“ใหม่” ทุ่มสุดบท “ตุ้ม” อินหนักทำด้านชา กระทบรัก “เต๋อ” ฟุ้งปลื้ม “มาร์ค ต้วน” ชวนเล่นMV

ทุ่มเททั้งกายทั้งใจที่สุดเพื่อซีรีส์ สำหรับ นางเอกมากฝีมือ “ใหม่ ดาวิกา” กับบทบาท “ตุ้ม” หญิงสาวผู้พบกับความสิ้นหวังในโชคชะตา ในซีรีส์ดาร์กคอมเมดี้ “เรื่องตลก 69” ที่ได้ปรับแต่งมาจาก ภาพยนตร์ “เรื่องตลก 69” ที่เข้าฉายในปี 2542 โดยผู้กำกับ-เขียนบทคนเดิมอย่าง “เป็นเอก รัตนเรือง”


ล่าสุดวันนี้(4 ส.ค. 2566) “ใหม่ ดาวิกา” เปิดใจว่า ทุ่มเททั้งร่างกายและจิตใจที่สุดแล้ว โดยเรื่องนี้ผู้กำกับไม่ได้ออกคำสั่ง แต่อยากทุ่มเททั้งแรงกายกับผู้กำกับที่อยากร่วมงานมาก และเป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับเน็ตฟลิกซ์ด้วย จึงอยากจะทำให้เต็มที่ อยากก้าวผ่านคำว่าดารา อยากลองเป็นนักแสดงจริง ๆ ที่ไม่สนใจอะไรเลย อย่างช่วงที่ผ่านมาเจอกระแสวิจารณ์ แต่ก็ปล่อยผ่านไป พร้อมเล่าต่อว่าไม่ได้ตั้งใจเปลี่ยนรูปร่างให้ผอมขนาดนั้น แต่อินกับบทแล้ว ทำให้กลายเป็นตัวละครนั้นเรื่อย ๆ ที่ผ่านมาต้องอยู่กับตัวละคร “ตุ้ม” ร่วม 3 เดือน อยู่กับเขาเยอะจนเหมือนได้ค้นหาตัวตนกับตัวละคร ทำให้รู้จักตัวเองมาก ได้รู้จักคำว่า “ช่างแม่ง” บางครั้งรู้สึกว่าแคร์คนอื่นมากเกินไป จนลืมแคร์ตัวเอง จึงได้หันมาใช้ชีวิตของตัวเอง ยอมรับว่าตกใจที่ตัวเองไปถึงขั้นนั้น ไม่ได้ชอบที่ตัวเองผอม มันเป็นไปตามธรรมชาติ แต่พอจบโปรเจกต์นี้ ต้องปรับเปลี่ยนตัวเอง เริ่มรักษาสภาพจิตใจ พอปรึกษาจิตแพทย์แล้วจิตใจดีขึ้น เวลามองอาหารก็อยากกินมากขึ้น กลับมารักตัวเอง แคร์คนอื่นให้มากขึ้น

แต่ช่วงที่อินคาแรกเตอร์มันหนักมาก ถึงขั้นหนีออกจากบ้านไปอยู่โรงแรมอยู่ช่วงหนึ่ง เป็นเพราะการตัดสินใจของตัวละคร พร้อมเล่าว่า “ตุ้ม” สร้างความเดือดร้อนให้กับชีวิต “ใหม่” ในพาร์ตการเป็นแฟนกับ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ก็ไม่ค่อยใส่ใจ ซึ่งแฟนหนุ่มไม่ได้บ่นอะไรเพราะเข้าใจ โดย “ใหม่” ต้องหาทางออกให้กับตัวเองและรีบกลับมาเป็นตัวเองให้มากที่สุด เพราะมันไม่คุ้ม เพราะเคยอยู่ในจุดที่เห็นคนตายแล้วไม่รู้สึกอะไร ไม่รู้สึกเสียใจ มองว่าเป็นสัจธรรม รวมถึงมีคนทักว่าสายตาเปลี่ยนไปอีกด้วย และการได้ที่เปลี่ยนแปลงตัวเองแบบนี้ มีรู้สึกกลัวบ้างเมื่อต้องเผชิญอีกครั้ง แต่ก็รู้สึกว่าท้าทายดี ถ้ามีแรงก็อยากจะทำอีก


พร้อมเล่าประสบการณหลังไปร่วมแสดงเอ็มวี “everyone else fades” ให้กับ “มาร์ค ต้วน” ไอดอลเคป๊อบชื่อดัง ว่า เคยติดต่อ “มาร์ค” มาเล่นเอ็มวีของตัวเอง แต่ท้ายที่สุดกลับได้ไปเล่นให้มาร์คซะงั้น รู้สึกเซอร์ไพรส์ที่ได้เล่นเอ็มวีให้ รู้สึกดีใจที่มาร์คชวน เขาตั้งใจทำมาก กองถ่ายดูแลดี ดีใจที่ทุกคนชื่นชอบ ถึงแม้จะมีอุปสรรคเรื่องสภาพอากาศ มีพายุเข้าแต่ผ่านไปได้ด้วยดี ถ้าใครอยากเป็นใหม่ เข้ามาเป็นได้เลย เข้าใจเลยทำไมหลายคนชอบ แต่ก็ไม่ได้เผลอใจเพราะมีพี่เต๋ออยู่แล้ว ไม่หวั่นไหว เพราะอากาเซ่รักอยู่ ส่วนเพลงใหม่ของตัวเอง “Sunset sensory” ใหม่ตั้งใจมาก ไปหาฟังกันได้

งานนี้ “ใหม่” ยังทิ้งท้ายอีกเรื่อง หลังได้เล่นกับลูกของเพื่อนคนบันเทิง ทำให้เห็นความน่ารักของ “น้องพีร์เจ” ลูกจุ๋ย-พุฒ หรือ “น้องมาริน” ลูก “มิว นิษฐา” โดยตอนแรก อยากมีลูก 50:50 แต่พอเห็นความน่ารักทำให้ลังเลว่าจะมีมั้ย แต่อย่างนั้นก็ต้องปรึกษาผู้จัดการ พร้อมบอกว่า ตอนนี้ยังอินกับงานอยู่ ส่วน “เต๋อ” หวานใจก็บอก 50:50 เช่นเดียวกัน เลยขอเล่นกับลูก ๆ เพื่อนก่อน ไม่รีบ.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 1,241 ครั้ง


ดูข่าวเพิ่มเติม