“พ่อเอ๊ะ ภักดี” เล่าจุดเปลี่ยน หลังเคยคิดยุบวงหมอลำ “ระเบียบวาทะศิลป์”

ถึงแม้จะประสบความสำเร็จในวงการขึ้นแท่นเป็นวงหมอลำแนวหน้าของภาคอีสาน สำหรับวงหมอลำสุดม่วน “ระเบียบวาทะศิลป์” กับการเดินทางที่ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เมื่อ “พ่อเอ๊ะ ระเทียบวาทะศิลป์” หรือ “พ่อเอ๊ะ ภักดี” ออกมาเผยว่าก่อนจะมาถึงวันนี้มีการพูดคุยกับครอบครัวให้ยุบวงหมอลำเพราะการทำวงต่อไปเกิดความเหนื่อย เพราะสมัยก่อนไม่ได้มีโซเชียลที่สามารถสื่อสารกันได้สะดวกทำให้เกิดความลำบากเมื่อต้องหาแดนเซอร์หรือพระเอกนางเอกหมอลำ ต้องเดินทางไปหลาย ๆ จังหวัดเพื่อคัดคน บางครั้งก็ไม่ได้สักคนเลยก็มี และผู้คนในสมัยนั้นก็ยังไม่ได้มีความกล้าแสดงออกมากมาย การแข่งขันที่สูงเลยทำให้ถอดใจอยากไปทำอย่างอื่น


แต่จุดเปลี่ยนที่ทำให้ “พ่อเอ๊ะ” กลับมาสืบต่อคณะหมอลำเพราะเห็นความรักและผูกพันของพ่อตัวเองที่มีต่อหมอลำ เลยมีความคิดว่าช่วย ๆ กันไป มีการศึกษาดูงานจากหลายที่นำมาปรับใช้กับเวทีของตัวเอง ฟังเสียงของผู้ชมว่าอยากได้แบบไหนหรือต้องการอะไรก็จะปรับเสริมเติมแต่งลงไปจนกลายเป็นระเบียบวาทะศิลป์จนทุกวันนี้

ก่อนหน้านี้ “พ่อเอ๊ะ” บอกว่าไม่เคยคิดว่าหมอลำได้รับกระแสตอบรับที่ดีขนาดนี้ มีคนให้ความสนใจกันมากมายและสามารถสร้างอาชีพด้วยคำว่าหมอลำได้ และยังสร้างเด็ก ๆ ที่เป็นแดนเซอร์หรือพระเอกนางเอกหมอลำให้มีรายได้สามารถดูแลครอบครัวได้และมีแฟนคลับที่คอยสนับสนุนตลอด ซึ่งตัวของพ่อเอ๊ะเองก็สร้างศิลปินมาหลายรุ่น เกิดความภาคภูมิใจเพราะพยายามเข้มงวดและผลักดัน พยายามให้สร้างตัวตนและรักษาภาพลักษณ์จนมีแฟน ๆ ชื่นชมซึ่งเด็ก ๆ ก็อยู่ในกรอบและคำสอนมาตลอดดีใจที่ได้เป็นผู้สร้างให้ทุกคนมีโอกาสจนถึงทุกวันนี้.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 972 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม