“ดีเจแมน” นอนคุกต่อ ศาลไม่ให้ประกันรอบ 2 หลัง “แม่ป๋อง พิมพ์แข” หอบหลักทรัพย์กว่า 4 ล้านขอประกันตัวลูกชาย

เมื่อวันที่ 7 ส.ค. ที่ผ่านมา “ป๋อง พิมพ์แข กุญชร” คุณแม่ พร้อมด้วยน้าชายของ “ดีเจแมน พัฒนพล” หนึ่งในจำเลยคนสำคัญคดีฉ้อโกงแชร์ Forex 3D หมายเลขดำ อ.989 /2566 เดินทางไปที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เป็นโฉนดที่ดิน พร้อมสิ่งปลูกสร้างย่านพระโขนง ราคาประเมิน 1.3 ล้านบาทเศษ และแคชเชียร์เช็ค ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) มูลค่า 3 ล้านบาท ขอปล่อยชั่วคราว “ดีเจแมน” ระหว่างพิจารณา แต่ตามศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีนี้ศาลเคยมีคำสั่งไม่อนุญาตปล่อยชั่วคราวจำเลยมาแล้ว โดยชี้แจงเหตุผลชัดเจนกรณีจึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงยกคำร้อง ล่าสุดวันนี้( 8 ส.ค.2566) ทีมข่าวไนน์เอ็นเตอร์เทนไม่รอช้า ต่อสายตรงหา “ลุกซ์ ชาญวิทย์” น้องชาย “ใบเตย” เพื่อถามถึงเรื่องนี้ทันที โดย “”ลุกซ์ บอกสั้น ๆ ว่า “ตามนั้นเลยค่ะ แต่หนูไม่ได้ไป ทางคุณแม่ป๋องดำเนินการเองค่ะ” ก่อนจะวางสายไป


ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 66 ภายหลังที่พนักงานอัยการคดีพิเศษ 4 ได้ยื่นฟ้อง “ดีเจแมน” และ “ใบเตย สุธีวัน” ภรรยา พร้อมพวก “ป๋อง พิมพ์แข” คุณแม่ของ “ดีเจแมน” ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์ขอประกันตัวชั่วคราวลูกชายเป็นเงินสด 1 แสน บาท ขอประกันตัว และ เสนอขอติด EM ส่วน “ลุกซ์” น้องชายของ “ใบเตย” ยื่นเงินสด 5 ล้านบาท และขอติดEM ขอปล่อยชั่วคราวพี่สาวเช่นกัน

ทั้งนี้ศาลอาญาพิเคราะห์ความหนักเบาแห่งข้อหาและพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าจำเลยถูกฟ้องว่าร่วมกับพวกกระทำความผิดหลายกรรม ลักษณะการกระทำเป็นขบวนการอันมีมูลค่าความเสียหายจำนวนมาก ส่งผลเสียเป็นวงกว้าง พฤติการณ์แห่งคดีเป็นเรื่องร้ายแรง หากอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวมีเหตุอันควรเชื่อว่าจำเลยจะหลบหนีไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ให้ยกคำร้อง ก่อนเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์นำตัวดีเจแมนไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯและ ส่วนใบเตย สุธีวัน ถูกควบคุมตัวที่ทัณฑสถานหญิงกลาง สำหรับคดีฉ้อโกงแชร์ ศาลอาญานัดตรวจพยานหลักฐานทั้ง2ฝ่ายวันที่ 11 ก.ย.นี้ โดยมีนายแดริล ยังฮุน ไช ชาวสิงคโปร์ สามีซาร่า คาซิงกินี” ภรรยา นางแบบชื่อดังร่วมเป็นจำเลยด้วย.-ไนน์เอ็นเตอร์เทน


เข้าชม 191 ครั้ง
ดูข่าวเพิ่มเติม