแพร่บทความเกี่ยวกับ ไวรัส RSV ไว้เมื่อปี 2566 ว่า “ไวรัส RSV มักทำให้เกิดโรคหลอดลมฝอยอักเสบในเด็กเล้กที่มีอายุน้อยกว่า 5 ปี และแพร่ระบาดได้รวดเร็วทำให้เด็กป่วยพร้อมกันเป็ฯจำนวนมาก โรคนี้มักมีความรุนแรงกว่าไข้หวัดทั่วไป ทำให้เด็กมีอาการหอบเหนื่อยหรือมีภาวะปอดอักเสบร่วมด้วย มักพบในฤดูฝนและฤดูหนาว”

เข้าชม 268 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม