“เก่ง ธชย” ตกใจเยื่อบุตาขาวอักเสบ-หวั่นตาบอด ลั่นพักไม่ได้เพราะงานหายาก

ทำเอาแฟน ๆ แห่เป็นห่วงไม่น้อย นักร้องหนุ่มมากความสามารถ “เก่ง ธชย ประทุมวรรณ” หลังออกมาโพสต์ภาพดวงตาซ้ายที่มีอาการเยื่อบุตาขาวอักเสบ พร้อมใส่ #ธชยตาแตก


ล่าสุดวันนี้(28 ส.ค. 2566) “เก่ง ธชย” เปิดใจว่า เกิดอาการเส้นเลือดฝอยตาขาวแตกโดยไม่รู้ตัว เพราะไม่ได้มีอาการเจ็บใด ๆ รู้ตัวอีกทีตอนตื่นขึ้นมา แล้วส่องกระจก ตอนที่เห็นรู้สึกตกใจมาก เพราะกลัวว่ามันจะลุกลามเข้าตาดำและกลัวตัวเองตาบอด แต่ท้ายที่สุดก็ได้ไปพบแพทย์แล้ว โดยแพทย์บอกว่า อาจจะเกิดจากตนเกาตาในขณะที่หลับอยู่ โดยหลังจากนี้ก็ต้องหยอดตาอยู่เรื่อย ๆ เพื่อรักษาอาการ ภายใน 1 สัปดาห์จะหายดี

นักร้องหนุ่มเล่าต่ออีกว่า อาการตอนนี้จะพูดว่าดีขึ้นก็พูดได้ไม่เต็มปาก เพราะยังเป็น ๆ หาย ๆ เนื่องจากยังคงทำงานทุกวัน ไม่ได้พัก เหงื่อเข้าตาบ้าง ขยี้ตาบ้าง ทั้งนี้ก็ยังไม่คิดว่าจะต้องพักรักษาตัว เพราะไม่ได้กระทบกับงานถึงขั้นต้องพัก และมองว่างานไม่ได้หาง่าย ๆ จึงขอลุยงานก่อน และยังมีลืมหยอดตาบ้างในบางวัน จึงคาดว่าอาการอาจจะหายช้ากว่าปกติ


นอกจากนี้ยังกล่าวถึงพิธีกรตกมันส์บันเทิง “บุ๋ม ปนัดดา” ที่มีอาการเดียวกันด้วย ทำให้ “เก่ง” รู้สึกอุ่นใจ เพราะอย่างน้อยก็ไม่ได้มีอาการนี้เพียงคนเดียว พร้อมได้เข้าไปดูโพสต์ของ “บุ๋ม” เพื่อศึกษาที่มาเกี่ยวกับอาการนี้ด้วย ทั้งนี้ยังฝากความห่วงใยถึงทุกคน ให้พักผ่อนให้เพียงพอ รักษาความสะอาดมือ เพื่อป้องกันการสัมผัสดวงตาที่อาจจะก่อให้เกิดอาการเยื่อบุตาขาวอักเสบด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน

เข้าชม 165 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม